สวัสดีค่ะ เราอยากปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนงาน คือเราทำอยู่แผนกบัญชีเจ้าหนี้ ในบริษัทเอกชน แต่ว่าเราได้ทำแค่ค่าสินค้าที่สั่งเข้าครัว
Process มีแค่ ตรวจเอกสาร ตั้งหนี้ รับวางบิล ทำจ่ายเจ้าหนี้ แค่นั้นวนไป
แล้วเราสงสัยว่า เมื่อเราย้ายงานใหม่ รูปแบบบริษัทเปลี่ยนไป มีหน้าที่ๆเราไม่เคยทำมาก่อน เราก็จะไม่รู้ว่าที่นั้นๆเขาทำงานกันยังไง
แล้วพี่ๆที่ทำงานด้วยจะมองว่าเราเป็นภาระไหมคะ เราค่อนข้างคิดมาก ว่าเขาจะคิดไหมว่าไหนว่ามีประสบการณ์มาแล้ว
แต่ทำไมยังต้องสอนงานอยู่เลยล่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนขยันตั้งใจทำงานมากเลยนะคะ เพียงแค่บอกมาว่าจะให้ทำอะไร
ทำยังไง เราพร้อม ตั้งใจจะเรียนรู้งานได้ทุกอย่าง แต่สิ่งที่เรากลัว ที่เราชอบคิดมากที่สุดคือเรากลัวว่าจะไม่มีใครสอนงานเรา
กลัวจะมองว่าแค่นี้ก็ไม่รู้
ปกติแล้วแผนกบัญชีถ้ามีรับเข้าใหม่ที่เคยมีประสบการณ์แล้วแต่อาจจะไม่ตรงกับสายงานบ้าง พี่สอนงานกันแค่ไหนคะ
สอนการใช้โปรแกรม สเต็ปงานทั้งหมดเลยหรือป่าว มองว่าคนที่เข้ามาใหม่เป็นภาระไหมคะ
คาดหวังกับคนที่มีประสบการณ์การทำงานมากแค่ไหนคะ
Process มีแค่ ตรวจเอกสาร ตั้งหนี้ รับวางบิล ทำจ่ายเจ้าหนี้ แค่นั้นวนไป
แล้วเราสงสัยว่า เมื่อเราย้ายงานใหม่ รูปแบบบริษัทเปลี่ยนไป มีหน้าที่ๆเราไม่เคยทำมาก่อน เราก็จะไม่รู้ว่าที่นั้นๆเขาทำงานกันยังไง
แล้วพี่ๆที่ทำงานด้วยจะมองว่าเราเป็นภาระไหมคะ เราค่อนข้างคิดมาก ว่าเขาจะคิดไหมว่าไหนว่ามีประสบการณ์มาแล้ว
แต่ทำไมยังต้องสอนงานอยู่เลยล่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนขยันตั้งใจทำงานมากเลยนะคะ เพียงแค่บอกมาว่าจะให้ทำอะไร
ทำยังไง เราพร้อม ตั้งใจจะเรียนรู้งานได้ทุกอย่าง แต่สิ่งที่เรากลัว ที่เราชอบคิดมากที่สุดคือเรากลัวว่าจะไม่มีใครสอนงานเรา
กลัวจะมองว่าแค่นี้ก็ไม่รู้
ปกติแล้วแผนกบัญชีถ้ามีรับเข้าใหม่ที่เคยมีประสบการณ์แล้วแต่อาจจะไม่ตรงกับสายงานบ้าง พี่สอนงานกันแค่ไหนคะ
สอนการใช้โปรแกรม สเต็ปงานทั้งหมดเลยหรือป่าว มองว่าคนที่เข้ามาใหม่เป็นภาระไหมคะ