สวัสดีค่ะ ขอเล่าแบบย่อๆนะคะ
ตัวดิฉันเอง เปิดบริษัท จดทะเบียน เสียภาษีถูกต้องทุกอย่าง
ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ทางบริษัทมีการอัพเดทเบอร์โทรศัพท์
จึงเข้าไปที่ธนาคารที่เปิดบัญชี เพื่อแจ้งอัพเดท
พอถึงคิว จนท. ก็สอบถามว่าทำธุรกรรมอะไร จึงแจ้งไป
(เตรียมเอกสารที่ต้องใช้มาครบ) จนท.บอกว่า สามารถทำออนไลน์
ได้เลยค่ะ ดิฉันก็ให้บัตรประชาชนไป โดยที่ยังไม่ได้ยื่นเอกสาร
จนท. 2 ท่าน มีท่าทีอ้ำอึ้ง ดิฉันสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น
จนท.แจ้งว่า ของคุณลูกค้าไม่สามารถทำออนไลน์ได้ เพราะระบบ
แจ้งเตือนว่าเป็นบุคลอันตราย ดิฉันตกใจและสอบว่าธนาคารอะไร
ที่เป็นผู้ให้สถานะนี้ เค้าก็ตอบว่า ธ.สีเขียว ให้ดิฉันไปติดต่อที่ธนาคาร
แต่สามารถใช้เอกสารที่เตรียมมา อัพเดทเบอร์โทรได้ ไม่ต้องทำออนไลน์
พอเสร็จธุระ ดิฉันก็ติดต่อไปที่ call center ธ.สีเขียวทันที (ในครั้งแรก)
จนท.แจ้งว่า ไม่มีการให้สถานะปลอมแปลงเอกสารกับดิฉัน และบอกว่าจะ
ติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา
ระหว่างนี้ดิฉันหาข้อมูลอย่างหนัก ว่าถ้าเราติดสถานะนี้จะมีผลอย่างไร
และสาเหตุอะไรที่จะทำให้ติดได้บ้าง ซึ่งขอยืนยันว่าตัวดิฉันเองไม่เคย
มีการปลอมแปลงใดๆทั้งสิ้น ดิฉันเห็นว่าผลของการติดสถานะนี้มร้ายแรง
จนดิฉันต้องมาตั้งกระทู้ถามที่นี่ ก่อนที่จะตั้งทนายอย่างเป็นทางการ
ดิฉันทิ้งช่วงเวลาและติดต่อเข้าไปรอบ 2 พร้อมทั้งทำจดหมายส่งไปที่สำนักงานใหญ่
ไม่นาน จนท.สีเขียวก็ติดต่อมาว่าขอรับรองว่าไม่มีการเปิดเผยข้อมูลลูกค้า
และไม่มีการให้สถานะดังกล่าวกับดิฉัน พร้อมทั้งขอแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการ
ให้ จนท. ของธนาคารไปที่ธนาคารแรกที่แจ้งสถานะนั้นกับดิฉันได้ด้วย
มาถึงตรงนี้ดูเหมือนว่า ธนาคารที่ถูกกล่าวหา จะตั้งใจแสดงความบริสุทธิ์ใจ
อย่างที่สุด ตรงนี้ดิฉันขอชื่นชมค่ะ
และวันนี้ดิฉันจึงได้ติดต่อธนาคารต้นเรื่องเพื่อขอพบ จนท. คนดังกล่าว เพื่อปรึกษา
พูดคุย สอบถามถึงเหตุการณ์ในวันนั้น ว่าทำไมจึงแจ้งกับดิฉันแบบนั้น
วันเกิดเหตุดิฉันไม่ได้ขอดู pop up ที่ทาง จนท. แจ้ง เพราะนึกถึงเรื่องมารยาท
จึงไม่มีหลักฐานเป็นภาพหรือลายลักษณ์อักษร มีเพียงการพูดคุยเท่านั้น
เมื่อสักครู่ ผู้จัดการธนาคารต้นเรื่องโทรมาหาดิฉันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าขอเวลา
เพื่อติดต่อสำนักงานใหญ่ที่เคสนี้ แต่ดิฉันแจ้งไปแล้วว่า ที่ดิฉันต้องการทราบคือ จนท. ที่
แจ้งดิฉันวันนั้นคือใคร และเพราะอะไรถึงแจ้งแบบนั้น พร้อมทั้งระบุถึงธนาคารสีเขียว
หรือว่าสถานะขึ้นแบบนั้นจริงๆ ดิฉันจะได้ทราบสถานะของตัวเอง และแก้ไขต่อไป เพราะนี่
ถือเป็นความร้ายแรงที่จำเป็นต้องแก้ไข
ผู้จัดการแจ้งว่า กรณีละเอียดอ่อนแบบนี้ ทาง จนท.เคาน์เตอร์จะไม่มีสิทธิ์แจ้งลูกค้าเด็ดขาด
ถึงแม้ว่าจะเป็นความจริง จะต้องเป็นผู้จัดการแจ้งเท่านั้น แต่เรื่องมันเกิดขึ้นแบบนี้แล้ว
ดิฉันคิดไม่ตกว่าควรทำอย่างไร จึงมาขอคำปรึกษาพี่ๆ น้องๆ ที่นี่เบื้องต้นค่ะ
**ดิฉันมีข้อมูลจากกรณีบุคคลที่ติดสถานะปลอมแปลงเอกสารสามารถทำอะไรได้บ้าง
แต่ดิฉันยังไม่ทราบว่าติดสถานะนี้จริงหรือไม่ หรือจากที่ใด เพราะธนาคารที่ถูกกล่าวหา
ปฏิเสธ
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำชี้แนะค่ะ
ขอคำปรึกษา ธนาคารสีม่วงแจ้งว่าติดสถานะ F ปลอมแปลงเอกสาร
ตัวดิฉันเอง เปิดบริษัท จดทะเบียน เสียภาษีถูกต้องทุกอย่าง
ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ทางบริษัทมีการอัพเดทเบอร์โทรศัพท์
จึงเข้าไปที่ธนาคารที่เปิดบัญชี เพื่อแจ้งอัพเดท
พอถึงคิว จนท. ก็สอบถามว่าทำธุรกรรมอะไร จึงแจ้งไป
(เตรียมเอกสารที่ต้องใช้มาครบ) จนท.บอกว่า สามารถทำออนไลน์
ได้เลยค่ะ ดิฉันก็ให้บัตรประชาชนไป โดยที่ยังไม่ได้ยื่นเอกสาร
จนท. 2 ท่าน มีท่าทีอ้ำอึ้ง ดิฉันสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น
จนท.แจ้งว่า ของคุณลูกค้าไม่สามารถทำออนไลน์ได้ เพราะระบบ
แจ้งเตือนว่าเป็นบุคลอันตราย ดิฉันตกใจและสอบว่าธนาคารอะไร
ที่เป็นผู้ให้สถานะนี้ เค้าก็ตอบว่า ธ.สีเขียว ให้ดิฉันไปติดต่อที่ธนาคาร
แต่สามารถใช้เอกสารที่เตรียมมา อัพเดทเบอร์โทรได้ ไม่ต้องทำออนไลน์
พอเสร็จธุระ ดิฉันก็ติดต่อไปที่ call center ธ.สีเขียวทันที (ในครั้งแรก)
จนท.แจ้งว่า ไม่มีการให้สถานะปลอมแปลงเอกสารกับดิฉัน และบอกว่าจะ
ติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา
ระหว่างนี้ดิฉันหาข้อมูลอย่างหนัก ว่าถ้าเราติดสถานะนี้จะมีผลอย่างไร
และสาเหตุอะไรที่จะทำให้ติดได้บ้าง ซึ่งขอยืนยันว่าตัวดิฉันเองไม่เคย
มีการปลอมแปลงใดๆทั้งสิ้น ดิฉันเห็นว่าผลของการติดสถานะนี้มร้ายแรง
จนดิฉันต้องมาตั้งกระทู้ถามที่นี่ ก่อนที่จะตั้งทนายอย่างเป็นทางการ
ดิฉันทิ้งช่วงเวลาและติดต่อเข้าไปรอบ 2 พร้อมทั้งทำจดหมายส่งไปที่สำนักงานใหญ่
ไม่นาน จนท.สีเขียวก็ติดต่อมาว่าขอรับรองว่าไม่มีการเปิดเผยข้อมูลลูกค้า
และไม่มีการให้สถานะดังกล่าวกับดิฉัน พร้อมทั้งขอแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการ
ให้ จนท. ของธนาคารไปที่ธนาคารแรกที่แจ้งสถานะนั้นกับดิฉันได้ด้วย
มาถึงตรงนี้ดูเหมือนว่า ธนาคารที่ถูกกล่าวหา จะตั้งใจแสดงความบริสุทธิ์ใจ
อย่างที่สุด ตรงนี้ดิฉันขอชื่นชมค่ะ
และวันนี้ดิฉันจึงได้ติดต่อธนาคารต้นเรื่องเพื่อขอพบ จนท. คนดังกล่าว เพื่อปรึกษา
พูดคุย สอบถามถึงเหตุการณ์ในวันนั้น ว่าทำไมจึงแจ้งกับดิฉันแบบนั้น
วันเกิดเหตุดิฉันไม่ได้ขอดู pop up ที่ทาง จนท. แจ้ง เพราะนึกถึงเรื่องมารยาท
จึงไม่มีหลักฐานเป็นภาพหรือลายลักษณ์อักษร มีเพียงการพูดคุยเท่านั้น
เมื่อสักครู่ ผู้จัดการธนาคารต้นเรื่องโทรมาหาดิฉันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าขอเวลา
เพื่อติดต่อสำนักงานใหญ่ที่เคสนี้ แต่ดิฉันแจ้งไปแล้วว่า ที่ดิฉันต้องการทราบคือ จนท. ที่
แจ้งดิฉันวันนั้นคือใคร และเพราะอะไรถึงแจ้งแบบนั้น พร้อมทั้งระบุถึงธนาคารสีเขียว
หรือว่าสถานะขึ้นแบบนั้นจริงๆ ดิฉันจะได้ทราบสถานะของตัวเอง และแก้ไขต่อไป เพราะนี่
ถือเป็นความร้ายแรงที่จำเป็นต้องแก้ไข
ผู้จัดการแจ้งว่า กรณีละเอียดอ่อนแบบนี้ ทาง จนท.เคาน์เตอร์จะไม่มีสิทธิ์แจ้งลูกค้าเด็ดขาด
ถึงแม้ว่าจะเป็นความจริง จะต้องเป็นผู้จัดการแจ้งเท่านั้น แต่เรื่องมันเกิดขึ้นแบบนี้แล้ว
ดิฉันคิดไม่ตกว่าควรทำอย่างไร จึงมาขอคำปรึกษาพี่ๆ น้องๆ ที่นี่เบื้องต้นค่ะ
**ดิฉันมีข้อมูลจากกรณีบุคคลที่ติดสถานะปลอมแปลงเอกสารสามารถทำอะไรได้บ้าง
แต่ดิฉันยังไม่ทราบว่าติดสถานะนี้จริงหรือไม่ หรือจากที่ใด เพราะธนาคารที่ถูกกล่าวหา
ปฏิเสธ
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำชี้แนะค่ะ