การยกเลิก (Dispute) รายการการใช้ บัตรเครดิต SCB ใช้เวลาตรวจสอบ 90 วันเลยหรือ? นานเกินไปหรือเปล่า

สวัสดีครับ

ผมได้ทำการขอยกเลิกรายการการใช้ บัตรเครดิต 1 รายการครับ เป็นค่าเช่าห้อง เมื่อ
ซึ่งปกติก็จ่ายโดยวิธีนี้อยู่แล้ว ปรากฏว่า ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าเครื่องรูดมีปัญหาหรืออย่างไร
รูดได้ แต่ไม่มีใบเสร็จขึ้นมา แต่เมื่อเช็คใน app แล้วขึ้นทำรายการ "รอดำเนินการ" และ Hold เงินไว้แล้ว
และเข้าใจว่ามันจะตัดเป็นรายการสมบูรณ์ภายใน 2-3 วันเหมือนที่ผ่านมา

ปรากฏรอบนี้ มันไม่ตัดเงินออกจากบัตรเครดิต และขึ้นสถานะ "รอดำเนินการ" จนทำให้วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา
อพาร์ทเมนต์ไม่ได้เงิน เขาก็เลยทวงเงินผม ว่าบัตรเครดิตยังไม่ตัดเงินให้เขา ผมก็เลยจ่ายเป็นเงินสดไป

หลังจากนั้นก็ทำเรื่องยกเลิก รายการใช้บัตรเครดิต ส่งเอกสารไปให้ทางธนาคารตรวจสอบ
แจ้งมาว่ารอตรวจสอบ 90 วัน โห แบบว่านานมาก นี่มันปี 2021 แล้วนะ
เรื่องของเรื่องคือบัตรไม่ยอมตัดวงเงิน จนทำให้ผมเดือดร้อน ไม่พอ
ใช้เวลาแก้ไข อีก 3 เดือน ถ้ายอดเป็นหมื่นนี่งานเข้าเลย

มีธนาคารไหน Dispute ใช้เวลาน้อยๆ มั๊ยครับ?
คือตอนนี้ ผมมีบัตรเครดิต SCB KBank แล้วก็ First Choice ครับ

จะได้เลือกเจ้าที่มีปัญหาน้อยที่สุดในการแก้ปัญหา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่