ทำไมการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ของธนาคารกรุงเทพถึงล่าช้ามาก ผ่านมาครบอาทิตย์แล้ว ตามเรื่องก็ยังไม่ไปถึงไหนเลย ทั้งที่ความผิดพลาดตั้งแต่ต้นไม่ได้เกิดจากเจ้าของบัญชี พนักงานส่งข้อความเข้าเบอร์โทรศัพท์ผิด (สงสัยนะคะว่าก่อนส่งข้อความทำไมไม่ถามเจ้าของบัญชีว่าใช่เบอร์นี้หรือเปล่า แต่ส่งไปเลย พอทางเจ้าของบัญชีบอกไม่ได้รับ SMS ข้อความ กลับบอกว่าเจ้าของบัญชีมีข้อความในโทรศัพท์เยอะเกิน มันเลยต้องลบของเก่าออกก่อน ตอนนั้นเราก็คิดว่าอาจจะเป็นไปได้ แต่ก็มาแปลกใจว่าทำไมหลังจากที่เราเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ เราได้รับข้อความการแจ้งเตือนทันทีหลังจากสแกนจ่ายเงินค่าสินค้า นี่คือจุดที่ทำให้เราตัดสินใจโทรกลับสาขาที่เปิดบัญชีให้เช็คเบอร์โทรศัพท์มือถือให้อีกครั้ง)
ตอนนี้คนที่วุ่นวายกลายเป็นเจ้าของบัญชีที่ต้องวิ่งวุ่นไปดำเนินเรื่องขอเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อต้องการใช้ Bualuang mbanking ทำธุรกรรมทางการเงิน (เปิดบัญชีแบบไม่ทำเอทีเอ็ม)
การตามเรื่องของเราตามตั้งแต่เมื่อเราไม่ได้รับ SMS ครั้งแรกหลังจากเปิดบัญชี จึงทำให้เราทราบว่าเบอร์โทรศัพท์ผิด หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาขอโทษ และแจ้งให้เรากลับไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อยื่นเอกสารขอเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งตอนนั้นเราไม่สะดวกกลับไปที่สาขาที่เปิดบัญชี เราเลยสอบถามว่าสามารถดำเนินการกับธนาคารที่เปิดในห้างสรรพสินค้าได้หรือไม่ พนักงานตอบว่าได้ เราก็ไปดำเนินทันที เพราะคิดว่าจะติดวันหยุด (เราเปิดบัญชีตอนเช้าวันพฤหัสบดี และตอนบ่ายวันเดียวกันเราก็ไปยื่นเรื่องขอแก้ไข โดยมีพนักงานทั้ง 2 สาขาแจ้งว่าจะได้รับข้อความ SMS 3 วันหลังจากยื่นเรื่อง)
เราก็รอข้อความ SMS จนถึงบ่ายวันพุธ เราก็ไปตามเรื่องกับธนาคารสาขาในห้างสรรพสินค้าอีกครั้ง พนักงานถามว่าเราได้รับ SMS หรือยัง เราก็ตอบว่ายัง แต่เห็นว่าผ่านมาหลายวันแล้วก็มาตามเรื่องดู เพราะวันที่ยื่นเรื่องบอกว่า 3 วัน พนักงานก็บอกว่าไม่รวมวันหยุด ซึ่งเราก็บอกว่านับรวมมาถึงวันนี้มันก็เกิน 3 วันแล้ว คืออยากทราบว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว (สรุปคือพนักงานส่งเอกสารให้เราวันจันทร์ เราเลยถามว่าไม่ได้ส่งตั้งแต่วันศุกร์หรือ???? แล้วการที่เรารีบมายื่นเรื่องเพราะเราต้องใช้ Bualuang mbanking มันเสียเวลามาก ถ้ามาเริ่มนับวันที่ทางสาขาส่งเอกสารให้เราคือวันจืนทร์)
เราได้โทรไปสอบถามทางสาขาที่เราเปิดบัญชีว่าเราอยากทราบว่าการยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ของเราตอนนี้ดำเนินเรื่องไปถึงไหนแล้วและพนักงานก็แจ้งกลับมาให้เราไปตามเรื่องกับสาขาที่เราดำเนินการยื่นเรื่อง หรือสาขาในห้างสรรพสินค้านั้น และเราก็ได้ทราบว่า 3 วันทำการ หรือ 3-5 วันทำการ คือนับตั้งแต่วันที่แต่ละสาขาทำงานใช่หรือไม่ ไม่ใช่นับวันที่เจ้าของบัญชีหรือลูกค้ายื่นเรื่องใช่หรือไม่
ตอนนี้จากข้อมูลที่เราได้รับทราบอีกเรื่องคือในห้างสรรพสินค้าต้องส่งเรื่องไปยังสาขาแม่ และสาขาแม่ส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่อีกที (แล้วสาขาแม่จะส่งทันทีหรือทำแบบที่สาขาลูกทำ ดองไว้ก่อนค่อยจัดส่ง)
บางครั้งการติดต่อทำธุรกรรมทางการเงิน เราเข้าใจนะว่าต้องรัดกุมเพื่อความปลอดภัย แต่จุดที่เราเจอ ณ เวลานี้คือ เราเสียเวลามากกับการวิ่งไล่ตามขั้นตอนการดำเนินงานของธนาคาร เราก็ไม่อยากจะไปธนาคารหลายๆ รอบ และไม่อยากไปพบเจอหรือรอคิวให้มันวุ่นวาย แต่นี่คือจุดผิดพลาดเพียงเล็กน้อยที่ทางท่านมอบให้แก่เรา แค่ตัวเลขตัวสุดท้ายผิดตัวเดียว ถ้ามีการสอบถามก่อนกดส่งข้อความ เรื่องมันคงไม่วุ่นวายแบบนี้ และถ้าวันนี้เรายังไม่ได้รับข้อความ เราคิดว่าสัปดาห์หน้าเราก็ต้องมาวุ่นวายอีกหรือ
***สาขาที่ยื่นเรื่องบอกให้รอ SMS อยากทราบว่าอีกกี่วันคะจะได้รับ SMS นี่ก็จะติดวันหยุดอีกแล้ว
พอเราตามสาขาที่เปิดบัญชี สาขาที่เปิดบัญชีบอกให้ตามกับสาขาที่ยื่นเรื่อง พอตามสาขาที่ยื่นเรื่อง สาขาที่ยื่นเรื่องบอกให้รอ SMS ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าวันไหน และจะมีการตกหล่นอะไรอีกหรือไม่ การรอโดยไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหนมันเสียเวลานะคะ
โปรดนำเรื่องนี้ไปพิจารณาและปรับปรุงแก้ไขด้วยนะคะ เหนื่อยที่จะตามแล้วค่ะ
ทำไม Bualuang mbanking การเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ถึงล่าช้ามาก
ตอนนี้คนที่วุ่นวายกลายเป็นเจ้าของบัญชีที่ต้องวิ่งวุ่นไปดำเนินเรื่องขอเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อต้องการใช้ Bualuang mbanking ทำธุรกรรมทางการเงิน (เปิดบัญชีแบบไม่ทำเอทีเอ็ม)
การตามเรื่องของเราตามตั้งแต่เมื่อเราไม่ได้รับ SMS ครั้งแรกหลังจากเปิดบัญชี จึงทำให้เราทราบว่าเบอร์โทรศัพท์ผิด หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาขอโทษ และแจ้งให้เรากลับไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อยื่นเอกสารขอเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งตอนนั้นเราไม่สะดวกกลับไปที่สาขาที่เปิดบัญชี เราเลยสอบถามว่าสามารถดำเนินการกับธนาคารที่เปิดในห้างสรรพสินค้าได้หรือไม่ พนักงานตอบว่าได้ เราก็ไปดำเนินทันที เพราะคิดว่าจะติดวันหยุด (เราเปิดบัญชีตอนเช้าวันพฤหัสบดี และตอนบ่ายวันเดียวกันเราก็ไปยื่นเรื่องขอแก้ไข โดยมีพนักงานทั้ง 2 สาขาแจ้งว่าจะได้รับข้อความ SMS 3 วันหลังจากยื่นเรื่อง)
เราก็รอข้อความ SMS จนถึงบ่ายวันพุธ เราก็ไปตามเรื่องกับธนาคารสาขาในห้างสรรพสินค้าอีกครั้ง พนักงานถามว่าเราได้รับ SMS หรือยัง เราก็ตอบว่ายัง แต่เห็นว่าผ่านมาหลายวันแล้วก็มาตามเรื่องดู เพราะวันที่ยื่นเรื่องบอกว่า 3 วัน พนักงานก็บอกว่าไม่รวมวันหยุด ซึ่งเราก็บอกว่านับรวมมาถึงวันนี้มันก็เกิน 3 วันแล้ว คืออยากทราบว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว (สรุปคือพนักงานส่งเอกสารให้เราวันจันทร์ เราเลยถามว่าไม่ได้ส่งตั้งแต่วันศุกร์หรือ???? แล้วการที่เรารีบมายื่นเรื่องเพราะเราต้องใช้ Bualuang mbanking มันเสียเวลามาก ถ้ามาเริ่มนับวันที่ทางสาขาส่งเอกสารให้เราคือวันจืนทร์)
เราได้โทรไปสอบถามทางสาขาที่เราเปิดบัญชีว่าเราอยากทราบว่าการยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ของเราตอนนี้ดำเนินเรื่องไปถึงไหนแล้วและพนักงานก็แจ้งกลับมาให้เราไปตามเรื่องกับสาขาที่เราดำเนินการยื่นเรื่อง หรือสาขาในห้างสรรพสินค้านั้น และเราก็ได้ทราบว่า 3 วันทำการ หรือ 3-5 วันทำการ คือนับตั้งแต่วันที่แต่ละสาขาทำงานใช่หรือไม่ ไม่ใช่นับวันที่เจ้าของบัญชีหรือลูกค้ายื่นเรื่องใช่หรือไม่
ตอนนี้จากข้อมูลที่เราได้รับทราบอีกเรื่องคือในห้างสรรพสินค้าต้องส่งเรื่องไปยังสาขาแม่ และสาขาแม่ส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่อีกที (แล้วสาขาแม่จะส่งทันทีหรือทำแบบที่สาขาลูกทำ ดองไว้ก่อนค่อยจัดส่ง)
บางครั้งการติดต่อทำธุรกรรมทางการเงิน เราเข้าใจนะว่าต้องรัดกุมเพื่อความปลอดภัย แต่จุดที่เราเจอ ณ เวลานี้คือ เราเสียเวลามากกับการวิ่งไล่ตามขั้นตอนการดำเนินงานของธนาคาร เราก็ไม่อยากจะไปธนาคารหลายๆ รอบ และไม่อยากไปพบเจอหรือรอคิวให้มันวุ่นวาย แต่นี่คือจุดผิดพลาดเพียงเล็กน้อยที่ทางท่านมอบให้แก่เรา แค่ตัวเลขตัวสุดท้ายผิดตัวเดียว ถ้ามีการสอบถามก่อนกดส่งข้อความ เรื่องมันคงไม่วุ่นวายแบบนี้ และถ้าวันนี้เรายังไม่ได้รับข้อความ เราคิดว่าสัปดาห์หน้าเราก็ต้องมาวุ่นวายอีกหรือ
***สาขาที่ยื่นเรื่องบอกให้รอ SMS อยากทราบว่าอีกกี่วันคะจะได้รับ SMS นี่ก็จะติดวันหยุดอีกแล้ว
พอเราตามสาขาที่เปิดบัญชี สาขาที่เปิดบัญชีบอกให้ตามกับสาขาที่ยื่นเรื่อง พอตามสาขาที่ยื่นเรื่อง สาขาที่ยื่นเรื่องบอกให้รอ SMS ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าวันไหน และจะมีการตกหล่นอะไรอีกหรือไม่ การรอโดยไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหนมันเสียเวลานะคะ
โปรดนำเรื่องนี้ไปพิจารณาและปรับปรุงแก้ไขด้วยนะคะ เหนื่อยที่จะตามแล้วค่ะ