สวัสดีครับทุกๆท่าน วันนี้ผมขอแชร์ประสบการณ์ในการซื้อสินค้าจาก Brand Realme ครั้งแรก เริ่มมาจากอยากจะลองใช้ หูฟังแบบไร้สาย จึงเริ่มหาข้อมูลและเจอ Realme Buds Air มีหลายเพจรีวิวได้น่าสนใจ ในราคาที่ไม่สูงมาก จึงลองซื้อผ่าน App ออนไลน์ชื่อดัง คาดหวังการใช้งานไว้ระดับหนึ่ง เพื่อความสะดวกสบายในการใช้โทรศัพท์ในการทำงานมากขึ้น หลังจากได้รับสินค้ามาวันแรกช่วงกลางๆเดือนกุมภา 64 ก็นำมาชาทและทดลองใช้งาน Voice ประมาณ 10 นาที แบตหูฟังลดลงอย่างรวดเร็ว จาก 100% เหลือ 10% พร้อมเสียงสัญญาณเตือนว่าแบตหมด จึงทดลองใส่เคสชาร์ทสักแปบเดียว เต็ม 100% อีกแล้ว และทดลองใช้งานใหม่ แบตหูฟังก็หมดเหมือนเดิม จึงสอบถามไปที่ Realme Official ว่าแบบนี้ผิดปกติไหม? ทาง Admin จึงแนะนำให้นำสินค้าไปศูนย์เพื่อตรวจสอบ และ แจ้งว่าอยู่ในระยะประกันไม่เกิน 7 วัน หากมีปัญหาสามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ หลังจากนั้นผมจึงได้นำไปส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1 ชม. หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่าสินค้าผิดปกติจริง เปลี่ยนสินค้าได้ แต่ต้องรอ ทางผมก็เข้าใจ สินค้าประเภทนี้สามารถมีปัญหากันได้ทุก Brand ไม่มีใครอยากให้เกิด หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 18 วัน ทางศูนย์จึงโทรมาแจ้งให้ไปรับสินค้าใหม่ได้เลย โดยระหว่างที่รอนั้นมีการสอบถามไปที่ Realme Official ตลอดว่า รอสินค้าใหม่นานมาก ทาง Admin ก็แจ้งว่าต้องรอหน่อย เนื่องจากสินค้าไม่มี แต่เห็นหน้าร้าน Online ของ Realme ก็ยังมีขายสินค้าตัวนี้อยู่ ซึ่งก็ดูสวนทางกันกับข้อมูลที่แจ้งมา หลังจากได้รับสินค้าใหม่อีกครั้งจึงนำไปชาทให้เรียบร้อยและทดสอบเหมือนเดิม ปรากฎว่าสินค้าผิดปกติเป็นปัญหาเดิม แบตเร็วมากจาก 100% เป็น 10% ในเวลาไม่นาน จากการใช้งาน Voice และทดลองใช้งาน Data แบตก็ลดลงเร็วเช่นกัน จึงแจ้งไปที่ Realme Official อีกครั้ง ทาง Admin แจ้งให้ส่งศูนย์ตรวจสอบเหมือนเดิม ทางผมก็แจ้งว่าไม่สะดวกที่จะไปส่งศูนย์แล้ว ทาง Admin จึงประสานงานขนส่งมารับสินค้าที่บ้าน หลังจากนั้นผ่านไปอีกประมาณครึ่งเดือน ทาง Realme เงียบกริบ แต่กลับเป็นทางผม ต้องคอยพิมไปถามใน inbox ตลอดว่า สินค้าใหม่จะได้รับเมื่อไหร่ ??? ทาง Admin ก็แจ้งได้แต่ "รับเรื่องประสานงานให้,เร่งประสานงานให้,ขออภัยในความไม่สะดวก,ทางศูนย์อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ"มาโดยตลอด แต่ไม่มีคำตอบอะไรชัดเจนเลย จนวันนี้ผ่านมาประมาณ 45 วันหลังจากได้รับสินค้าครั้งแรก ผมสอบถาม Admin ไปอีกครั้ง ขอให้ช่วยทำเรื่องคืนเงินค่าสินค้าให้ด้วย เนื่องจากดูแล้ว ทาง Realme คงไม่มีสินค้าใหม่ในสภาพปกติ ส่งกลับมาให้ลูกค้าได้แล้ว เพราะหลังบ้าน Realme ตรวจสอบกันหลายขั้นตอน นานมาก ลูกค้าก็รอไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำหนด แต่ทาง Admin ก็แจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินได้แล้ว เนื่องจากเกินเวลาแล้ว ไม่เป็นไร ทางผมจึงขอให้ช่วยแจ้งหน่อยว่า สินค้าใหม่ จะได้รับเมื่อไหร่ ทาง Admin ก็ไม่สามารถแจ้งได้เหมือนกัน คงต้องรอต่อไปเรื่อยๆ และหากสินค้าใหม่มา ต้องมาลุ้นกันอีกว่า ใช้งานได้ปกติไหม ต้องส่งเครมกันครั้งที่สามไหม ??? บางท่านอาจจะคิดว่า กับหูฟังราคา 1-2 พันบาท ผมจะตามอะไรกันมากมายอย่างนี้ อยากให้ทุกท่านมองในอีกมุมหนึ่งว่าสินค้านี้เป็นเพียงอุปกรณ์เสริม คุณภาพยังไม่ดีเลย หากเป็น HandSet ที่ราคาสูงกว่านี้ กำลังทำตลาดด้วยราคาที่ถูก ฟังค์ชั่นดี คุณภาพจะเป็นอย่างไร...ฝากไว้ให้คิด ประกอบกับฝ่ายเครมสินค้าของ Realme เอง ก็ไม่มีความชัดเจนในการดูแลลูกค้าเลย ต่างจาก Brand อื่นที่เคยใช้มา มีเพียงแต่ Admin ที่คอยตอบคำตอบเดิม เดิม เฉพาะเวลาที่ลูกค้าทักไปถามเท่านั้น โดยส่วนตัวผมก็ยังต้องรอ สินค้าใหม่ต่อไป เพราะยังไง Realme ก็ไม่ยอมคืนเงินค่าสืนค้าให้ แต่ต่อไปผมคงไม่คิดจะใช้สินค้า หรือ แนะนำ Brand นี้ให้กับใครได้อีกแล้ว และไม่อยากให้ใครได้เจอปัญหาแบบนี้ด้วย...หากท่านใดใช้สินค้าของ Brand นี้อยู่ และใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาใด ใด ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ต่างกรรมต่างวาระกันไป เรื่องที่ผมแชร์นี้ เป็นประสบการณ์ส่วนตัวการใช้ Brand นี้ครั้งแรกเท่านั้นครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกทุกท่าน...ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ
ประสบการณ์ในการซื้อสินค้าของ Realme ครั้งแรก