Honda CBR600RR เป็นรถคันนึงที่ผมอยากมีโอกาสได้ครอบครองมาตลอดหลังจากที่เคยขับขี่ในรุ่นปี 2012 นั่นแหล่ะครับ
จนกระทั่งมาถึงในปี 2021 นี้ ที่ทาง Honda ได้โอกาสเข็นเข้ามายังบ้านเรากับ All New Honda CBR600RR
ที่ต้องบอกเลยว่า “ระบบช่วยมาครบ”
ซึ่งด้วยโค้ดเนม RR นั้นจะบ่งบอกเลยว่ารถในแบบ R-Racing & R-Replica ที่เหมาะสมทั้งการขับขี่ใช้งานทั้งบนท้องถนน
และเพียงปรับแต่งอีกนิดหน่อยก็พร้อมจะลงมาวาดลวดลายกันบนสนามทางเรียบได้แบบ “เต็มคันเร่ง” เลยทีเดียว
ซึ่งในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Honda ด้วยนะครับที่ให้เกียรติกับผมได้เข้าร่วมกิจกรรม Track Experience
และได้ขับขี่ไปกับ CBR600RR คันนี้ ที่ทำให้มีความคันขึ้นมาทันที
เพราะโดยส่วนตัวผมนั้นชอบรถในคลาส Middle weight กลางๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ด้วยพละกำลังที่ไม่มากจนเกินไป ให้ความรู้สึกที่ยังควบคุมได้ และไม่ได้มีระบบไฟฟ้าอะไรมากมาย
จนมาขัดขวางความสนุกที่อยากจะเล่นไปกับเค้า
คราวนี้แม้ว่าจะมีโอกาสได้ขับขี่เพียง 2 session (และ 1 รอบเต็มๆกับ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์)
แต่ก็พอจะสรุปออกมาเป็นพรีวิวสั้นๆ (รึเปล่า) ในครั้งนี้ได้หล่ะครับ มีอะไรบ้าง ตามมากันได้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
ขี่ตาม “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ 1 รอบกับ CBR600RR เป็นยังไงบ้างมาดูกัน
PREVIEW ในแบบคลิปสั้นๆ ครบๆ ที่นี่เลย
ถ้าเนื้อหานี้พอมีประโยชน์บ้างจิ้มบวก "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย
นับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] [PREVIEW] HONDA CBR600RR บิดให้สุด เบรคให้เต็ม ลองเลี้ยวกันเบาๆ บนสนามบุรีรัมย์
จนกระทั่งมาถึงในปี 2021 นี้ ที่ทาง Honda ได้โอกาสเข็นเข้ามายังบ้านเรากับ All New Honda CBR600RR
ที่ต้องบอกเลยว่า “ระบบช่วยมาครบ”
ซึ่งด้วยโค้ดเนม RR นั้นจะบ่งบอกเลยว่ารถในแบบ R-Racing & R-Replica ที่เหมาะสมทั้งการขับขี่ใช้งานทั้งบนท้องถนน
และเพียงปรับแต่งอีกนิดหน่อยก็พร้อมจะลงมาวาดลวดลายกันบนสนามทางเรียบได้แบบ “เต็มคันเร่ง” เลยทีเดียว
ซึ่งในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Honda ด้วยนะครับที่ให้เกียรติกับผมได้เข้าร่วมกิจกรรม Track Experience
และได้ขับขี่ไปกับ CBR600RR คันนี้ ที่ทำให้มีความคันขึ้นมาทันที
เพราะโดยส่วนตัวผมนั้นชอบรถในคลาส Middle weight กลางๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ด้วยพละกำลังที่ไม่มากจนเกินไป ให้ความรู้สึกที่ยังควบคุมได้ และไม่ได้มีระบบไฟฟ้าอะไรมากมาย
จนมาขัดขวางความสนุกที่อยากจะเล่นไปกับเค้า
คราวนี้แม้ว่าจะมีโอกาสได้ขับขี่เพียง 2 session (และ 1 รอบเต็มๆกับ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์)
แต่ก็พอจะสรุปออกมาเป็นพรีวิวสั้นๆ (รึเปล่า) ในครั้งนี้ได้หล่ะครับ มีอะไรบ้าง ตามมากันได้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
นับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้