ปัญหาแยกนี้ เท่าที่เจอหลักๆเลยคือ
1. รถจากถนนกำแพงเพชร ถ้าจะไปทางสะพานควาย จะต้องกลับรถก่อนถึงแยก เพื่อเลี้ยวหักคอห่านมาเข้าทางลัดตรง อตก. แล้ววนกลับไปตัดเข้าถนนพหลโยธินอีกรอบ เพื่อกลับรถที่แยกพหลฯ18
ตรงนี้มีจุดเสี่ยง 2 จุดใหญ่ๆคือ จุดกลับรถที่อตก. เพราะมุมที่มองเห็นรถที่มาจากฝั่งบีทีเอสหมอชิตเป็นมุมอับสายตา และรถมาค่อนข้างเร็ว ต้องกะจังหวะดีๆเพื่อหักคอห่านเข้าซอยข้างตลาด อตก.
กับอีกจุดคือ ที่ต้องข้ามถ.พหลโยธิน เพื่อไปกลับรถที่ พหลฯ18
2. ผู้ที่อาศัยในซอย พหลฯ18 ถ้าจะเดินทางไปถ.กำแพงเพชร ต้องอ้อมไปช่องเจ็ด ผ่านหลังตึกบีทีเอส ออกซอยพหลฯ 18/1 แล้ววนผ่านบีทีเอสหมอชิตอีกที ถึงจะเข้าถ.กำแพงเพชรได้ ทั้งที่ปากซอยอยู่จ่อแยกขนาดนั้น แต่ข้ามเกาะกั้นไปไม่ได้
คำถามคือ ทำไมไม่เจาะเกาะกลางตรงนี้ให้รถสัญจรผ่านได้ อาจจะปล่อยสัญญาณไฟเขียวแค่ฝั่งละ 10 วินาทียังได้เลยครับ สมาชิกท่านใดเคยเจอปัญหานี้ มาแชร์กันได้นะครับ
ขอบคุณครับ
ทำไม “แยกกำแพงเพชร” ตรงตลาดนัดจตุจักร ไม่ทำเป็นสี่แยกปกติครับ
1. รถจากถนนกำแพงเพชร ถ้าจะไปทางสะพานควาย จะต้องกลับรถก่อนถึงแยก เพื่อเลี้ยวหักคอห่านมาเข้าทางลัดตรง อตก. แล้ววนกลับไปตัดเข้าถนนพหลโยธินอีกรอบ เพื่อกลับรถที่แยกพหลฯ18
ตรงนี้มีจุดเสี่ยง 2 จุดใหญ่ๆคือ จุดกลับรถที่อตก. เพราะมุมที่มองเห็นรถที่มาจากฝั่งบีทีเอสหมอชิตเป็นมุมอับสายตา และรถมาค่อนข้างเร็ว ต้องกะจังหวะดีๆเพื่อหักคอห่านเข้าซอยข้างตลาด อตก.
กับอีกจุดคือ ที่ต้องข้ามถ.พหลโยธิน เพื่อไปกลับรถที่ พหลฯ18
2. ผู้ที่อาศัยในซอย พหลฯ18 ถ้าจะเดินทางไปถ.กำแพงเพชร ต้องอ้อมไปช่องเจ็ด ผ่านหลังตึกบีทีเอส ออกซอยพหลฯ 18/1 แล้ววนผ่านบีทีเอสหมอชิตอีกที ถึงจะเข้าถ.กำแพงเพชรได้ ทั้งที่ปากซอยอยู่จ่อแยกขนาดนั้น แต่ข้ามเกาะกั้นไปไม่ได้
คำถามคือ ทำไมไม่เจาะเกาะกลางตรงนี้ให้รถสัญจรผ่านได้ อาจจะปล่อยสัญญาณไฟเขียวแค่ฝั่งละ 10 วินาทียังได้เลยครับ สมาชิกท่านใดเคยเจอปัญหานี้ มาแชร์กันได้นะครับ
ขอบคุณครับ