ทำไม​ Bualuang mbanking การเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์​ถึงล่าช้ามาก

ทำไมการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ของธนาคารกรุงเทพถึงล่าช้ามาก ผ่านมา​ครบอาทิตย์แล้ว​ ตามเรื่องก็ยังไม่ไปถึงไหนเลย​ ทั้งที่ความผิดพลาดตั้งแต่ต้นไม่ได้เกิดจากเจ้าของบัญชี พนักงานส่งข้อความเข้าเบอร์โทรศัพท์​ผิด​ (สงสัยนะคะว่าก่อนส่งข้อความทำไมไม่ถามเจ้าของบัญชีว่าใช่เบอร์นี้หรือเปล่า​ แต่ส่งไปเลย​ พอทางเจ้าของบัญชีบอกไม่ได้รับ​ SMS​ ข้อความ​ กลับบอกว่าเจ้าของบัญชีมีข้อความในโทรศัพท์เยอะเกิน​ มันเลยต้องลบของเก่าออกก่อน​ ตอนนั้นเราก็คิดว่าอาจจะเป็นไปได้​ แต่ก็มาแปลกใจว่าทำไมหลังจากที่เราเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ​ เราได้รับข้อความการแจ้งเตือนทันทีหลังจากสแกนจ่ายเงินค่าสินค้า​ นี่คือจุดที่ทำให้เราตัดสินใจโทรกลับสาขาที่เปิดบัญชีให้เช็คเบอร์โทรศัพท์​มือถือให้อีกครั้ง)​

ตอนนี้คนที่วุ่นวายกลายเป็นเจ้าของบัญชีที่ต้องวิ่งวุ่นไปดำเนินเรื่องขอเปลี่ยนแปลงเบอร์​โทรศัพท์มือถือ​ เพื่อต้องการใช้​ Bualuang mbanking​ ทำธุรกรรมทางการเงิน (เปิดบัญชีแบบไม่ทำเอทีเอ็ม)

การตามเรื่องของเราตามตั้งแต่เมื่อเราไม่ได้รับ​ SMS​ ครั้งแรกหลังจากเปิดบัญชี​ จึงทำให้เราทราบว่าเบอร์โทรศัพท์​ผิด​ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาขอโทษ​ และแจ้งให้เรากลับไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อยื่นเอกสารขอเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์​  ซึ่งตอนนั้นเราไม่สะดวกกลับไปที่สาขาที่เปิดบัญชี​ เราเลยสอบถามว่าสามารถดำเนินการกับธนาคารที่เปิดในห้างสรรพสินค้าได้หรือไม่​ พนักงานตอบว่าได้  เราก็ไปดำเนินทันที​ เพราะคิดว่าจะติดวันหยุด​​ (เราเปิดบัญชีตอนเช้าวันพฤหัสบดี​ และตอนบ่ายวันเดียวกันเราก็ไปยื่นเรื่องขอแก้ไข​ โดยมีพนักงานทั้ง​ 2 สาขาแจ้งว่า​จะได้รับข้อความ​ SMS​ 3 วัน​หลังจากยื่นเรื่อง)​

เราก็รอข้อความ​  SMS​ จนถึงบ่ายวันพุธ​ เราก็ไปตามเรื่องกับธนาคารสาขาในห้างสรรพสินค้า​อีกครั้ง พนักงานถามว่าเราได้​รับ​ SMS​ หรือยัง​ เราก็ตอบว่ายัง​ แต่เห็นว่าผ่านมาหลายวันแล้วก็มาตามเรื่องดู​ เพราะวันที่ยื่นเรื่องบอกว่า​ 3 วัน​ พนักงานก็บอกว่าไม่รวมวันหยุด​ ซึ่งเราก็บอกว่านับรวมมาถึงวันนี้มันก็เกิน​ 3 วันแล้ว​ คืออยากทราบว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว​ (สรุปคือพนักงานส่งเอกสารให้เราวันจันทร์​ เราเลยถามว่าไม่ได้ส่งตั้งแต่วันศุกร์หรือ???? แล้วการที่เรารีบมายื่นเรื่องเพราะเราต้องใช้​  Bualuang mbanking มันเสียเวลามาก​ ถ้ามาเริ่มนับวันที่ทางสาขาส่งเอกสารให้เราคือวันจืนทร์)

เราได้โทรไปสอบถามทางสาขาที่เราเปิดบัญชีว่าเราอยากทราบว่าการยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ของเราตอนนี้ดำเนินเรื่องไปถึงไหนแล้วและพนักงานก็แจ้งกลับมาให้เราไปตามเรื่องกับสาขาที่เราดำเนินการยื่น​เรื่อง​ หรือสาขาในห้างสรรพสินค้า​นั้น​ และเราก็ได้ทราบว่า​ 3 วันทำการ​ หรือ​ 3-5 วันทำการ​ คือนับตั้งแต่วันที่แต่ละสาขาทำงานใช่หรือไม่​ ไม่ใช่นับวันที่เจ้าของบัญชีหรือลูกค้ายื่นเรื่องใช่หรือไม่

ตอนนี้จากข้อมูลที่เราได้รับทราบอีกเรื่องคือ​ในห้างสรรพสินค้า​ต้องส่งเรื่องไปยังสาขาแม่​ และสาขาแม่ส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่อีกที​ (แล้วสาขาแม่จะส่งทันทีหรือทำแบบที่สาขาลูกทำ ดองไว้ก่อนค่อยจัดส่ง)

บางครั้งการติดต่อทำธุรกรรม​ทางการเงิน​ เราเข้าใจนะว่าต้องรัดกุมเพื่อความปลอดภัย​ แต่จุดที่เราเจอ​ ณ​ เวลานี้คือ​ เราเสียเวลามากกับการวิ่งไล่ตามขั้นตอนการดำเนินงานของธนาคาร​ เราก็ไม่อยากจะไปธนาคารหลายๆ​ รอบ​ และไม่อยากไปพบเจอหรือรอคิวให้มันวุ่นวาย​ แต่นี่คือจุดผิดพลาดเพียงเล็กน้อยที่ทางท่านมอบให้แก่เรา แค่ตัวเลขตัวสุดท้ายผิดตัวเดียว ถ้ามีการสอบถามก่อนกดส่งข้อ​ความ​ เรื่องมันคงไม่วุ่นวายแบบนี้​ และถ้าวันนี้เรายังไม่ได้รับข้อความ​ เราคิดว่าสัปดาห์​หน้าเราก็ต้องมาวุ่นวายอีกหรือ

***สาขาที่ยื่นเรื่องบอกให้รอ​ SMS​ อยากทราบว่าอีกกี่วันคะจะได้รับ​ SMS​ นี่ก็จะติดวันหยุดอีกแล้ว​

พอเราตามสาขาที่เปิดบัญชี​ สาขาที่เปิดบัญชีบอกให้ตามกับสาขาที่ยื่น​เรื่อง​ พอตามสาขาที่ยื่น​เรื่อง​ สาขาที่ยื่นเรื่องบอกให้รอ​ SMS​   ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าวันไหน​ และจะมีการตกหล่นอะไรอีกหรือไม่​ การรอโดยไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหนมันเสียเวลานะคะ

โปรดนำเรื่องนี้ไปพิจารณาและปรับปรุงแก้ไขด้วยนะคะ​ เหนื่อยที่จะตามแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่