ประสบการณ์สั่งหอยจ้อ Online ได้ของเน่าๆ มา

เห็นโฆษณาขายหอยจ้อปูใน Facebook ดูน่ากินดี เลยสั่งของจากร้านที่อยู่แถวๆ ชายทะเล
ทางร้านแจ้งกติกาในการรับของมาทาง Inbox หลายอย่าง และให้ถ่าย Clip ตอนแกะห่อสินค้า
หากไม่ถ่าย Clip ไว้ สินค้ามีปัญหาจะไม่รับ Claim

สินค้ามาตามกำหนดเวลา พัสดุดูปกติดีทุกอย่าง
ผมอยู่บ้านคนเดียว ไม่สามารถ่าย Clip ไป แกะห่อสินค้าไปได้ จึงไม่ได้ถ่าย Clip
พอแกะกล่องออกมา พบห่อกระดาษหนาๆๆๆๆ แล้วข้างในมีห่อหอยจ้อสดอยู่ (เป็นถุงพลาสติก)
ไม่มีความเย็นหลงเหลืออยู่ในห่อหอยจ้อเลย พอแกะเสร็จก็รีบนำเข้าช่องฟรีซทันที

วันรุ่งขึ้นทดลองนำมาทอด พบว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาอย่างชัดเจน
พอนำขึ้นมาจากกระทะ ทดลองกัดชิมดูเล็กน้อย ไม่ไหว ไม่ไหว กลิ่นเหม็นเน่าชัดมาก
ตัดใจทิ้งไปทั้งหมด เสียเงินไป 400 กว่าบาท กินไม่ได้เลย

ในใจคิดว่าเราสั่งของสดมา ก็มีความเสี่ยง ไม่ได้ตั้งใจจะ Claim อะไรกับร้านค้า
แต่ Inbox ไปแจ้งให้ร้านค้าทราบ เพราะดูแล้วระบบ Pack ของไม่ดีเลย
เคยสั่งของสดจากร้านอื่นๆ เขาใส่กล่องโฟม และมี Ice Pack ใส่มา เพื่อลดโอกาสสินค้าเน่าเสีย

แต่ร้านนี้เล่นใช้กระดาษหนาๆ พันมาดื้อๆ แล้วก็ใส่กล่องกระดาษมาเฉยๆ
ความคาดหวังในการแจ้งร้านค้า เผื่อเขาจะได้นำไปปรับปรุงระบบ Pack ของ

แต่สิ่งที่เขาแจ้งกลับมา แย่มากที่สุด

ร้านค้าถามหาแต่ VDO Clip ซ้ำๆๆๆๆ 
ตลกมาก VDO Clip มันจะไปแสดงกลิ่นของหอยจ้อที่เน่าเหม็นได้อย่างไร ????

ผมก็ย้ำไปว่า ผมไม่ได้มา Claim แต่จะบอกว่าระบบการ Pack และสิ่งของของคุณมันไม่ดี ทำให้ของเน่าเสีย เขาจะได้ไปปรับปรุง
แต่ร้านตัดบทว่า ทำมานานนับสิบปี ไม่เคยมีปัญหา และไม่ตอบอะไร นอกจากถามหา Clip 
และยังบอกด้วยว่า ในรายที่มีปัญหา ก็เป็นเพราะลูกค้าไม่นำเข้าตู้เย็นทันที หรือนำเข้าทั้งกล่อง
ซึ่งผมก็ยืนยันว่า พอแกะออกมา นำเข้าตู้เย็นทันทีเลย...

พอบอกว่าจะนำเรื่องมาเล่าสู่กันฟังใน Pantip ก็ถูกขู่ว่า...
เขียนให้ดี อย่าให้เดือดร้อนถึงร้านมิฉะนั้นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด....

เวรกรรม ร้านแบบนี้ไม่น่าขายของได้เลย...ไม่มีจิตสำนึกในการขายของเลย
แทนที่จะรับทราบปัญหา แล้วนำไปปรับปรุง ลูกค้าก็ย้ำแล้วว่าไม่ต้องการ Claim แต่ Feed back ให้ทราบ...

เฮ้อ.....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่