โดนกับตัวเองแล้วครับ โดนแฮ็คบัตรเครดิต SCB

แปลกใจว่าทำไมรูดบัตรไม่ผ่าน เลยโทรไปถามcall center ปรากฏว่าวงเงินบัตรเต็ม   แปลกใจมากๆเพราะใช้ไปไม่เท่าไหร่ทำไมถึงเต็มได้
พอถามรายละเอียดดูปรากฏว่า มีคนเอาบัตรไปใช้ออนไลน์หลายหมื่น  ทาง call center ก็เลยอายัตบัตรให้ แล้วก็ให้ผมส่งคำร้องขอยกเลิกรายการนั้น  แต่ทาง call center ก็ให้รายละเอียดอะไรไม่ได้มาก ก็บอกแค่ว่าให้ส่งคำร้องมา แล้วจะตรวจสอบและติดต่อกลับไปภายใน 90วัน T_T

ใครมีประสบการณ์บ้างครับ  หลังจากส่งคำร้องไปแล้ว นานมั๊ยครับกว่าจะติดต่อกลับมา แล้วเราจะต้องทำอะไรต่อหลังจากนี้บ้างครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ขอมาให้คำแนะนำในฐานะคนที่เพิ่งโดนมาเหมือนกันค่ะ
ของเราโดนช่วงเดือนธันวาคม แต่โชคดีที่พอมีการรูดใช้จาก ตปท.ปุ๊บ  ธนาคารโทรมาแจ้งทันที และถามว่าจะระงับบัตรเลยไหม เราเลยสั่งระงับไปค่ะ (หน่วยงานของ SCB ที่โทรมาแจ้งไม่ได้ใช้เบอร์ 02-7777777 นะคะ เข้าใจว่าเป็นฝ่ายดูแลด้านนี้โดยตรงไม่ใช่ call center)
แต่ในกรณีของ จขกท. โทรเข้าเบอร์ 02-7777777 ก็ได้ค่ะ บอกเขาให้ช่วยส่งแบบฟอร์มปฏิเสธค่าใช้จ่ายมาให้ แล้วจขกท.ก็กรอกเอกสารแจ้งปฏิเสธการใช้ไปพร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนเซ็นสำเนาถูกต้อง เขียนว่าใช้เพื่อปฏิเสธค่าใช้จ่ายรายการ xxxx ซึ่งเป็นจำนวนเงิน xxxx บาทไป
จากนั้นค่อยติดตามความคืบหน้าจากทาง SCB ค่ะ
สุดท้ายของเราเหมือนไม่มีการเรียกเก็บจากทางร้านค่ะ เลยไม่ต้องทำอะไร ธนาคารก็ตามเรื่องต่อไม่ได้แล้วทีนี้ เพราะไม่มีการเรียกเก็บเงิน
ส่วนหลังจากระงับบัตรเครดิตไป เราสามารถรับบัตรเครดิตใหม่ได้ที่ธนาคารสาขาที่เราต้องการภายใน 3-5 วันค่ะ
แอบบ่นของเราบัตรเดิม Platinum อย่างสวย เปลี่ยนใหม่เป็น Ultra Platinum บัตรขี้เหร่มาก เต่าเอือม
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
SMS การแจ้งให้ทราบเมื่อมีการใช้บัตรเครดิต จะเป็นบริการที่มีให้ใช้ฟรีได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมครับ
ซึ่งค่าเบิ้องต้นในการแจ้งเตือนคือ ตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป

แต่สามารถปรับตั้งค่าได้เองผ่านทาง SCB Easy Net ที่ TAB SMS Alert ได้ด้วยตนเอง
โดยสามารถตั้งค่าขั้นต่ำได้ที่ 500 บาทอีกด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่