จากกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/40631569
และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง คิดว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ น่าจะกำลังทำงานของมันอย่างหนักในช่วงนี้ ทำให้ตัดสินใจออกมาสื่อสารถึง บัตรเครดิตอิออน
เราได้รับโทรศัพท์สายแรก (ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา) จากสาย (ที่เข้าใจว่าเป็นบริษัทหลอกขายประกันทางโทรศัพท์โดยการตัดบัตรเครดิต อิออน) ซึ่งใช้คำพูดอ้างว่า โทรมาจากบัตรเครดิตอิออน พี่ชื่อ ... เป็นเจ้าของบัตร สีฟ้า (หรือสีน้ำเงิน ประมาณนี้) "ถูกต้องไหมคะ" แค่คำถามก็คือตกเบ็ดแล้ว ถ้าเราเผลอตอบว่าถูกต้องค่ะ คือเสร็จมิจฉาชีพ (เป็นมิจฉาชีพที่ได้รับข้อมูลชื่อ นามสกุลเรา มาจากอิออนนะ) เราตอบว่า ชื่อพี่นะถูก แต่พี่มีบัตรเครดิตของอิออนแค่ใบเดียว ซึ่งไม่ใช่บัตรที่น้องพูดมา นางสวนทันทีว่า อ๋อ อันนี้เราเปิดหน้าบัตรเพิ่มให้ลูกค้า เราบอก พี่ไม่รับค่ะ ไม่มีความประสงค์จะเปิดหน้าบัตรเพิ่ม จากที่มีอยู่ สวัสดีค่ะ แล้ววางสาย
กรณีนี้ ถ้าไม่ใช่คนที่รู้ทันว่าเป็นพวกมิจฉาชีพแบบเรา หรือ กำลังยุ่งหรือมีสมาธิกับการทำอย่างอื่นอยู่ แล้วเผลอรับคำมันไปล่ะ ก็ต้องลำบากมาหาทางยกเลิกประกัน ที่ตัวเองไม่ได้อยากจะทำ แต่โดนยัดเยียดให้ทำ ใช่ไหม
อิออนทำแบบนี้ไม่ถูก คุณควรรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า (สำหรับคนอื่นเราไม่รู้ แต่สำหรับเรา ก่อนเซ็นในใบคำขอมีบัตรเครดิต เราเซ็นต์ไม่ยินยอมให้นำข้อมูลเราไปใช้เชิงพาณิชย์ ให้เพียงแค่ส่งข้อมูลเครดิตบูโรเท่านั้น) ควรนำไปทบทวน และปรับปรุงการให้ข้อมูลลูกค้ากับบริษัทประกันที่หากินบนความไม่ทัน หรือเผลอเรอของเขา และที่สำคัญ ในเวลานี้ ซึ่งทุกคนได้รับผลกระทบจาก เศรษฐกิจ อันเนื่องมาจาก โควิด การตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เท่ากับซ้ำเติม
สายที่สอง ได้รับเมื่อวานนี้ (8 เมษา 64) เบอร์ 0655096671
เหมือนเดิม อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าโทรจากบัตรเครดิตอิออน เราได้เพิ่มบัตรให้คุณลูกค้า ... เราไม่ได้ฟังต่อ แต่เราบอกว่า พี่ไม่ได้ประสงค์จะเพิ่มหน้าบัตรเพิ่มจากที่มีอยู่ แค่นี้นะคะ สวัสดีค่ะ
ขอเรียกร้องให้ทางอิออนตรวจสอบว่าเบอร์มือถือ ที่แจ้ง เป็นของเจ้าหน้าที่จากบัตรเครดิตอิออนจริง ๆ หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ และเป็นเบอร์มิจฉาชีพ ช่วยยกเลิกนโยบายการให้ข้อมูลกับมิจฉาชีพเหล่านี้ (ทำไมเราถึงคิดว่าอิออนให้ ก็เพราะเขารู้ข้อมูลส่วนตัวเราที่ให้ไว้กับ อิออนในระดับหนึ่ง) ขอให้ออกมา take action ในเรื่องนี้ อย่ามีส่วนร่วมทำให้มีผู้เดือดร้อนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพพวกนี้อีกต่อไป
ขอบคุณการ take action ของอิออนล่วงหน้า
และขอแชร์กับเพื่อน ๆ ชาวพันทิป ถึงวิธีทำมาหากินของมิจฉาชีพ จะได้ระวังกันค่ะ
ถึงบัตรเครดิตอิออน กับการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า
https://ppantip.com/topic/40631569
และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง คิดว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ น่าจะกำลังทำงานของมันอย่างหนักในช่วงนี้ ทำให้ตัดสินใจออกมาสื่อสารถึง บัตรเครดิตอิออน
เราได้รับโทรศัพท์สายแรก (ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา) จากสาย (ที่เข้าใจว่าเป็นบริษัทหลอกขายประกันทางโทรศัพท์โดยการตัดบัตรเครดิต อิออน) ซึ่งใช้คำพูดอ้างว่า โทรมาจากบัตรเครดิตอิออน พี่ชื่อ ... เป็นเจ้าของบัตร สีฟ้า (หรือสีน้ำเงิน ประมาณนี้) "ถูกต้องไหมคะ" แค่คำถามก็คือตกเบ็ดแล้ว ถ้าเราเผลอตอบว่าถูกต้องค่ะ คือเสร็จมิจฉาชีพ (เป็นมิจฉาชีพที่ได้รับข้อมูลชื่อ นามสกุลเรา มาจากอิออนนะ) เราตอบว่า ชื่อพี่นะถูก แต่พี่มีบัตรเครดิตของอิออนแค่ใบเดียว ซึ่งไม่ใช่บัตรที่น้องพูดมา นางสวนทันทีว่า อ๋อ อันนี้เราเปิดหน้าบัตรเพิ่มให้ลูกค้า เราบอก พี่ไม่รับค่ะ ไม่มีความประสงค์จะเปิดหน้าบัตรเพิ่ม จากที่มีอยู่ สวัสดีค่ะ แล้ววางสาย
กรณีนี้ ถ้าไม่ใช่คนที่รู้ทันว่าเป็นพวกมิจฉาชีพแบบเรา หรือ กำลังยุ่งหรือมีสมาธิกับการทำอย่างอื่นอยู่ แล้วเผลอรับคำมันไปล่ะ ก็ต้องลำบากมาหาทางยกเลิกประกัน ที่ตัวเองไม่ได้อยากจะทำ แต่โดนยัดเยียดให้ทำ ใช่ไหม
อิออนทำแบบนี้ไม่ถูก คุณควรรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า (สำหรับคนอื่นเราไม่รู้ แต่สำหรับเรา ก่อนเซ็นในใบคำขอมีบัตรเครดิต เราเซ็นต์ไม่ยินยอมให้นำข้อมูลเราไปใช้เชิงพาณิชย์ ให้เพียงแค่ส่งข้อมูลเครดิตบูโรเท่านั้น) ควรนำไปทบทวน และปรับปรุงการให้ข้อมูลลูกค้ากับบริษัทประกันที่หากินบนความไม่ทัน หรือเผลอเรอของเขา และที่สำคัญ ในเวลานี้ ซึ่งทุกคนได้รับผลกระทบจาก เศรษฐกิจ อันเนื่องมาจาก โควิด การตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เท่ากับซ้ำเติม
สายที่สอง ได้รับเมื่อวานนี้ (8 เมษา 64) เบอร์ 0655096671
เหมือนเดิม อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าโทรจากบัตรเครดิตอิออน เราได้เพิ่มบัตรให้คุณลูกค้า ... เราไม่ได้ฟังต่อ แต่เราบอกว่า พี่ไม่ได้ประสงค์จะเพิ่มหน้าบัตรเพิ่มจากที่มีอยู่ แค่นี้นะคะ สวัสดีค่ะ
ขอเรียกร้องให้ทางอิออนตรวจสอบว่าเบอร์มือถือ ที่แจ้ง เป็นของเจ้าหน้าที่จากบัตรเครดิตอิออนจริง ๆ หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ และเป็นเบอร์มิจฉาชีพ ช่วยยกเลิกนโยบายการให้ข้อมูลกับมิจฉาชีพเหล่านี้ (ทำไมเราถึงคิดว่าอิออนให้ ก็เพราะเขารู้ข้อมูลส่วนตัวเราที่ให้ไว้กับ อิออนในระดับหนึ่ง) ขอให้ออกมา take action ในเรื่องนี้ อย่ามีส่วนร่วมทำให้มีผู้เดือดร้อนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพพวกนี้อีกต่อไป
ขอบคุณการ take action ของอิออนล่วงหน้า
และขอแชร์กับเพื่อน ๆ ชาวพันทิป ถึงวิธีทำมาหากินของมิจฉาชีพ จะได้ระวังกันค่ะ