นี่หรือคือบริการของศูนย์บริการชั้นนำ?!?

เมื่อสัปดาห์ก่อน เจ้าหน้าที่จากโตโยต้าส่วนกลางโทรมาแจ้งว่า รถเราครบเวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องระยะหมื่นโล จะเข้ามาวันไหน?

เราก็นัดไปว่า วันจันทร์ที่ 21 มี.ค.64 เวลา 10 โมงเจ้าหน้าที่ก็คอนเฟิร์ม แล้วบอกว่าก่อนวันนัดหนึ่งวัน จะมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ประจำของเราโทรคอนเฟิร์มอีกที เราก็โอเค สรุปตามนั้น ไม่ได้มีไรซับซ้อน

พอวันเสาร์ที่ 19 ก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจากศูนย์โตโยต้าไม่ขอเอ่ยสาขา โทรมาคอนเฟิร์มนัดเราอีกครั้ง แล้วบอกให้ไปถึงก่อนเวลา 15 นาที เราก็โอเค เฟิร์ม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไร

แล้วด้วยความที่เป็นคนหลอนเรื่องเวลานัด จะชอบคอนเฟิร์มล่วงหน้า 1 วัน เสมอ เพราะต้องแพลนชีวิต ก็เลยทักไปในแอพของศูนย์ดังกล่าว เพื่อคอนเฟิร์มอีกรอบ โดยแจ้งชื่อ วัน และเวลานัด ว่าจะไปเช็คหมื่นโลทางนั้นก็ตอบมาว่าตอนเช้าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราก็ไม่ได้ไร

อ่ะ พอถึงตอนเช้า ก็มีโทรศัพท์จากศูนย์โทรหาพ่อ (ตอนจองรถที่นี่ใช้ชื่อพ่อ) บอกว่าจะเลื่อนคิวเราไปเป็น 11 โมง พ่อเราก็บอกไปว่าเรานัดไว้ตอน 10 โมงแล้วนะเราไม่สะดวกเลื่อนเวลาเพราะมีธุระต่อ นางก็พูดอีก ว่าคิวเช้าสุดได้ตอน 11 โมงนะ พ่อเราก็ยืนยันไปว่า จะเป็นงั้นได้ไง ในเมื่อเราจองผ่านระบบแล้ว แล้วนี่ก็กำลังจะออกจากบ้านแล้วเพราะจะต้องไปถึงศูนย์ 0945 เค้าก็วางสายไป ปั๊บ!! เบอร์เดิม โทรเข้าเครื่องเรา แต่เรามาเห็นเป็นมิสคอลเพราะเอาน้องหมาเข้าบ้านอยู่

เวลา 0940 เรามาถึงที่ศูนย์ บอก จนท ว่ามานัดคิว 10 โมง ระหว่างรอจนท เราคุยกับพ่อว่าดีนะ เราจองมาก่อน แล้วมาถึงก่อนเวลา เค้าไม่มีเหตุจะเลื่อนเวลาเรา เพราะสังหรณ์ใจยังไงแปลกๆ 
จนท เค้าก็คีย์ลงคอมพ์ตามปกติ แล้วก็ให้ใบรับรถมา แล้วเราก็ถามว่ารับรถได้กี่โมง เค้าบอก 11 โมง (มาเห็นทีหลังว่าในใบรับก็เขียนไว้ว่ารับรถ 11 โมง) 

เรากับพ่อก็นั่งรอที่ห้องรอ ระหว่างรอก็คุยกันไปว่าเค้าจะมาเรียกป่าวนะ รอจนถึงเวลา 1130 เริ่มสงสัยเลยเดินไปถาม จนท ที่โต๊ะ เพราะมันเลยเวลามาแล้ว เค้าเงยหน้าขี้นมาบอก โดยที่ยังไม่ได้เช็คไรเลยว่า“กำลังคิวซีอยู่ค่ะ” เราก็บอกช่วยเร่งให้ทีค่ะ เพราะเลยเวลานัดมาครึ่ง ชม. แล้ว

แป้บนึงนางก็ลุกออกไป น่าจะไปเช็คให้ แล้วเดินกลับมาหาเรา ตอน 1140 มาบอกว่า กำลังเริ่มเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง! เราก็ ห๊ะ!! ทำไมเพิ่งจะเริ่มทำ เรารอตั้งนานแล้ว ทำอะไรอยู่ เค้าก็หายไปบอก ขอขยับเวลาเป็นเที่ยงได้มั้ย รถยังไม่ได้ล้าง เราก็แบบเอิ่ม.. ใช่แน่หรอ ทำไมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แล้วเรามีธุระต่อ คือ ต้องเลื่อนหมด 

เราก็เลยถาม ผจก เลยได้เห็นในใบส่งงานว่า เค้าส่งงานตอน 1106 !!! คือ เรามาตั้งแต่ 0945 แล้วเวลาตั้งนาน ทำไมไม่ส่งรถเราไปทำอ่ะ ไม่เข้าใจ พอขอคำอธิบายก็เถียงข้างๆคูๆ ฟังไม่ขึ้นเลย 

ไม่เข้าใจแบบนี้มันคืออะไร?!?!

แก้ไข* เพิ่มเติมว่าเราคิดว่า เค้าให้เรามารอ โดยที่เอาคนอื่นมาแทรกคิวเรารึป่าว แบบไม่ยอมเลื่อนก็ไม่เป็นไร ก็รอไปละกัน อะไรแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่