สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
กรณีลูกค้ามาใหม่ไม่มีที่นั่ง ที่ต่างประเทศใช้วิธีบอกลูกค้าใหม่ว่าโต๊ะนั้นจะไปแล้ว ยินดีนั่งรวมกับเค้าไปก่อนมั้ย
ถ้าลูกค้าบอกได้ ๆ ไม่มีปัญหา พนักงานจะเดินไปบอกโต๊ะที่นั่งแช่ว่าขอให้แขกใหม่นั่งด้วยนะคะ ที่นั่งมีไม่พอ
ก็เห็นลุกกันทุกรายนะ ส่วนใหญ่พอพนักงานบอกแบบนี้เค้าจะบอกว่างั้นเช็คบิลเลย
ถ้าลูกค้าบอกได้ ๆ ไม่มีปัญหา พนักงานจะเดินไปบอกโต๊ะที่นั่งแช่ว่าขอให้แขกใหม่นั่งด้วยนะคะ ที่นั่งมีไม่พอ
ก็เห็นลุกกันทุกรายนะ ส่วนใหญ่พอพนักงานบอกแบบนี้เค้าจะบอกว่างั้นเช็คบิลเลย
แสดงความคิดเห็น
วิธีการไหนเป็นวิธีแก้ปัญหาลูกค้านั่งแช่ ได้อย่างละมุนละม่อมที่สุด
จริงๆแล้วเราไม่ได้รู้สึกโกรธลูกค้าหรอก และรู้สึกขอบคุณที่เขาเลือกร้านเรา
และคิดว่าควรเป็นทางเรามากกว่าที่ต้องเป็นฝ่ายปรับตัวตามพฤติกรรมลูกค้า
เพียงแต่ว่า ร้านเราเป็นร้านเล็กๆ และมีจำนวนโต๊ะที่ค่อนข้างจำกัด
รายได้จึงขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้าที่หมุนเวียนเข้ารับประทานอาหารภายในร้าน
บ่อยครั้งที่ลูกค้าเปิดประตูเข้ามาแล้วไม่มีโต๊ะว่าง รายได้ต่อวันก็จะลดหายไป
เราเห็นบางร้านใช้วิธีเขียนป้ายบอก ว่าหากนั่งเกิน1ชั่วโมง จะขอคิดเงินเพิ่ม
แต่ทางร้านเราพยายามยึดหลัก Service Mind เป็นสำคัญ
ดังนั้นส่วนตัวคิดว่า การปรับ หรือจ่ายเกินกว่าราคาปกติ มักจะเป็นสิ่งที่สร้างความขุ่นเคืองให้กับลูกค้า
เราจึงพยายามมองหาวิธีที่ดีกว่าการปรับ และละมุนละม่อมกว่านี้ ใครพอจะมีไอเดีย ขอคำแนะนำหน่อยนะ ^^