อัพเดทข้อมูลค่ะ
ช่วงบ่ายธ.แจ้งข้อมูลเราว่า โฉนดหาย เราได้คุยกับจนท.เพื่อนัดหมายกันไปเพื่อไปดำเนินการออกเอกสารใบแทนโฉนดค่ะ
หลังจากได้ใบแทนโฉนด จะต้องรอปิดประกาศ 30 วัน หลังจากนั้นทำเรื่องไถ่ถอนอีกรอบค่ะ
ล่าสุดวันนี้ เวลา 16.45 จนท.แบงค์โทรติดต่อแล้วค่ะบอกว่า ค้นเจอโฉนดของคุณพ่อแล้วค่ะอยู่ที่ต้นสาขาที่คุณพ่อไปทำธุรกรรมด้วย
ซึ่งครั้งแรกหายังไงก็หาไม่เจอ
ธนาคารจะทำการส่งมอบโฉนดและเอกสารมอบอำนาจให้ทางครอบครัวโดยส่งมาที่สาขาที่ใกล้บ้าน เพื่อให้ไปดำเนินการต่อค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะคะ
เพิ่มเติมเหตุผลที่ธนาคารให้คำตอบค่ะ (16/3/21)
ธนาคารแจ้งมาแล้วค่ะว่า เจอเอกสารคุณพ่อแล้ว
เกิดจากความผิดธนาคารที่ย้ายเอกสาร แล้วทำแฟ้มเอกสารตกหล่นในห้องเอกสารเก่าค่ะ
ค้นหาเอกสารไม่เจอ ไปไหว้เจ้าที่ขอให้เจอ
แล้วมาค้นห้องเอกสารเก่าที่ปิดตายถึงเจอแฟ้มทั้งแฟ้มตกหล่นอยู่ค่ะ (เอกสารหนึ่งในแฟ้มนั้นคือโฉนดของคุณพ่อค่ะ)
------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีค่ะ เรามาแชร์ประสบการณ์ที่น่าตกใจเพิ่งจะเกิดขึ้นไม่นานให้เพื่อนๆฟังกันค่ะ
คุณพ่อเราเสียชีวิตมา 17 ปีแล้ว มีโฉนดที่ดินหลายแปลง
ล่าสุดมีกฏหมายเรื่องภาษีที่ดิน ทางครอบครัวจึงไล่ตามเอกสาร
แล้วก็พบว่าที่ดินจำนวน 2 แปลงยังติดจำนองอยู่ที่แบงค์เหลือง
( คุณพ่อนำโฉนดไปจำนอง และได้ค่างวดคงค้างชำระหมดแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปติดต่อธุรกรรมนำโฉนดออกมา)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
อาทิตย์ที่ผ่านมา พี่สาวจึงโทรติดต่อสาขาที่คุณพ่อทำธุรกรรมเรื่องจะนำโฉนดออกมา
ได้รับคำตอบจากธนาคารว่า โฉนดดังกล่าวมีการไถ่ถอนเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2552
ทางบ้านเราตกใจมากว่า โฉนดดังกล่าวจะไถ่ถอนได้อย่างไรในเมื่อคุณพ่อเสียตั้งแต่ปี 2547 และคุณแม่เป็นผู้จัดการมรดกเพียงคนเดียว
แน่นอนว่าคุณแม่ต้องทำธุรกรรมโดยมีพี่สาวคนโตไปทำด้วยทุกครั้ง
ดังนั้นพี่สาวเราจึงได้ติดต่อไปยังธนาคารดังกล่าว ที่สาขาสำนักงานใหญ่อีกครั้ง
ได้คุยกับคุณนุ๊กนิ๊ก (นามสมมติ) คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมคือ มีการไถ่ถอนแล้ว
2 สาขาให้คำตอบเดียวกันคือ โฉนดดังกล่าวมีการไถ่ถอนแล้ว
ทางเราและครอบครัวจึงส่งอีเมล์แจ้งขอหลักฐานเพื่อติดตามว่า ใครเป็นผู้ไถ่ถอนโฉนดดังกล่าว
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
วันรุ่งขึ้น เราจึงติดต่อไปยังสองสาขาต่อเพื่อตามหลักฐาน
ทางสนญ. ติดต่อคุณนุ๊กนิ๊ก แต่เธอไม่ได้รับสาย เราจึงติดต่อกับสาขาที่คุณพ่อทำธุรกรรม ก็ยังได้รับคำตอบว่า มีข้อมูลในระบบว่า ไถ่ถอนแล้วค่ะ
เราขอหลักฐานจากจนท.ที่คุณพ่อทำธุรกรรมทั้งหมด
จนท.สาขาดังกล่าวแจ้งว่าจะติดต่อกลับแล้วก็เงียบหายไป
เราได้เขียนข้อร้องเรียนผ่านเวปไซด์ของธนาคารไป
ต้องการทราบข้อมูลและหลักฐานโดยแจ้งไปดังนี้
1. ขอหลักฐานที่ว่าโฉนดมมีการไถ่ถอนแล้ว
2. กรณีที่ยังไม่มีการไถ่ถอน แล้วจนท.แจ้งผิดพลาด อยากทราบว่าสาเหตุของความผิดพลาดเกิดจากอะไร
และธนาคารจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร และบทลงโทษครั้งนี้เป็นอย่างไร
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เย็นวันที่ 8/3/2564 ประมาณช่วง 18.00 น. คุณนุ๊กนิ๊ก (จนท.สาขา สนญ.) ได้โทรมาแจ้งพี่สาวเราว่า
คำตอบที่ให้คือแจ้งผิดพลาด
เช็คแล้ว พบว่า ยังไม่ได้มีการไถ่ถอนที่ดินดังกล่าว
อ้าว... ทำไมพอตามหาหลักฐาน ถึงได้คำตอบอีกแบบ
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ทั้งสองสาขายืนยันว่า โฉนดดังกล่าวมีการไถ่ถอนแล้ว
ถ้าเคสนี้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นกับตาสีตาสี ที่ไม่มีลูกหลานติดตามให้ คงซวยมากกกก ที่จู่ๆ โฉนดที่มีดันซวยโดนใครก็ไม่รู้เอาไป
เพราะคำตอบของธนาคารทั้งสองสาขาบอกว่า ไถ่ถอนแล้ว เหมือนกันเลย
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
เช้าวันที่ 9/3/2564 ทางคุณนุ๊กนิ๊กโทรมาหาเรา
และอธิบายให้เราฟังดังนี้
ปี 2552 ทางครอบครัวเราติดต่อไปจะทำการไถ่ถอนโฉนด (อันนี้พี่สาวเราบอกไม่จริง ไม่เคยติดต่อไปเลย)
ทางสาขาจึงแจ้งไปยังสนญ.เพื่อดึงเอกสารออกมา และเอกสารมายังสาขาที่คุณพ่อทำธุรกรรม
ทางธนาคารนัด 3 ฝ่าย คือ ครอบครัวเรา / จนท.นิติกรรมธนาคาร / ที่ดิน
แต่วันนั้นครอบครัวไม่ได้ไป
และจนท.นิติกรรมแจ้งกลับมายังสาขาว่า ทำการไถ่ถอนเรียบร้อยแล้ว แล้วสาขาเลยบันทึกไว้ว่าโฉนดดังกล่าวไถ่ถอนแล้ว
สาขาแจ้งข้อมูลไปยังสนญ. สนญ.เลยบันทึกข้อมูล
---> เราแย้งไปว่า ไม่น่าจะใช่นะคะ การทำธุรกรรมเรื่องที่ดินขนาดนี้มันไม่น่าจะใช่แค่ลมปากของจนท.ที่บอกว่าเสร็จแล้ว ทางธนาคารก็เชื่อแล้ว
ต้องมีเอกสารต่างๆด้วยสิคะ ทางธนาคารต้องเก็บเอกสารที่ทำด้วยค่ะ สำเนาโฉนดก็ต้องมีนะคะ
ถ้าคุณพูดแบบนี้ ทำให้เรายิ่งไม่มั่นใจในการทำธุรกรรมกับธนาคารคุณเลยค่ะ
---> เราขอทราบชื่อจนท.คนที่ทำธุรกรรมค่ะ เพราะเราจะได้สืบย้อนต่ออีกค่ะ ว่าความผิดพลาดเกิดจากไหนต่อ
และตามเรื่องกับธนาคารค่ะ เราไม่เอาคำขอโทษแค่ทางวาจานะคะ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มากค่ะ
(ครั้งแรกคุณนุ๊กนิ๊กบอกเราว่า ผจก.สาขาแจ้งผิดพลาด ต่อมาบอกอีกแบบ)
---> เราตามเรื่องโฉนดว่า เราจะได้รับโฉนดตัวจริงเมื่อไร ทางคุณนุ๊กนิ๊กบอกเราว่า โฉนดน่าจะหายไปแล้วค่ะเพราะนานมาก
(แต่ตอนคุยโทรศัพท์บอกกับเราว่า ถ้ายังไม่มีการไถ่ถอน ยังไงก็ยังเก็บเอกสารอยู่ค่ะไม่ต้องกลัว คุยไปคุยมาเราชักงงค่ะ
ว่าถ้าไม่มีการไถ่ถอนแล้วทำไมโฉนดเราถึงหายไปได้)
----> ทางคุณนุ๊กนิ๊กบอกว่า ขอเวลาตามหาก่อนค่ะ สงสารคนทำงานเพราะมันนานมากแล้ว
เราขำก๊ากและบอกว่า คุณพูดผิดนะคะ คุณควรจะสงสารครอบครัวเราค่ะ
เพราะครอบครัวเราเดือดร้อนจากการทำงานที่ผิดพลาดของธนาคารคุณนะคะ
คุยกับลูกค้า คุณต้องสงสารลูกค้านะคะ ไม่ใช่สงสารตัวเองค่ะ ปรับ Mindset เสียใหม่นะคะ
----> แล้วเราก็ไกด์แจ้งไปว่า
วันนี้วันที่ 9/3/2564 แล้วนะคะ
วันที่ 10/3/2564 เราให้เวลาสาขาหาโฉนดเพียง 1 วันค่ะ ถ้าหาไม่เจอวันที่ 11/3/2564 จะต้องไปติดต่อที่ดินให้เราแล้วค่ะ
เพื่อทำการออกโฉนดที่ดินฉบับแทนค่ะ ไม่ใช่ให้เรารอจนคุณค้นเอกสารเจอ จะใช้เวลากี่เดือนกี่ปีคะ
ในเมื่อคุณแจ้งเองว่า มันน่าจะหายไปแล้ว
แล้วตามกระบวนการที่ดิน จะต้องมีการประกาศติดเอกสาร 30 วัน
ดังนั้นเราต้องได้โฉนดฉบับแทนภายในวันที่ 19/4/2564 นะคะ (นี่นับเลยสงกรานต์ให้แล้ว)
ทั้งนี้เราขอจดหมายชี้แจงการทำงานที่ผิดพลาดทุกอย่างของจนท.ด้วยนะคะ
ชี้แจงมาให้เราทราบค่ะว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพราะอะไรถึงผิดพลาด และแก้ไขยังไง
ทางธนาคารมีบทลงโทษอย่างไรกับเรื่องนี้
ทางคุณนุ๊กนิ๊กรับปากค่ะ และแจ้งว่าจะดำเนินการให้ แล้วก็ยังคงเงียบไป
---------------------------------------------------------------
เช้านี้เราได้รับอีเมล์จากคุณนุ๊กนิ๊ก
แน่นอนค่ะว่า คุณนุ๊กนิ๊กไม่เขียนอธิบายรายละเอียดตามที่เราต้องการเลย
เบี่ยงประเด็นไปว่า
ได้ชี้แจงทางโทรศัพท์แล้วว่าทำไมถึงหาเอกสารไม่เจอ และขอทำเรื่องออกโฉนดใหม่แทน
ไม่พูดเรื่องความผิดพลาดของธนาคารทั้งสองสาขาเลย
เราเลยตอบอีเมล์ไปว่า
เราต้องการคำขอโทษและคำชี้แจงทั้งหมดด้วยค่ะ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะคะ
ที่จะเบี่ยงประเด็นไปได้เลย
เกิดกับตาสีตาสาไม่ซวยตายเหรอ โฉนดหายไปเฉยๆ
ตอนนี้ที่แน่ๆคือ โฉนดของพ่อเรายังคงอยู่ เราต้องตามเรื่องต่อ
และตามจดหมายจากธนาคารที่ชี้แจงข้อผิดพลาดค่ะ
ใครมีที่ดินหรือโฉนดที่ติดอยู่ในธนาคาร อย่าลืมตามเรื่องนะคะ ไม่งั้นอาจจะซวยแสนซวยแบบเรา
เรามาแชร์ประสบการณ์ค่ะ
ได้เรื่องราวอัพเดทยังไงจะมาแจ้งอีกทีนะคะ
เมื่อโฉนดที่ดินของพ่อ ยังติดจำนองอยู่กับแบงค์ แต่ธนาคารแจ้งว่ามีการไถ่ถอนแล้ว แล้วให้คำตอบว่าแจ้งผิด ง่ายไปไหม !!!
ช่วงบ่ายธ.แจ้งข้อมูลเราว่า โฉนดหาย เราได้คุยกับจนท.เพื่อนัดหมายกันไปเพื่อไปดำเนินการออกเอกสารใบแทนโฉนดค่ะ
หลังจากได้ใบแทนโฉนด จะต้องรอปิดประกาศ 30 วัน หลังจากนั้นทำเรื่องไถ่ถอนอีกรอบค่ะ
ล่าสุดวันนี้ เวลา 16.45 จนท.แบงค์โทรติดต่อแล้วค่ะบอกว่า ค้นเจอโฉนดของคุณพ่อแล้วค่ะอยู่ที่ต้นสาขาที่คุณพ่อไปทำธุรกรรมด้วย
ซึ่งครั้งแรกหายังไงก็หาไม่เจอ
ธนาคารจะทำการส่งมอบโฉนดและเอกสารมอบอำนาจให้ทางครอบครัวโดยส่งมาที่สาขาที่ใกล้บ้าน เพื่อให้ไปดำเนินการต่อค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะคะ
เพิ่มเติมเหตุผลที่ธนาคารให้คำตอบค่ะ (16/3/21)
ธนาคารแจ้งมาแล้วค่ะว่า เจอเอกสารคุณพ่อแล้ว
เกิดจากความผิดธนาคารที่ย้ายเอกสาร แล้วทำแฟ้มเอกสารตกหล่นในห้องเอกสารเก่าค่ะ
ค้นหาเอกสารไม่เจอ ไปไหว้เจ้าที่ขอให้เจอ
แล้วมาค้นห้องเอกสารเก่าที่ปิดตายถึงเจอแฟ้มทั้งแฟ้มตกหล่นอยู่ค่ะ (เอกสารหนึ่งในแฟ้มนั้นคือโฉนดของคุณพ่อค่ะ)
------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีค่ะ เรามาแชร์ประสบการณ์ที่น่าตกใจเพิ่งจะเกิดขึ้นไม่นานให้เพื่อนๆฟังกันค่ะ
คุณพ่อเราเสียชีวิตมา 17 ปีแล้ว มีโฉนดที่ดินหลายแปลง
ล่าสุดมีกฏหมายเรื่องภาษีที่ดิน ทางครอบครัวจึงไล่ตามเอกสาร
แล้วก็พบว่าที่ดินจำนวน 2 แปลงยังติดจำนองอยู่ที่แบงค์เหลือง
( คุณพ่อนำโฉนดไปจำนอง และได้ค่างวดคงค้างชำระหมดแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปติดต่อธุรกรรมนำโฉนดออกมา)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
อาทิตย์ที่ผ่านมา พี่สาวจึงโทรติดต่อสาขาที่คุณพ่อทำธุรกรรมเรื่องจะนำโฉนดออกมา
ได้รับคำตอบจากธนาคารว่า โฉนดดังกล่าวมีการไถ่ถอนเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2552
ทางบ้านเราตกใจมากว่า โฉนดดังกล่าวจะไถ่ถอนได้อย่างไรในเมื่อคุณพ่อเสียตั้งแต่ปี 2547 และคุณแม่เป็นผู้จัดการมรดกเพียงคนเดียว
แน่นอนว่าคุณแม่ต้องทำธุรกรรมโดยมีพี่สาวคนโตไปทำด้วยทุกครั้ง
ดังนั้นพี่สาวเราจึงได้ติดต่อไปยังธนาคารดังกล่าว ที่สาขาสำนักงานใหญ่อีกครั้ง
ได้คุยกับคุณนุ๊กนิ๊ก (นามสมมติ) คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมคือ มีการไถ่ถอนแล้ว
2 สาขาให้คำตอบเดียวกันคือ โฉนดดังกล่าวมีการไถ่ถอนแล้ว
ทางเราและครอบครัวจึงส่งอีเมล์แจ้งขอหลักฐานเพื่อติดตามว่า ใครเป็นผู้ไถ่ถอนโฉนดดังกล่าว
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
วันรุ่งขึ้น เราจึงติดต่อไปยังสองสาขาต่อเพื่อตามหลักฐาน
ทางสนญ. ติดต่อคุณนุ๊กนิ๊ก แต่เธอไม่ได้รับสาย เราจึงติดต่อกับสาขาที่คุณพ่อทำธุรกรรม ก็ยังได้รับคำตอบว่า มีข้อมูลในระบบว่า ไถ่ถอนแล้วค่ะ
เราขอหลักฐานจากจนท.ที่คุณพ่อทำธุรกรรมทั้งหมด
จนท.สาขาดังกล่าวแจ้งว่าจะติดต่อกลับแล้วก็เงียบหายไป
เราได้เขียนข้อร้องเรียนผ่านเวปไซด์ของธนาคารไป
ต้องการทราบข้อมูลและหลักฐานโดยแจ้งไปดังนี้
1. ขอหลักฐานที่ว่าโฉนดมมีการไถ่ถอนแล้ว
2. กรณีที่ยังไม่มีการไถ่ถอน แล้วจนท.แจ้งผิดพลาด อยากทราบว่าสาเหตุของความผิดพลาดเกิดจากอะไร
และธนาคารจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร และบทลงโทษครั้งนี้เป็นอย่างไร
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เย็นวันที่ 8/3/2564 ประมาณช่วง 18.00 น. คุณนุ๊กนิ๊ก (จนท.สาขา สนญ.) ได้โทรมาแจ้งพี่สาวเราว่า คำตอบที่ให้คือแจ้งผิดพลาด
เช็คแล้ว พบว่า ยังไม่ได้มีการไถ่ถอนที่ดินดังกล่าว
อ้าว... ทำไมพอตามหาหลักฐาน ถึงได้คำตอบอีกแบบ
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ทั้งสองสาขายืนยันว่า โฉนดดังกล่าวมีการไถ่ถอนแล้ว
ถ้าเคสนี้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นกับตาสีตาสี ที่ไม่มีลูกหลานติดตามให้ คงซวยมากกกก ที่จู่ๆ โฉนดที่มีดันซวยโดนใครก็ไม่รู้เอาไป
เพราะคำตอบของธนาคารทั้งสองสาขาบอกว่า ไถ่ถอนแล้ว เหมือนกันเลย
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
เช้าวันที่ 9/3/2564 ทางคุณนุ๊กนิ๊กโทรมาหาเรา
และอธิบายให้เราฟังดังนี้
ปี 2552 ทางครอบครัวเราติดต่อไปจะทำการไถ่ถอนโฉนด (อันนี้พี่สาวเราบอกไม่จริง ไม่เคยติดต่อไปเลย)
ทางสาขาจึงแจ้งไปยังสนญ.เพื่อดึงเอกสารออกมา และเอกสารมายังสาขาที่คุณพ่อทำธุรกรรม
ทางธนาคารนัด 3 ฝ่าย คือ ครอบครัวเรา / จนท.นิติกรรมธนาคาร / ที่ดิน
แต่วันนั้นครอบครัวไม่ได้ไป
และจนท.นิติกรรมแจ้งกลับมายังสาขาว่า ทำการไถ่ถอนเรียบร้อยแล้ว แล้วสาขาเลยบันทึกไว้ว่าโฉนดดังกล่าวไถ่ถอนแล้ว
สาขาแจ้งข้อมูลไปยังสนญ. สนญ.เลยบันทึกข้อมูล
---> เราแย้งไปว่า ไม่น่าจะใช่นะคะ การทำธุรกรรมเรื่องที่ดินขนาดนี้มันไม่น่าจะใช่แค่ลมปากของจนท.ที่บอกว่าเสร็จแล้ว ทางธนาคารก็เชื่อแล้ว
ต้องมีเอกสารต่างๆด้วยสิคะ ทางธนาคารต้องเก็บเอกสารที่ทำด้วยค่ะ สำเนาโฉนดก็ต้องมีนะคะ
ถ้าคุณพูดแบบนี้ ทำให้เรายิ่งไม่มั่นใจในการทำธุรกรรมกับธนาคารคุณเลยค่ะ
---> เราขอทราบชื่อจนท.คนที่ทำธุรกรรมค่ะ เพราะเราจะได้สืบย้อนต่ออีกค่ะ ว่าความผิดพลาดเกิดจากไหนต่อ
และตามเรื่องกับธนาคารค่ะ เราไม่เอาคำขอโทษแค่ทางวาจานะคะ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มากค่ะ
(ครั้งแรกคุณนุ๊กนิ๊กบอกเราว่า ผจก.สาขาแจ้งผิดพลาด ต่อมาบอกอีกแบบ)
---> เราตามเรื่องโฉนดว่า เราจะได้รับโฉนดตัวจริงเมื่อไร ทางคุณนุ๊กนิ๊กบอกเราว่า โฉนดน่าจะหายไปแล้วค่ะเพราะนานมาก
(แต่ตอนคุยโทรศัพท์บอกกับเราว่า ถ้ายังไม่มีการไถ่ถอน ยังไงก็ยังเก็บเอกสารอยู่ค่ะไม่ต้องกลัว คุยไปคุยมาเราชักงงค่ะ
ว่าถ้าไม่มีการไถ่ถอนแล้วทำไมโฉนดเราถึงหายไปได้)
----> ทางคุณนุ๊กนิ๊กบอกว่า ขอเวลาตามหาก่อนค่ะ สงสารคนทำงานเพราะมันนานมากแล้ว
เราขำก๊ากและบอกว่า คุณพูดผิดนะคะ คุณควรจะสงสารครอบครัวเราค่ะ
เพราะครอบครัวเราเดือดร้อนจากการทำงานที่ผิดพลาดของธนาคารคุณนะคะ
คุยกับลูกค้า คุณต้องสงสารลูกค้านะคะ ไม่ใช่สงสารตัวเองค่ะ ปรับ Mindset เสียใหม่นะคะ
----> แล้วเราก็ไกด์แจ้งไปว่า
วันนี้วันที่ 9/3/2564 แล้วนะคะ
วันที่ 10/3/2564 เราให้เวลาสาขาหาโฉนดเพียง 1 วันค่ะ ถ้าหาไม่เจอวันที่ 11/3/2564 จะต้องไปติดต่อที่ดินให้เราแล้วค่ะ
เพื่อทำการออกโฉนดที่ดินฉบับแทนค่ะ ไม่ใช่ให้เรารอจนคุณค้นเอกสารเจอ จะใช้เวลากี่เดือนกี่ปีคะ
ในเมื่อคุณแจ้งเองว่า มันน่าจะหายไปแล้ว
แล้วตามกระบวนการที่ดิน จะต้องมีการประกาศติดเอกสาร 30 วัน
ดังนั้นเราต้องได้โฉนดฉบับแทนภายในวันที่ 19/4/2564 นะคะ (นี่นับเลยสงกรานต์ให้แล้ว)
ทั้งนี้เราขอจดหมายชี้แจงการทำงานที่ผิดพลาดทุกอย่างของจนท.ด้วยนะคะ
ชี้แจงมาให้เราทราบค่ะว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพราะอะไรถึงผิดพลาด และแก้ไขยังไง
ทางธนาคารมีบทลงโทษอย่างไรกับเรื่องนี้
ทางคุณนุ๊กนิ๊กรับปากค่ะ และแจ้งว่าจะดำเนินการให้ แล้วก็ยังคงเงียบไป
---------------------------------------------------------------
เช้านี้เราได้รับอีเมล์จากคุณนุ๊กนิ๊ก
แน่นอนค่ะว่า คุณนุ๊กนิ๊กไม่เขียนอธิบายรายละเอียดตามที่เราต้องการเลย
เบี่ยงประเด็นไปว่า
ได้ชี้แจงทางโทรศัพท์แล้วว่าทำไมถึงหาเอกสารไม่เจอ และขอทำเรื่องออกโฉนดใหม่แทน
ไม่พูดเรื่องความผิดพลาดของธนาคารทั้งสองสาขาเลย
เราเลยตอบอีเมล์ไปว่า
เราต้องการคำขอโทษและคำชี้แจงทั้งหมดด้วยค่ะ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะคะ
ที่จะเบี่ยงประเด็นไปได้เลย
เกิดกับตาสีตาสาไม่ซวยตายเหรอ โฉนดหายไปเฉยๆ
ตอนนี้ที่แน่ๆคือ โฉนดของพ่อเรายังคงอยู่ เราต้องตามเรื่องต่อ
และตามจดหมายจากธนาคารที่ชี้แจงข้อผิดพลาดค่ะ
ใครมีที่ดินหรือโฉนดที่ติดอยู่ในธนาคาร อย่าลืมตามเรื่องนะคะ ไม่งั้นอาจจะซวยแสนซวยแบบเรา
เรามาแชร์ประสบการณ์ค่ะ
ได้เรื่องราวอัพเดทยังไงจะมาแจ้งอีกทีนะคะ