ปกติแล้ว 3BB เวลายกเลิกเราต้องนำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์บริการเองหรอครับ พอดีแจ้งยกเลิกไปเจ้าหน้าที่บอกให้นำอุปกรณ์ไปส่งคืนที่ศูนย์บริการด้วยตัวเอง ใช้มาหมดแล้ว True AIS 3BB ปกติจะมีเจ้าหน้าที่ (True และ AIS) มารับอุปกรณ์คืนถึงที่แต่ 3BB ไม่มารับ
และเหตุที่ยกเลิกคือ
1.ล่มบ่อย ครึ่งปีแรกเดือนละครั้ง ครึ่งปีหลังเดือนละ 2-3 ครั้ง (สำหรับคนอืนอาจไม่บ่อย) แจ้งไปที่ app ที่ app จะขึ้นว่ากำลังปรับปรุงเครือข่าย ปัญหาคือ 3BB ไม่แจ้งล่วงหน้าก่อน ปรับปรุงช่วงที่ทำงานสำคัญๆ ปรับปรุงทีทั้งคืน ก่อนเที่ยงคืนยันสว่าง บางครั้งก็ล่ม 10-30 นาที แต่จะชอบมาล่มก่อนเที่ยงคืนอยู่ประจำ (คนอื่นอาจจะนอนกันหมดแล้วเลยไม่รู้ว่าล่ม แต่ผมยังไม่นอน ยังทำงานอยู่)
2.มีโปรครึ่งราคาลูกค้าใหม่ อืมนะ คือๆๆ ผมจ่ายเดือนเดียวเท่ากับลูกค้าใหม่จ่ายได้ 2 เดือนเลยหรอ
เพราะฉนั้นตัดสินใจย้ายเครือข่ายดีกว่า
แต่พอย้ายเครือข่าย เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาและเสนอโปรลด 50% ให้ อันนี้สงสัยว่าทำไมชอบมาเสนอเวลาจะย้าย ไม่คิดมั่งหรอว่า ลูกค้ายกเลิกบริการ แสดงว่าลูกค้าได้ไปติดต่อเครือข่ายอื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (น่าจะเป็นทุกเจ้าชอบเสนอลด 50% หลังจากจะยกเลิก) ถ้าอยากได้ลูกค้าไว้ ไม่ควรเสนอหลังขอยกเลิกนะ จะโปรไหนก็ควรจะเหมือนกัน ลดให้ลูกค้าใหม่ ลูกค้าเก่าก็ควรได้ด้วย เพราะถ้าลูกค้าเก่าได้ด้วย ลูกค้าเก่าก็คงไม่อยากเปลี่ยน เพราะมันเสียเวลาในการเดินสายเจาะผนังบ้าน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่อยากเปลี่ยนและต้องมาเจาะผนังใหม่ ฝากไว้ให้คิด
คืนอุปกรณ์ 3BB
และเหตุที่ยกเลิกคือ
1.ล่มบ่อย ครึ่งปีแรกเดือนละครั้ง ครึ่งปีหลังเดือนละ 2-3 ครั้ง (สำหรับคนอืนอาจไม่บ่อย) แจ้งไปที่ app ที่ app จะขึ้นว่ากำลังปรับปรุงเครือข่าย ปัญหาคือ 3BB ไม่แจ้งล่วงหน้าก่อน ปรับปรุงช่วงที่ทำงานสำคัญๆ ปรับปรุงทีทั้งคืน ก่อนเที่ยงคืนยันสว่าง บางครั้งก็ล่ม 10-30 นาที แต่จะชอบมาล่มก่อนเที่ยงคืนอยู่ประจำ (คนอื่นอาจจะนอนกันหมดแล้วเลยไม่รู้ว่าล่ม แต่ผมยังไม่นอน ยังทำงานอยู่)
2.มีโปรครึ่งราคาลูกค้าใหม่ อืมนะ คือๆๆ ผมจ่ายเดือนเดียวเท่ากับลูกค้าใหม่จ่ายได้ 2 เดือนเลยหรอ
เพราะฉนั้นตัดสินใจย้ายเครือข่ายดีกว่า
แต่พอย้ายเครือข่าย เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาและเสนอโปรลด 50% ให้ อันนี้สงสัยว่าทำไมชอบมาเสนอเวลาจะย้าย ไม่คิดมั่งหรอว่า ลูกค้ายกเลิกบริการ แสดงว่าลูกค้าได้ไปติดต่อเครือข่ายอื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (น่าจะเป็นทุกเจ้าชอบเสนอลด 50% หลังจากจะยกเลิก) ถ้าอยากได้ลูกค้าไว้ ไม่ควรเสนอหลังขอยกเลิกนะ จะโปรไหนก็ควรจะเหมือนกัน ลดให้ลูกค้าใหม่ ลูกค้าเก่าก็ควรได้ด้วย เพราะถ้าลูกค้าเก่าได้ด้วย ลูกค้าเก่าก็คงไม่อยากเปลี่ยน เพราะมันเสียเวลาในการเดินสายเจาะผนังบ้าน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่อยากเปลี่ยนและต้องมาเจาะผนังใหม่ ฝากไว้ให้คิด