สวัสดีครับ
เนื่องจากผมจองตั๋วบินเกาหลี(โปร)ไว้ตั้งแต่เดือน 9 มี.ค. 63 และมีไฟล์ทบิน 24-29 มิ.ย. 64 เรียกว่าจองข้ามปี ปีกว่าด้วยซ้ำ
ด้วยสถานการณ์ covid-19 นี่แหละ แน่นอนว่าเขาต้องยกเลิกไฟล์ทแน่ๆ ผมก็เตรียมการรอเลื่อนเที่ยวบินล่วงหน้า เพราะเพื่อนผมที่มีบิน ธ.ค.63 กับ มี.ค.64 ก็ได้ข้อเสนอให้เลื่อนวันเดินทางฟรี
และเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 64ที่ผ่านมา ส่งเมลมาหาผมว่า โดนยกเลิกนะขาไปขากลับ
แต่....แต่มีข้อเสนอให้ผมทางเดียวคือ ได้credit account ไว้ใช้ 110% (เจ็บใจ 1 อุตส่าห์จองได้ราคาโปรถูก จะมาคืนแบบนี้มันได้หรอครับ เล่นง่ายเลยนะ)
ด้วยความไม่ยอม ไม่เข้าใจในบริการ เลยทัก AVA ไป ทำตามขั้นตอน 'เที่ยวบินของคุณถูกยกเลิก' ไป
กรอกข้อมูลครบ เลิอกเมนู เปลี่ยนเที่ยวบิน ไป
สรุป ให้เลื่อนได้ไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย.64.......เพื่ออออออ ไม่ได้ต่างจากวันบินเดิมเลย
(ปล.มารู้ทีหลังว่าจริงๆ ThaiAirasiaX เลื่อนได้ถึง 31ต.ค.64 นะ จากที่เช็คใน newsroom ของแอร์เอเชียเขียนไว้เอง)
ผมก็ใส่วันที่ที่เลื่อนจริงๆไป คือเดือน ธ.ค. ครั้งแรกไม่ผ่านบอกไม่อยู่ในวันที่กำหนด เลยใส่ซ้ำอีกครั้ง ก็ไม่ผ่าน แต่ระบบบอกว่าจะส่งเรื่องต่อ ทีมงาน Allstars ซึ่งผมตั้งใจจะคุยกับ Allstars Live Chat ที่เป็นมนุษย์ปกติไม่ใช่บอทนี่แหละ เมื่อก่อนติดต่อแปบเดียวได้คุยเลย นี่พอเข้าระบบแจ้งว่ารอคิว 1 ชม. 8 นาที refresh แล้วก็เวลาเดิม บัดซบจริงๆ
เลยเปลี่ยนไปคุยใน Whatsapp ก็บ้งอีก รวนๆๆ รอคิวจนจะถึง ดันรีเฟรชให้ไปเริ่มทำใหม่
เลยเปลี่ยนไปคุยใน DM Twitter มีระบบตอบว่าเปลี่ยนได้ตามกำหนด 30 มิ.ย. หรือเอา Credit Account ถ้าโอเคให้ส่งเมลไป thaiairasiax@airasia.com ผมเลยส่งไปว่าจะขอเปลี่ยนเที่ยวบินอย่างนี้ๆๆ นะ รบกวนด้วย ส่งปุ๊บ อีเมล noreply เด้งปั๊บบอกส่งเรื่องแล้วนะ แล้วก็เงียบไป....
วันนี้ผมเข้าไปดู manage booking
เที่ยวบินเดิมผมหายไปแล้วครับ...
และไม่มีเที่ยวบินใหม่ด้วยครับ
กลายเป็นว่า Credit Amount ขึ้นมาครับ
เงิน 110% ของค่าตั๋วเข้ามาครับ
W TF!!! มากกกกกกกก ความพยายามทั้งหมดของผม จบด้วยความอ่านไม่ชัดเจนของ Admin หรือว่ายังไงครับ หรือว่าเห็นเคสเข้ามา เห็นแค่ booking number เด้งมา เลยเอาไปปิดเคสกันง่ายๆ โดยไม่อ่านเรียงความในอีเมลผมหรอครับ แย่มากกกกกกก
ผมเลยตั้งใจมาถามเพื่อนๆในนี้ว่า เคยโดนแบบนี้กันไหมครับ โดนบังคับให้เอาเครดิต คืนมาเป็นเงินเลยดีกว่าไหม ไฟล์ทก็ไม่ให้เปลี่ยน จนท.ก็ติดต่อยาก คุยกับ AVA อ๊องๆอีก
ปล.จะว่าผมงกก็ได้นะ จองแค่ตั๋วโปรเกาหลีพันกว่าบาท ยังเรื่องมากขอเปลี่ยนไฟล์ทอีก ผมว่ามันก็เป็นสิทธิ์ของผมนะ ที่จองตั๋วได้ราคาถูกตามที่ marketing เขาตั้งใจ แต่ไฟล์ทคุณยกเลิก ควรหา solutions ให้ลูกค้าดีกว่านี้หรือเปล่า เพื่อนผมก็จองตั๋วโปรทำไมเลื่อนได้ ผมเลื่อนไม่ได้ งงงงงงงงครับ
ทำไม Airasia ทำกับผมแบบนี้ ยกเลิกไฟล์ทแล้วยัดเยียด Credit Account
เนื่องจากผมจองตั๋วบินเกาหลี(โปร)ไว้ตั้งแต่เดือน 9 มี.ค. 63 และมีไฟล์ทบิน 24-29 มิ.ย. 64 เรียกว่าจองข้ามปี ปีกว่าด้วยซ้ำ
ด้วยสถานการณ์ covid-19 นี่แหละ แน่นอนว่าเขาต้องยกเลิกไฟล์ทแน่ๆ ผมก็เตรียมการรอเลื่อนเที่ยวบินล่วงหน้า เพราะเพื่อนผมที่มีบิน ธ.ค.63 กับ มี.ค.64 ก็ได้ข้อเสนอให้เลื่อนวันเดินทางฟรี
และเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 64ที่ผ่านมา ส่งเมลมาหาผมว่า โดนยกเลิกนะขาไปขากลับ
แต่....แต่มีข้อเสนอให้ผมทางเดียวคือ ได้credit account ไว้ใช้ 110% (เจ็บใจ 1 อุตส่าห์จองได้ราคาโปรถูก จะมาคืนแบบนี้มันได้หรอครับ เล่นง่ายเลยนะ)
ด้วยความไม่ยอม ไม่เข้าใจในบริการ เลยทัก AVA ไป ทำตามขั้นตอน 'เที่ยวบินของคุณถูกยกเลิก' ไป
กรอกข้อมูลครบ เลิอกเมนู เปลี่ยนเที่ยวบิน ไป
สรุป ให้เลื่อนได้ไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย.64.......เพื่ออออออ ไม่ได้ต่างจากวันบินเดิมเลย
(ปล.มารู้ทีหลังว่าจริงๆ ThaiAirasiaX เลื่อนได้ถึง 31ต.ค.64 นะ จากที่เช็คใน newsroom ของแอร์เอเชียเขียนไว้เอง)
ผมก็ใส่วันที่ที่เลื่อนจริงๆไป คือเดือน ธ.ค. ครั้งแรกไม่ผ่านบอกไม่อยู่ในวันที่กำหนด เลยใส่ซ้ำอีกครั้ง ก็ไม่ผ่าน แต่ระบบบอกว่าจะส่งเรื่องต่อ ทีมงาน Allstars ซึ่งผมตั้งใจจะคุยกับ Allstars Live Chat ที่เป็นมนุษย์ปกติไม่ใช่บอทนี่แหละ เมื่อก่อนติดต่อแปบเดียวได้คุยเลย นี่พอเข้าระบบแจ้งว่ารอคิว 1 ชม. 8 นาที refresh แล้วก็เวลาเดิม บัดซบจริงๆ
เลยเปลี่ยนไปคุยใน Whatsapp ก็บ้งอีก รวนๆๆ รอคิวจนจะถึง ดันรีเฟรชให้ไปเริ่มทำใหม่
เลยเปลี่ยนไปคุยใน DM Twitter มีระบบตอบว่าเปลี่ยนได้ตามกำหนด 30 มิ.ย. หรือเอา Credit Account ถ้าโอเคให้ส่งเมลไป thaiairasiax@airasia.com ผมเลยส่งไปว่าจะขอเปลี่ยนเที่ยวบินอย่างนี้ๆๆ นะ รบกวนด้วย ส่งปุ๊บ อีเมล noreply เด้งปั๊บบอกส่งเรื่องแล้วนะ แล้วก็เงียบไป....
วันนี้ผมเข้าไปดู manage booking
เที่ยวบินเดิมผมหายไปแล้วครับ...
และไม่มีเที่ยวบินใหม่ด้วยครับ
กลายเป็นว่า Credit Amount ขึ้นมาครับ
เงิน 110% ของค่าตั๋วเข้ามาครับ
W TF!!! มากกกกกกกก ความพยายามทั้งหมดของผม จบด้วยความอ่านไม่ชัดเจนของ Admin หรือว่ายังไงครับ หรือว่าเห็นเคสเข้ามา เห็นแค่ booking number เด้งมา เลยเอาไปปิดเคสกันง่ายๆ โดยไม่อ่านเรียงความในอีเมลผมหรอครับ แย่มากกกกกกก
ผมเลยตั้งใจมาถามเพื่อนๆในนี้ว่า เคยโดนแบบนี้กันไหมครับ โดนบังคับให้เอาเครดิต คืนมาเป็นเงินเลยดีกว่าไหม ไฟล์ทก็ไม่ให้เปลี่ยน จนท.ก็ติดต่อยาก คุยกับ AVA อ๊องๆอีก
ปล.จะว่าผมงกก็ได้นะ จองแค่ตั๋วโปรเกาหลีพันกว่าบาท ยังเรื่องมากขอเปลี่ยนไฟล์ทอีก ผมว่ามันก็เป็นสิทธิ์ของผมนะ ที่จองตั๋วได้ราคาถูกตามที่ marketing เขาตั้งใจ แต่ไฟล์ทคุณยกเลิก ควรหา solutions ให้ลูกค้าดีกว่านี้หรือเปล่า เพื่อนผมก็จองตั๋วโปรทำไมเลื่อนได้ ผมเลื่อนไม่ได้ งงงงงงงงครับ