บริการหลังการขาย Shimono /Kuvings

Shimono และ Kuvings ใช่ค่ะ สองยี่ห้อนี้ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าพวกเครื่องดูดฝุ่น เครื่องกำจัดไรฝุ่น และ Kuvings เครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกาก ขอมารีวิว เล่าถึงประสบการณ์การบริการหลังการขาย ที่สุดยอดแย่ตั้งแต่ซื้อของมาค่ะ
-คุณแม่ซื้อ เครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกาก
-คุณแม่ซื้อเครื่องทำความสะอาดกำจัดไรฝุ่น
และเป็นโปรโมชั่นได้แถมเป็นเครื่องดูดฝุ่น รุ่นM 85 plus
เปิดใช้ เครื่องดูดฝุ่นไปสองวัน เครื่องไม่ดูด
1.ลองเปิดหาเบอร์โทรไปสอบถาม เบอร์ในเว็บไซต์แจ้งว่า
ไม่มีหมายเลขนี้ให้บริการ
2.ทักไปในเฟสบุค ชาตินึงตอบ ล่าสุดอ่านข้อความแล้วไม่ตอบ (อ่ะพอเข้าใจพนักงานน้อย ไม่พอ ไม่ได้อ่าน)
3.มีไลน์ในแอด ทักเข้าไปถาม พนักงานบอกว่าน่าจะผิดพลาดที่สายชารต มาถามเราว่าเราใช้สายชารตของเครื่องรึเปล่า อุปกรณ์เป็นที่วางเสียบเครื่องชารต (ไม่เข้าใจอยู่ว่าจะไปใช้ตัวอื่นได้ยังไง ในเมื่อที่ชารตมันเป็นเฉพาะเจาะจงของมันมากๆ)
4.พนักงานในไลน์(คนแรกที่คุย) แจ้งว่าให้นำเครื่องมาที่ศูนย์พร้อมส่งโลเคชั่นให้
5.ไปถึงศูนย์ พนักงานต้อนรับได้ห่วยแตกมาก เราก็งงต้องติดต่ออะไรทำยังไง แจ้งเสร็จเอาเครื่องเราเดินเข้าไป และเราก็ยืนรอ ทำหน้าพยักเพยิดว่าให้ตามมาดู (อ่ะดอกแรก)
6.พนักงานแกะของออกมา เราเล่าอาการ พนักงานบอกเดี๋ยวลองชาร์จของที่ออฟฟิศดู วิ่งไปหากัน สรุปหาของรุ่นนี้
ไม่เจอ
7.ขณะที่อีกคนกำลังหาที่ชารต(คนนี้ยิ้มแย้มหน่อย) อีกคนก็เอาเครื่องเราจับลองตั้งแล้วก็จะประกอบเพื่อทำการชารตจากที่ชารตของเราที่เอามาเพื่อทดสอบดูไฟ ที่พีคคือ ตัวเองยืนห่างจากเครื่องแล้วจึงใช้วิธีดึงลากเครื่องมา ไม่ได้ใช้มือจับเพื่อยก แล้วเครื่องก็ขูดกับพื้นลากยาวไป
8.หลังจากที่พนักงานทำอะไรไม่ได้ อุปกรณ์ที่ให้ลองเปลี่ยนชารตไม่มี จึงบอกเราว่าเดี๋ยวส่งซ่อมละกัน พนักงานเดินถือของเราไปเคาเตอร์ด้านหน้า ไปเอากระดาษมาเขียน
9.พีคอีกรอบคือใช้วิธีหันหน้ามามองเราแล้ว บอกว่ามาทางนี้
10.เขียนเสร็จยื่นกระดาษให้เราต้องถามเอง ว่าแล้วนานเท่าไรจะรู้อะไรได้อย่างไร จะมีค่าใช้จ่ายยังไง นางตอบว่าเดี๋ยวรอพนักงานโทรไป
11.เรากำลังจะเดินกลับ พนักงานใช้คำว่า เอ่อออ...เอาถุงไปด้วยค่ะ แล้วใช้มือชี้ไปที่ถุงที่วางพื้นตรงเคาน์เตอร์ (ถุงที่เราใส่เครื่องดูดฝุ่นตัวเองมา)
12.เวลาผ่านไป ส่งซ่อมตั้งแต่ 24/03 ผ่านไปสองสัปดาห์ วันนี้สอบถามไปในไลน์ พิมถามเรียบร้อย ตอบกลับมา สวัสดีค่ะ ต้องพิมไปใหม่อีกรอบ และได้คำตอบแค่เพียงว่า เครื่องยังซ่อมไม่เสร็จค่ะ เท่านี้
—ขายของ ขายๆไปเท่านั้นก็จบเหรอ กะว่าซื้อขายกันครั้งเดียวไม่ต้องเป็นลูกค้ากันต่อไป
—พนักงานตอบไลน์มีแต่สักๆตอบไปเหรอ มารยาทการขอโทษ ขอบคุณลูกค้าอยู่ที่ไหน ลองไปดูtemplate การตอบลูกค้าของบริษัทอื่นบ้างนะ
—ของแถม แล้วไง เปิดมาใช้2วันพัง หมายความว่าเอาอะไรมาแถมก็ได้เหรอ อย่างน้อยมันก็ควรมีอายุใช้งานมากกว่านี้ไหม แบบนี้แถม
—เครื่องที่พังคือของแถมก็จริง แต่ไม่ใช่ลูกค้าได้มาฟรีๆเลย ของราคาเต็มเราก็ซื้อกับคุณ
—พนักงานที่บริษัท ถ้าไม่พร้อมเต็มใจ หรือถ้ามีนโยบายบริษัทในการปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้ ต่อไปก็จบกัน
—เราพยายามใจเย็นมากนะ เราเองก็เป็นพนักงานบริการที่พยายามเข้าใจพนักงาน แต่ระดับนี้มันไม่ไหวจริงๆ เนื่องจากที่บริษัทก็ไม่ได้มีลูกค้าท่านอื่น
มีเราไปอยู่แค่คนเดียว
สุดท้ายคือกะว่าปล่อยไป แต่จากวันนั้นมาถึงวันนี้ยังได้รับการบริการแย่ๆผ่านทางไลน์อีก ดิฉันมั่นใจแน่นอนว่าไม่อยากแนะนำให้คนอื่นๆเจอบริการหลังการขายอันยอดแย่อีกต่อไป จึงไม่ขอแนะนำให้ใครเจอแบบนี้อีกค่ะ หลังไมค์มาสอบถามรายละเอียดมากกว่านี้ได้ยินดีตอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่