สวัสดีค่ะ
นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เกี่ยวกับระบบทรูเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 2ปีก่อน เราถูกเจ้าหน้าที่โทรมาทวงเงิน ว่าเราค้างชำระ หมายเลขโทรศัพท์ เบอร์095-2425524 ยอด 625.05บาท ซึ่งเบอร์มือถือนี้เราไม่เคยมีและไม่เคยใช้เลย เราจึงให้ลูกน้องไปสอบถามที่ศูนย์ทรู ลูกน้องเราจดยอดมา เป็นลายมือเจ้าหน้าที่เขียนให้ วันที่ 02/12/2019 เวลา 15.52น. ส่งเข้าไลน์ เรา เรามีหลักฐาน โชคดีที่ไม่เคยลบไลน์เลย (แคปภาพไว้ เดี๋ยวจะหาวิธีมาโพสให้ค่ะ)
ได้เรื่องมาว่า มันเป็นเบอร์ที่เปิดพ่วงอินเตอร์เน็ตของที่ร้าน เก็บเป็นรายเดือน ซึ่งตัวเราไม่เคยเห็นซิม ไม่เคยใช้ ไม่เคยเปิดใช้บริการใดๆ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเราต้องจ่าย ค่าซิมตัวนี้ เราเลยเดินทางไปที่ศูนย์ทรู ถามอีกครั้ง เราก็ได้รับการยืนยันว่า ถึงไม่ได้ใช้ก็ต้องจ่ายอย่างเดียว ด้วยความที่เรารู้สึกว่า ไม่ยุติธรรมเลย ที่ซิมที่ไม่เคยถุกใช้งาน ไม่เคยพบเห็น แต่เราต้องมาจ่าย เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงินนะคะ แต่เห็นว่าไม่ยุติธรรม เลยให้ เจ้าหน้าที่ เช็คระบบ ชื่อเรา นามสกุลเรา ใช้ เน็ตกี่แห่ง ใช้เบอร์มือถือกี่ที่ เราขอยกเลิกอินเตอร์เน็ต รวมเบอร์โทร รวมมือถือ เรา อีก2เครื่อง ที่ ใช้ระบบทรู
มือถือเราลงท้ายด้วย99991และ 0555 มียอดใช้ต่อเดือนหลายพันบาท เรายอมย้ายค่าย เพราะคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า เราจะยกเลิกอินเตอร์เน็ตและมือถือได้ ต่อเมื่อเราชำระค่าบริการทั้งหมด เราก็ยินดีจ่าย เพื่อให้จบปัญหา จนตอนนี้ผ่านไป2ปี เราได้รับ จดหมายจากทนายความ ว่าเราค้างยอดชำระเดิม มือถือเดิมพ่วงเน็ตเดิม 625.05 ค่าเน็ต อีก 1,666บาท ยอดเดิมที่เราเคยถูกทวง เราก็ตกใจว่าจ่ายไปหมดแล้ว 2ปีผ่านไป คุณส่งจดหมายจากฝ่ายกฎหมายมาทวงแล้วให้ชำระ ภายในเมษานี้เท่านั้น.
เราก็ให้ลูกน้องคนเดิม ไปสอบถามที่เดิมที่เคยไปปิดยอดเมื่อ2ปีก่อน เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่า มียอดค้างในระบบ
แต่ได้ตรวจสอบแล้ว เราได้ยกเลิกเน็ต เมื่อช่วงเดือนธันวา 2019จริง แต่ไม่มียอดเงินชำระใดๆเลย ให้เราหาหลักฐานมายืนยัน ไม่งั้นก็ต้องชำระ ไม่งั้นถ้าไม่จ่ายจะต้องดำเนินคดี ตามจดหมาย ผ่านมา2ปี ระบบทรูไม่มีข้อมูลใดๆ บอกแต่ว่า เรามายกเลิกแต่ไม่ได้จ่ายเงิน ถ้าเราไม่จ่ายเงิน เราจะยกเลิกเบอร์ ยกเลิกเน็ต ย้ายค่ายมือถือได้ยังไงค่ะ
เงิน2,000กว่าบาท ไม่ได้มาก แต่มันไม่ถุกต้อง อยากให้เจ้าหน้าที่ทรู เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้หน่อยค่ะ เพราะเรายอมที่จะเป็นคดีความ ถ้าเห็นว่าไม่ถูกต้องและถูกเอาเปรียบ แม้จะเสียเงินค่าดำเนินการมากกว่า 2,000บาท กว่าบาท อีกหลายเท่า เราก็ยินดี เพราะไม่มีอะไรมาการันตีว่า อีกกี่ปี เราจะได้รับจดหมายทวงหนี้จากบริษัททรูอีก ในเมื่อเราจ่ายไปแล้ว.เราต้องจ่ายซ้ำๆไปอีกเรื่อยๆเหรอคะ
มีคนเจอแบบเราไหมคะ
ขอความกรุณาเจ้าหน้าที่ทรูมาตรวจสอบทีค่ะ
สามารถขอข้อมูลที่เรามีได้ทั้งหมดค่ะ
ขอบคุณค่ะ
โดนบริษัททรูเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนทั้งที่ชำระและปิดระบบไป2ปีแล้ว
นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เกี่ยวกับระบบทรูเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 2ปีก่อน เราถูกเจ้าหน้าที่โทรมาทวงเงิน ว่าเราค้างชำระ หมายเลขโทรศัพท์ เบอร์095-2425524 ยอด 625.05บาท ซึ่งเบอร์มือถือนี้เราไม่เคยมีและไม่เคยใช้เลย เราจึงให้ลูกน้องไปสอบถามที่ศูนย์ทรู ลูกน้องเราจดยอดมา เป็นลายมือเจ้าหน้าที่เขียนให้ วันที่ 02/12/2019 เวลา 15.52น. ส่งเข้าไลน์ เรา เรามีหลักฐาน โชคดีที่ไม่เคยลบไลน์เลย (แคปภาพไว้ เดี๋ยวจะหาวิธีมาโพสให้ค่ะ)
ได้เรื่องมาว่า มันเป็นเบอร์ที่เปิดพ่วงอินเตอร์เน็ตของที่ร้าน เก็บเป็นรายเดือน ซึ่งตัวเราไม่เคยเห็นซิม ไม่เคยใช้ ไม่เคยเปิดใช้บริการใดๆ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเราต้องจ่าย ค่าซิมตัวนี้ เราเลยเดินทางไปที่ศูนย์ทรู ถามอีกครั้ง เราก็ได้รับการยืนยันว่า ถึงไม่ได้ใช้ก็ต้องจ่ายอย่างเดียว ด้วยความที่เรารู้สึกว่า ไม่ยุติธรรมเลย ที่ซิมที่ไม่เคยถุกใช้งาน ไม่เคยพบเห็น แต่เราต้องมาจ่าย เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงินนะคะ แต่เห็นว่าไม่ยุติธรรม เลยให้ เจ้าหน้าที่ เช็คระบบ ชื่อเรา นามสกุลเรา ใช้ เน็ตกี่แห่ง ใช้เบอร์มือถือกี่ที่ เราขอยกเลิกอินเตอร์เน็ต รวมเบอร์โทร รวมมือถือ เรา อีก2เครื่อง ที่ ใช้ระบบทรู
มือถือเราลงท้ายด้วย99991และ 0555 มียอดใช้ต่อเดือนหลายพันบาท เรายอมย้ายค่าย เพราะคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า เราจะยกเลิกอินเตอร์เน็ตและมือถือได้ ต่อเมื่อเราชำระค่าบริการทั้งหมด เราก็ยินดีจ่าย เพื่อให้จบปัญหา จนตอนนี้ผ่านไป2ปี เราได้รับ จดหมายจากทนายความ ว่าเราค้างยอดชำระเดิม มือถือเดิมพ่วงเน็ตเดิม 625.05 ค่าเน็ต อีก 1,666บาท ยอดเดิมที่เราเคยถูกทวง เราก็ตกใจว่าจ่ายไปหมดแล้ว 2ปีผ่านไป คุณส่งจดหมายจากฝ่ายกฎหมายมาทวงแล้วให้ชำระ ภายในเมษานี้เท่านั้น.
เราก็ให้ลูกน้องคนเดิม ไปสอบถามที่เดิมที่เคยไปปิดยอดเมื่อ2ปีก่อน เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่า มียอดค้างในระบบ
แต่ได้ตรวจสอบแล้ว เราได้ยกเลิกเน็ต เมื่อช่วงเดือนธันวา 2019จริง แต่ไม่มียอดเงินชำระใดๆเลย ให้เราหาหลักฐานมายืนยัน ไม่งั้นก็ต้องชำระ ไม่งั้นถ้าไม่จ่ายจะต้องดำเนินคดี ตามจดหมาย ผ่านมา2ปี ระบบทรูไม่มีข้อมูลใดๆ บอกแต่ว่า เรามายกเลิกแต่ไม่ได้จ่ายเงิน ถ้าเราไม่จ่ายเงิน เราจะยกเลิกเบอร์ ยกเลิกเน็ต ย้ายค่ายมือถือได้ยังไงค่ะ
เงิน2,000กว่าบาท ไม่ได้มาก แต่มันไม่ถุกต้อง อยากให้เจ้าหน้าที่ทรู เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้หน่อยค่ะ เพราะเรายอมที่จะเป็นคดีความ ถ้าเห็นว่าไม่ถูกต้องและถูกเอาเปรียบ แม้จะเสียเงินค่าดำเนินการมากกว่า 2,000บาท กว่าบาท อีกหลายเท่า เราก็ยินดี เพราะไม่มีอะไรมาการันตีว่า อีกกี่ปี เราจะได้รับจดหมายทวงหนี้จากบริษัททรูอีก ในเมื่อเราจ่ายไปแล้ว.เราต้องจ่ายซ้ำๆไปอีกเรื่อยๆเหรอคะ
มีคนเจอแบบเราไหมคะ
ขอความกรุณาเจ้าหน้าที่ทรูมาตรวจสอบทีค่ะ
สามารถขอข้อมูลที่เรามีได้ทั้งหมดค่ะ
ขอบคุณค่ะ