Note 20 ultra 5g เจออาการจอดับซ้ำๆ
นี่หรอ .. การบริการของมือถือ 40,000 กว่า
ถ้าพิมพ์หรือใช้ภาษาผิด ต้องขออภัยด้วยนะคะ
1. ครั้งแรกเข้าไป ศูนย์ล้างเครื่อง ลงซอฟแวร์ใหม่ให้
2. ลองกลับมาใช้ในบ้าน 1 อาทิตย์ โดยที่ยังไม่ย้ายข้อมูลหรือลงลงข้อมูลใหม่ ใช้เปิด youtube netflix เล่น facebook จอยังดับเหมือนเดิม อาการเดิมกลับมา
>> จอดำสนิท มีแต่เสียงที่ยังดัง <<
3. เข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง ตอนแรกช่างแจ้งว่า
ช่าง : ต้องเจออาการต่อหน้าถึงจะสามารถเคลมได้ !!
... : คืออะไรคะ?!
4. นั่งรอประมาณ 1 ชั่วโมง พนักงานถึงยอมออกใบงานซ่อมให้ บอกประมาณ 1.30 ถึงเสร็จ (ตรงนี้คือใครจะเสียเวลาเข้าออกศูนย์ มาโกหกว่าเครื่องเสีย เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึกค่ะ)
5. จน 6 โมงเย็น จนเย็นอีกวัน ไม่มีใครติดต่อมา เลยโทรกลับไปเอง
ฉัน : ไม่ทราบว่า note20ultra ที่จอดับ อาการเป็นยังไงบ้างคะ
พนักงาน : เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ เข้ามารับได้เลยค่ะ
ฉัน : ไม่เห็นมีพนักงานโทรแจ้งเลยนะคะ
พนักงาน : โทรแจ้งแล้วนะคะ โทรแล้วค่ะ
ฉัน : อ่อค่ะ สงสัยแบตหมด เลยไม่เห็น (ประชดค่ะ)
6. วันจันทร์ช่วงเย็นเข้าไปรับมือถือ
ฉัน : มารับมือถือค่ะ
พนักงาน : เครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อยค่ะ พร้อมยื่นมือถือมาให้
ฉัน : กำลังจะเช็กเครื่อง
พนักงาน : ยื่นใบมาให้เซ็น โดยที่ยังไม่ได้เช็กเครื่อง
ฉัน : เซ็นรับโดยไว เพราะคิดว่านี่คือศูนย์บริการ ไม่ใช่ร้านทั่วไป คงไม่เจอปัญหา
(พลาดตรงที่ตัวเราเอง ที่ไม่เช็กให้ดีพอ)
++ พอขึ้นรถมาจะเช็กเครื่อง เครื่องเปิดไม่ติด ไม่มีแบต เลยใส่กล่องกลับบ้าน
ตอนกลางคืนนึกขึ้นได้ ก็เอาเครื่องออกมาชาร์จ พอแบตเต็มก็ลองเปิด youtube ลองเลื่อนไปเลื่อนมา แล้วก็เก็บใส่กล่อง ++
7. คืนวันอังคารที่ว่างจากงาน เอาเครื่องออกมาเตรียมย้ายข้อมูล ดึงพลาสติกตรงหน้าจอออก แสงไฟกระทบเครื่อง สังเกตเห็นรอยสีถลอก แบบเป็นสีเงินเลย คือตกใจมากว่าทำไมเอาไปเปลี่ยนจอ แล้วได้รอยกลับมา ?!!
8. รีบกดเข้า samsung member เพื่อจองคิวที่ศูนย์บริการ
9. ตอนเช้าศูนย์โทรกลับมา เพื่อถามปัญหาและคอนเฟิร์มนัด สักพักช่างโทรกลับมาให้แอดไลน์และส่งรูปไปให้
10. สิ่งที่ช่างถามกลับมา คือ ลูกค้าได้ใส่เคสมารึป่าวครับ ?!
เห้ย คือ ยังไม่เห็นสภาพจริง ก็โทษเป็นความผิดลูกค้าแล้วค่ะ
คนเราถ้าทำผิดเอง จะไปถามหาความรับผิดชอบทำไม
( ลูกค้าคนนี้ตอนพาเครื่องเข้าไป ไม่มีรอยแม้แต่น้อย แต่พอกลับออกมา ฉันชั่งจะทำเครื่องเป็นรอยส่วนด้านหน้า ส่วนที่พึ่งเคลมมาเลยซะด้วย แบบนี้หรอคะ?!)
11. ช่างโทรไลน์กลับมา
ช่าง : ถ้ามันจะมีรอยมันต้องมีตั้งแต่ก่อนออกไปแล้วครับ แต่นี้ผ่านมาสักพักแล้ว ( 1 คืนก่อนจะกดงานไปใหม่) ซึ่งมันน่าจะเกิดมาจากลูกค้า ถ้าผมท้วงโรงงานไปตอนนี้ โรงงานก็ต้องมองว่าเกิดจากการใช้งานของลูกค้า หรือโรงงานก็ต้องถามผมว่าไม่ได้เช็กก่อนคืนให้ลูกค้าหรอ
ผมเข้าใจนะครับ แต่ผมไม่สามารถเคลให้ได้จริงๆ ขอโทษด้วยครับ
ตอนเจอปัญหา note9 คิดว่าเข็ดแล้ว ย้ายไป 11pro max ยังได้มาซื้อ note 10+ มาใช้แค่เป็นเครื่องสำรอง
พลาดที่สุด คือ ขาย 11 pro max แล้วมาซื้อ NOTE 20 ULTRA 5G ในราคา 40,000 กว่าค่ะ
ศูนย์บริการดีมีคุณภาพก็มี พนักงานดีมีคุณภาพก็มี
แต่ที่เราเจอ คือ ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ
ยกความผิดให้ลูกค้า
กระทู้นี้ตั้งขั้นมา เพื่ออยากเตือนเพื่อนๆค่ะ
เช็กเครื่องก่อนออกสัก 1-2 ชม. ให้ทุกซอกทุกมุม
จะได้ไม่เจอการเคลมที่คุณภาพต่ำแบบนี้ค่ะ
NOTE 20 ULTRA 5G ประสบการณ์ที่แสนจะจดจำ
ครั้งสุดท้ายของสินค้า SAMSUNG เข็ดค่ะ
Note 20 ultra เจออาการจอดับ .. เคลมศูนย์แล้วได้รอยกลับมา