จากการเปิดตัวของแบรนด์รถยนต์ใหม่สัญชาติจีน Great Wall Motor บอกตามตรงตอนแรกผมนี่แทบไม่สนใจเลย จนกระทั่งล่าสุดที่เปิดตัวเจ้ารถไฟฟ้า 100% Ora Good Cat ที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย แค่เห็นรูปผมนี่รีบหาข้อมูลทันทีเลยครับ ด้วยรูปร่างหน้าตา ภายนอกภายใน การออกแบบลงตัวมากกกก ครั้งแรกเห็นแล้วคงไม่ต้องบอกว่านึกถึงรถยี่ห้อไหนนะ 555
แต่ก็หายสงสัยเพราะว่าได้ BMW มาช่วยออกแบบด้วย ทำให้รู้สึกยิ่งประทับใจเจ้า Good Cat ขึ้นไปอีกครับ ในจีนราคาตีเป็นเงินไทยอยู่ในราวๆ 4-7 แสนบาทขึ้นอยู่กับรุ่น นับว่าไม่แพงเลยครับสำหรับรถไฟฟ้า 100%
เคยมีกระทู้ก่อนหน้านี้ที่ผมบอกว่าถ้าใครก็ตามที่นำรถไฟฟ้าในระดับ City car วิ่งได้ 4-5 ร้อยกิโลต่อชาร์จเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยได้ ผมว่ามีลุ้นนำไปยาวๆ ในตลาดรถไฟฟ้า แล้ว GWM ก็ทำเหมือนที่ผมบอกไว้เลย
ตอนนี้ก็รอลุ้นราคาอยู่ครับว่าจะออกมาเท่าไหร่ ส่วนตัวอยากให้สตาร์ทที่ 6 แสนเป็นอย่างสูง รุ่นท้อปอาจไปจบที่ 7-8 แสน แต่ไม่อยากให้เกิน 9 แสนกลางๆ ถ้าเป็นราคานี้เพื่อนๆ คิดว่าจะสามารถทำตลาดได้มั้ยครับ
ส่วนตัวผมบอกเลยถ้ายังไม่มีรถ ผมเอาตัวนี้แน่ๆ ครับ ส่วนหนึ่งเพราะเป็นรถไฟฟ้า การดูแลรักษาง่ายกว่าเครื่องยนต์เยอะ มอเตอร์ที่ใช้ขับเคลื่อนก็ไม่ใช่เทคล้ำยุคอะไร ดังนั้นตัดปัญหาเรื่องการเข้าศูนย์บริการได้ส่วนหนึ่ง เพราะถ้าเป็นรถสันดาปกับบริษัทใหม่ๆ ผมก็ไม่กล้าเสี่ยงครับ
ตอนนี้ผ่อนมาสด้า 2 มาได้ 3 ปีแล้ว คิดว่ารอดูท่าทีอีกสักปีสองปี ถ้าการตลาดของ GWM ไปได้ดีในระดับนึง ผมคงกระโดดไปเจ้า Good Cat แน่ๆ ครับ
ผมว่าตัวนี้แหละที่จะมาเปลี่ยนตลาดรถยนต์ในเมืองไทยจริงๆ ถ้าราคาไม่เกินกว่าที่ผมคิดไว้ เพราะการออกแบบเหมาะกับหนุ่มสาววัยทำงานในเมืองมากกกก ผมเชียร์ตัวนี้สุดใจเลย อยากให้ปังๆๆๆๆ เอาให้เจ้าตลาดที่ต้วมเตี้ยมอยู่กับเครื่องยนต์สันดาปได้เร่งพัฒนาสักทีครับ
GWM Ora Good Cat คิดว่าจะเข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนในการใช้รถไฟฟ้าได้มั้ยครับ
แต่ก็หายสงสัยเพราะว่าได้ BMW มาช่วยออกแบบด้วย ทำให้รู้สึกยิ่งประทับใจเจ้า Good Cat ขึ้นไปอีกครับ ในจีนราคาตีเป็นเงินไทยอยู่ในราวๆ 4-7 แสนบาทขึ้นอยู่กับรุ่น นับว่าไม่แพงเลยครับสำหรับรถไฟฟ้า 100%
เคยมีกระทู้ก่อนหน้านี้ที่ผมบอกว่าถ้าใครก็ตามที่นำรถไฟฟ้าในระดับ City car วิ่งได้ 4-5 ร้อยกิโลต่อชาร์จเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยได้ ผมว่ามีลุ้นนำไปยาวๆ ในตลาดรถไฟฟ้า แล้ว GWM ก็ทำเหมือนที่ผมบอกไว้เลย
ตอนนี้ก็รอลุ้นราคาอยู่ครับว่าจะออกมาเท่าไหร่ ส่วนตัวอยากให้สตาร์ทที่ 6 แสนเป็นอย่างสูง รุ่นท้อปอาจไปจบที่ 7-8 แสน แต่ไม่อยากให้เกิน 9 แสนกลางๆ ถ้าเป็นราคานี้เพื่อนๆ คิดว่าจะสามารถทำตลาดได้มั้ยครับ
ส่วนตัวผมบอกเลยถ้ายังไม่มีรถ ผมเอาตัวนี้แน่ๆ ครับ ส่วนหนึ่งเพราะเป็นรถไฟฟ้า การดูแลรักษาง่ายกว่าเครื่องยนต์เยอะ มอเตอร์ที่ใช้ขับเคลื่อนก็ไม่ใช่เทคล้ำยุคอะไร ดังนั้นตัดปัญหาเรื่องการเข้าศูนย์บริการได้ส่วนหนึ่ง เพราะถ้าเป็นรถสันดาปกับบริษัทใหม่ๆ ผมก็ไม่กล้าเสี่ยงครับ
ตอนนี้ผ่อนมาสด้า 2 มาได้ 3 ปีแล้ว คิดว่ารอดูท่าทีอีกสักปีสองปี ถ้าการตลาดของ GWM ไปได้ดีในระดับนึง ผมคงกระโดดไปเจ้า Good Cat แน่ๆ ครับ
ผมว่าตัวนี้แหละที่จะมาเปลี่ยนตลาดรถยนต์ในเมืองไทยจริงๆ ถ้าราคาไม่เกินกว่าที่ผมคิดไว้ เพราะการออกแบบเหมาะกับหนุ่มสาววัยทำงานในเมืองมากกกก ผมเชียร์ตัวนี้สุดใจเลย อยากให้ปังๆๆๆๆ เอาให้เจ้าตลาดที่ต้วมเตี้ยมอยู่กับเครื่องยนต์สันดาปได้เร่งพัฒนาสักทีครับ