ควรทำยังไงกับลูกค้าที่เข้ามานั่งในร้านแล้วไม่สั่งออเดอร์ดีคะ

คือเราทำงานอยู่ร้านกาแฟในห้างค่ะแล้วร้านเราที่ี่นั่งเยอะแต่ไม่มีราวกั้น และเจ้านายก็ไม่ยอมให้ติดป้ายห้ามนั่ง หรือเฉพาะลูกค้าทางร้านให้นั่งได้ วันๆนึงเลยจะเจอพวกคนที่ซื้อกาแฟร้านอื่นแต่มานั่งร้านเราบ้าง นั่งแล้วไม่สั่ง ตีมึน เรามองก็ไม่ลุกหนี พอเดินไปบอกให้สั่งออเดอร์์ก็ไม่สั่ง มาทำแบบนี้มันเอาเปรียบลูกค้าคนอื่นที่เขาจะนั่งทานร้านเราแต่ที่ไม่มีที่ บางทีเราต้องไล่เลยแบบตรงๆ รำคาญปัญหาแบบนี้มาก ควรแก้ยังไงดีคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เวลามีลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน ให้รีบปรี่ตัวเข้าไปรับออเดอร์ค่ะ วางเมนูได้รีบวางเมนูกี่สิบเล่มรีบเอามาวาง ถ้าทางร้านมีเสิร์ฟน้ำเปล่าฟรีให้รีบเสิร์ฟตามจำนวนคน(จิตวิทยากดดัน) ถ้าลูกค้ามีเงินเขาอาจจะเปิดเมนูแล้วสั่งอะไรบ้าง แต่ลูกค้าที่ไม่มีเงินจริงๆเขาจะรู้ตัวเองลุกเดินหนีไปเอง
เพี้ยนเพลีย
ความคิดเห็นที่ 2
เอาอย่างนี้นะครับ คุณมีค่าคอมมิชชั่นจากยอดขายหรือเปล่า

คือถ้าคุณไม่ได้เดือดร้อนจากการที่ยอดขายมันน้อยลง และดูเหมือนเจ้านายก็ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ด้วย ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามนั้น ไม่ต้องไปแก้ไข แต่หากคุณเดือดร้อนจากการที่ยอดขายมันน้อยลงกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้ค่าคอมมิชชั่นของคุณมันน้อยลงด้วย อันนี้ก็พอจะเป็นเหตุผลที่จะนำไปปรึกษาโต้แย้งกับเจ้านายได้ว่านโยบายของเจ้านาย ที่ปล่อยให้พวกมานั่งฟรีๆ ทำให้ยอดขายมันน้อยลง ค่าคอมที่คุณก็ควรจะได้ก็น้อยลงไปด้วย

--==NICK==--
ความคิดเห็นที่ 12
เดินเข้าไปยิ้มหวานๆ แนะนำเมนูเด็ดของทางร้านพร้อมถามว่า

วันนี้คุณลูกค้าจะรับกาแฟร้อนหรือเย็นดีคะ
วันนี้คุณลูกค้าจะรับกาแฟหรือขนมดีคะ
วันนี้คุณลูกค้าจะรับเป็นชาหรือกาแฟคะ


คำถามปลายเปิดสองทางเลือกเท่านั้น 555
รับรองต้องสั่งสักอัน จะไม่รับก็กะไรอยู่🤣🤣🤣

เอาใจช่วยน้องนะคะ ถ้าเป็นเจ้าของ
เรามีพนักงานแบบนี้เราดีใจนะคะ ใส่ใจงานไม่ดูดาย😍
ความคิดเห็นที่ 10
ผมเคยไปนั่งในร้านทรูคอฟฟี่ครับ เป็นร้านในห้างใหญ่ มีที่นั่งว่างมาก บางทีลูกค้าห้างหาที่นั่งพักก็จะเดินไปนั่งโต๊ะเก้าอี้ที่วางหน้าร้านโดยไม่เข้าไปสั่งกาแฟ พนักงานจะใช้วิธีถือเมนูกาแฟมาวางไว้บนโต๊ะแล้วพูดอย่างสุภาพว่า"ลูกค้าเลือกเมนูก่อนค่ะ เดี๋ยวมารับออเดอร์"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่