ในการใช้ prompt pay ของ Bluepay ต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารธนชาต ซึ่งแอพฯ บอกว่าใช้เวลา 1 วัน // ผ่านไปจนครบ 24 ชม. แล้วก็ยังใช้งานไม่ได้ เมื่อโทรไปสอบถามทาง Bluepay ก็จะขอให้ลูกค้าส่งเอกสารสมัครไปให้ Bluepay เพื่อติดตามเรื่อง
แต่ปัญหาคือ
1. ในส่วนของ app Bluepay ไม่ได้ให้แนวทางการดำเนินการเป็นขั้นตอนที่ชัดเจนว่าจะต้องทำอะไร หนึ่ง สอง สาม สี่ แค่บอกว่าให้ไปยืนยันตัวที่ธนชาต จบ
2. ธนาคารฯ ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ใช้เวลา เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้จนสำเร็จ (มั้ง) เพราะให้ลูกค้าลงชื่อในเอกสาร แต่ไม่ได้ให้เอกสารอะไรกลับมา
3. การที่ธนาคารฯ ไม่ได้ให้เอกสารอะไรกลับมา ประกอบกับ app ไม่ได้ให้ข้อมูลขั้นตอนที่ละเอียด ทำให้ลูกค้าไม่ทราบว่าจำเป็นต้องเอาเอกสารกลับมาด้วย และธนาคารก็คงไม่รู้ว่าต้องให้เอกสารลูกค้ากลับมาด้วย
4. ทางคอลเซนเตอร์ยืนยันว่าต้องใช้เอกสารในการติดตาม แล้วจะให้ทำยังไง สาขาธนาคารที่ไปทำก็ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ ไม่มีทางแก้ไขปัญหาอื่น ๆ เลย พูดย้ำ ๆ แต่ว่าต้องใช้เอกสาร
Bluepay การยืนยันตัวที่ธนาคารธนชาตมีปัญหามาก
แต่ปัญหาคือ
1. ในส่วนของ app Bluepay ไม่ได้ให้แนวทางการดำเนินการเป็นขั้นตอนที่ชัดเจนว่าจะต้องทำอะไร หนึ่ง สอง สาม สี่ แค่บอกว่าให้ไปยืนยันตัวที่ธนชาต จบ
2. ธนาคารฯ ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ใช้เวลา เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้จนสำเร็จ (มั้ง) เพราะให้ลูกค้าลงชื่อในเอกสาร แต่ไม่ได้ให้เอกสารอะไรกลับมา
3. การที่ธนาคารฯ ไม่ได้ให้เอกสารอะไรกลับมา ประกอบกับ app ไม่ได้ให้ข้อมูลขั้นตอนที่ละเอียด ทำให้ลูกค้าไม่ทราบว่าจำเป็นต้องเอาเอกสารกลับมาด้วย และธนาคารก็คงไม่รู้ว่าต้องให้เอกสารลูกค้ากลับมาด้วย
4. ทางคอลเซนเตอร์ยืนยันว่าต้องใช้เอกสารในการติดตาม แล้วจะให้ทำยังไง สาขาธนาคารที่ไปทำก็ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ ไม่มีทางแก้ไขปัญหาอื่น ๆ เลย พูดย้ำ ๆ แต่ว่าต้องใช้เอกสาร