กระทู้นี้อยากมาแชร์ประสบการณ์และระบายนะคะ
.
เราไปทำเรื่องขอย้ายค่ายที่ดีแทคมา รอบแรกที่เข้าไปการบริการคือไม่ถึงขั้นว่าดีอะ.
เราแจ้งว่า มายกเลิกโปรค่ะ(เราติดโปรรายเดือนไว้)
พนักงาน : ต้องการเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือปิดเบอร์ครับ
เรา : เอ่อต้องการย้ายค่ายค่ะ
พนักงาน : ต้องแจ้งว่าย้ายค่ายนะ
เราก็เออ ออ ไป เพราะเราก็ไม่รู้จะแจ้งยังไงแบบไหน
เราก็รอเค้าทำการ พอไปถึง ก็ชำระค่าบริการต่างๆนาๆ และรอรหัสย้ายค่าย8หลัก.
เรากดไปหลายรอบก็ไม่ได้ ais เลยให้มาติดต่อที่ค่ายดีแทคใหม่. เราก็เดินมาติดต่อบอกว่ารหัสยังไม่ได้
พนักงานก็รับโทรศัพท์ไปทำ (คือเหมือนคนไม่พอใจอะ) เพราะเราเดินเข้าไปบ่อยด้วยมั้งหลายรอบ
พนักงานก็บอก ให้รอ30นาทีแล้วค่อยกดนะ เพราะลูกค้ากดไปหลายรอบแล้ว ให้รอก่อน (อ่านแบบนี้มันเหมือนพูดปกตินะคะ คือคำพูดจริงๆใส่อารมณ์เลยอะ เสียงผู้ชายแบบให้นึกภาพคนไม่อยากบริการแต่โดนบังคับมาเหมือนไม่เต็มใจเลย)
เราก็ไปนั่งรอที่ ais
พนง : ได้หรือยังคะ ลองกดขอรหัสดู
เรา: กดไม่ได้ค่ะ เค้าบอกให้รอ30นาทีค่อยกด
พนง : กดเลยไม่เป็นไรไม่เสียหาย
สรุปก็ไม่ได้ค่ะ เราเลยรออีก30นาทีแล้วขอรหัส แต่ก็ไม่ได้เหมือนเดิม
เราเลยเดินไปที่ศูนย์ดีแทคอีก
เรา: รหัสยังไม่ได้เลยค่ะ
พนง : ลูกค้าได้รอ30นาทีมั้ย (ขึ้นเสียง เราอยากให้เห็นภาพตอนนั้นเลยแบบเรามั่นใจเลยว่าไม่มีใครโอเค หน้าเราเสียไปเลยอะ แบบพูดใส่อารมณ์เหมือนหงุดหงิด)
เรา : เดินไปรอที่aisแล้วเค้าให้กดเลย เค้าบอกไม่เสียหายไม่เป็นไร
พนง : จะกดได้ไง ก็บอกให้รอ30นาทีค่อยกด ก็รู้อยู่ เค้าไม่รู้อะไรกับเรานี่ค่ายเรา จะไปฟังเค้าทำไม มันไม่เสียหายก็จริง แต่ระบบมันล็อคเนี้ย ก็กดไปหลายรอบ กดไปตอนเที่ยงแล้วใช่มั้ย ก็ไม่มาติดต่อที่ศูนย์ก่อน ไปกดเอง (เนี่ยเราไม่รู้เลยอยากเช็คสิทธ์ว่าจะย้ายค่ายได้มั้ย อันนี้คือเรายอมรับเลยเราชักสีหน้าเลย พูดมาได้ยังไง ขึ้นเสียงไม่พอใจใส่คือเราไม่ได้อ้อนวอนมาให้บริการมั้ยอะ สมัครมาทำงานบริการแล้วมาแสดงมารยาทแบบนี้ใส่หรอ )
คือเฟลมาก แย่ขนาดไหน แย่ขนาดที่ว่าเราคิดมากไปทั้งคืนเลยวันนั้น เสียสุขภาพจิตมาก ตั้งใจจะมาย้ายค่ายรึมาโดนพนักงานด่า
>>>สอบถามดีแทคหน่อยนะคะ การบริการตามศูนย์เค้าไม่อบรมพนักงานหรอคะ<<<
ไม่ใช่แค่เรานะคะ ชาวต่างชาติคนนึงก็โดน ถึงขั้นที่พนักงานยืนขึ้นพูดกับลูกค้าด้วยน้ำเสียงที่เสียงดังหงุดหงิด เหมือนอารมณ์ไม่ดีแล้วมาลงกับลูกค้า
Dtac hall เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีชค่ะ
พนักงานผู้ชายเคาน์เตอร์กลางๆ ขอโทษนะคะนิสัยแบบนี้ผ่านการเป็นพนักงานมาได้ยังไง
คือเราไม่ได้อะไรเลยนะแต่นี้หนักจริงๆเราเฟลไปเลยอะ. ไม่ได้ต้องการอะไร แต่อยากให้ปรับปรุงหน่อยค่ะ เข้ามาทำเอง เค้าไม่ได้ไปกราบมา ควรบริการให้มันโอเคหน่อยค่ะ อย่าแสดงมารยาทแย่ๆ
ตอนแรกก็ลังเลอยู่นะคะ ถ้ามันยุ่งยากก็จะไม่ย้าย แต่เจอพนักงานแบบนี้เราติดต่อย้ายค่ายให้เร็วที่สุดเลยค่ะ อำลาค่ะ พนักงานทำตัวเหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาน
การย้ายค่ายDtac ที่โคตรเสียสุขภาพจิต
.
เราไปทำเรื่องขอย้ายค่ายที่ดีแทคมา รอบแรกที่เข้าไปการบริการคือไม่ถึงขั้นว่าดีอะ.
เราแจ้งว่า มายกเลิกโปรค่ะ(เราติดโปรรายเดือนไว้)
พนักงาน : ต้องการเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือปิดเบอร์ครับ
เรา : เอ่อต้องการย้ายค่ายค่ะ
พนักงาน : ต้องแจ้งว่าย้ายค่ายนะ
เราก็เออ ออ ไป เพราะเราก็ไม่รู้จะแจ้งยังไงแบบไหน
เราก็รอเค้าทำการ พอไปถึง ก็ชำระค่าบริการต่างๆนาๆ และรอรหัสย้ายค่าย8หลัก.
เรากดไปหลายรอบก็ไม่ได้ ais เลยให้มาติดต่อที่ค่ายดีแทคใหม่. เราก็เดินมาติดต่อบอกว่ารหัสยังไม่ได้
พนักงานก็รับโทรศัพท์ไปทำ (คือเหมือนคนไม่พอใจอะ) เพราะเราเดินเข้าไปบ่อยด้วยมั้งหลายรอบ
พนักงานก็บอก ให้รอ30นาทีแล้วค่อยกดนะ เพราะลูกค้ากดไปหลายรอบแล้ว ให้รอก่อน (อ่านแบบนี้มันเหมือนพูดปกตินะคะ คือคำพูดจริงๆใส่อารมณ์เลยอะ เสียงผู้ชายแบบให้นึกภาพคนไม่อยากบริการแต่โดนบังคับมาเหมือนไม่เต็มใจเลย)
เราก็ไปนั่งรอที่ ais
พนง : ได้หรือยังคะ ลองกดขอรหัสดู
เรา: กดไม่ได้ค่ะ เค้าบอกให้รอ30นาทีค่อยกด
พนง : กดเลยไม่เป็นไรไม่เสียหาย
สรุปก็ไม่ได้ค่ะ เราเลยรออีก30นาทีแล้วขอรหัส แต่ก็ไม่ได้เหมือนเดิม
เราเลยเดินไปที่ศูนย์ดีแทคอีก
เรา: รหัสยังไม่ได้เลยค่ะ
พนง : ลูกค้าได้รอ30นาทีมั้ย (ขึ้นเสียง เราอยากให้เห็นภาพตอนนั้นเลยแบบเรามั่นใจเลยว่าไม่มีใครโอเค หน้าเราเสียไปเลยอะ แบบพูดใส่อารมณ์เหมือนหงุดหงิด)
เรา : เดินไปรอที่aisแล้วเค้าให้กดเลย เค้าบอกไม่เสียหายไม่เป็นไร
พนง : จะกดได้ไง ก็บอกให้รอ30นาทีค่อยกด ก็รู้อยู่ เค้าไม่รู้อะไรกับเรานี่ค่ายเรา จะไปฟังเค้าทำไม มันไม่เสียหายก็จริง แต่ระบบมันล็อคเนี้ย ก็กดไปหลายรอบ กดไปตอนเที่ยงแล้วใช่มั้ย ก็ไม่มาติดต่อที่ศูนย์ก่อน ไปกดเอง (เนี่ยเราไม่รู้เลยอยากเช็คสิทธ์ว่าจะย้ายค่ายได้มั้ย อันนี้คือเรายอมรับเลยเราชักสีหน้าเลย พูดมาได้ยังไง ขึ้นเสียงไม่พอใจใส่คือเราไม่ได้อ้อนวอนมาให้บริการมั้ยอะ สมัครมาทำงานบริการแล้วมาแสดงมารยาทแบบนี้ใส่หรอ )
คือเฟลมาก แย่ขนาดไหน แย่ขนาดที่ว่าเราคิดมากไปทั้งคืนเลยวันนั้น เสียสุขภาพจิตมาก ตั้งใจจะมาย้ายค่ายรึมาโดนพนักงานด่า
>>>สอบถามดีแทคหน่อยนะคะ การบริการตามศูนย์เค้าไม่อบรมพนักงานหรอคะ<<<
ไม่ใช่แค่เรานะคะ ชาวต่างชาติคนนึงก็โดน ถึงขั้นที่พนักงานยืนขึ้นพูดกับลูกค้าด้วยน้ำเสียงที่เสียงดังหงุดหงิด เหมือนอารมณ์ไม่ดีแล้วมาลงกับลูกค้า
Dtac hall เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีชค่ะ
พนักงานผู้ชายเคาน์เตอร์กลางๆ ขอโทษนะคะนิสัยแบบนี้ผ่านการเป็นพนักงานมาได้ยังไง
คือเราไม่ได้อะไรเลยนะแต่นี้หนักจริงๆเราเฟลไปเลยอะ. ไม่ได้ต้องการอะไร แต่อยากให้ปรับปรุงหน่อยค่ะ เข้ามาทำเอง เค้าไม่ได้ไปกราบมา ควรบริการให้มันโอเคหน่อยค่ะ อย่าแสดงมารยาทแย่ๆ
ตอนแรกก็ลังเลอยู่นะคะ ถ้ามันยุ่งยากก็จะไม่ย้าย แต่เจอพนักงานแบบนี้เราติดต่อย้ายค่ายให้เร็วที่สุดเลยค่ะ อำลาค่ะ พนักงานทำตัวเหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาน