เนื่องมาจากผมได้ซื้อ Ipad air 3 มา ใช้งานได้ดีมาก จนเมื่อไม่นานมานี้ ประกันหมดไปสักพัก เริ่มมีอาการล๊อคเครื่องแล้วเปิดไม่ติด คือจอดำ จอดับไปเลย แต่ตัวเครื่องยังติดอยุ่ ยังมีเสียง
เคยใช้ไอแพดมาสองเครื่อง มันยังใช้ได้อยู่จนทุกวันนี้ เลยแปลกใจเข้าไปหาข้อมูล ปรากฏว่า ฝรั่งเขาเรียก black screen of death ผมเลยเข้าไปเว็ปของ apple ไปเจอโปรแกรมที่บริษัทประกาศว่า รุ่นที่ผลิตเดือน มีนา ถึง ตุลา 2019 อาจจะมีปัญหา ตามลิ้งค์นี้ครับ
https://support.apple.com/ipad-air-3rd-gen-program-for-blank-screen-issue
ผมก็โล่งใจแล้วถึงประกันจะหมด แต่มันไม่ใช่อาการปกติจากการใช้งานแน่ๆ ยังเคลมได้อยู่ เลยเอาไปเคลมที่ศูนย์บริการ iservice 10 วัน ปรากฏว่า เขาแจ้งมาว่าไม่รับเคลม ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง 15900 บาท เหตุผลคือ มันไม่ได้ดับถาวร ......
ผมสงสัยว่า แล้วมันไม่ใช่ปัญหาเหรอที่มันดับอยู่ พยายามคุยกับเจ้าหน้าที่ของ icare คุยกับ ซีเนี่ย ก็พูดมาเฉยๆว่า มันไม่ได้ดับถาวร ช่วยไรไม่ได้
เขามองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นต่อหน้าเลยครับ มันใช้งานไม่ได้แล้ว ตอนรับเครื่องไป พนักงานก็เห็นๆอยู่ว่ามันดับ ลองกดูเองด้วยซ้ำ ไปถึงช่าง ช่างลองทีสองที
บังเอิญติด ส่งคืนผมมา ถึงบ้านมันดับ ไม่รุ้จะติดตอนไหน แล้วผมต้องมารับผิดชอบความเสียหายนี้เองอย่างงั้นเหรอครับ
ใครพอมีวิธีช่วยหน่อยครับของมันเสียชัดๆ ทางโน้นบอกไม่รับ มันยังหายใจอยู่ ต้องตายสนิท ตอนนี้มันก็ใช้ไม่ได้ รอลุ้นมันติดอยู่
ถ้าให้โทรไป ก็คงเจอซีเนี่ยคนเดิม ที่เถียงกับผม ให้ผมมองในมุมของบริษัท มองบ้าอะไร ผมเป็นลูกค้า มันเป็นฝ่ายบริการลูกค้า
ประกาศออกมาเอง ว่าอาจจะมีปัญหา ท้อเลยครับ มีช่องทางอื่นไหม ที่จะแจ้งเรื่องไป ช่วยทีครับ อึดอัดเขาปัดความรับผิดชอบกันหมด
******อีกอย่าง ศูนย์ซ่อม อย่างเป็นทางการ iService นครศรีธรรมราช รับเครื่องผมไปเกือบ 10 วัน บอกว่าส่งไปแล้วเขาตีกลับ ผมโทรไปคุยกับ iCare เจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามศูนย์บริการ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้ส่ง ส่งไปก็ตีกลับอยุ่ดี โกหกกันแบบนี้เลย ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ
Ipad Air 3 มีปัญหาจากการผลิต แต่ไม่รับเคลมเนื่องจาก มันไม่ได้ดับสนิท ยังติดๆดับๆ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
เคยใช้ไอแพดมาสองเครื่อง มันยังใช้ได้อยู่จนทุกวันนี้ เลยแปลกใจเข้าไปหาข้อมูล ปรากฏว่า ฝรั่งเขาเรียก black screen of death ผมเลยเข้าไปเว็ปของ apple ไปเจอโปรแกรมที่บริษัทประกาศว่า รุ่นที่ผลิตเดือน มีนา ถึง ตุลา 2019 อาจจะมีปัญหา ตามลิ้งค์นี้ครับ
https://support.apple.com/ipad-air-3rd-gen-program-for-blank-screen-issue
ผมก็โล่งใจแล้วถึงประกันจะหมด แต่มันไม่ใช่อาการปกติจากการใช้งานแน่ๆ ยังเคลมได้อยู่ เลยเอาไปเคลมที่ศูนย์บริการ iservice 10 วัน ปรากฏว่า เขาแจ้งมาว่าไม่รับเคลม ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง 15900 บาท เหตุผลคือ มันไม่ได้ดับถาวร ......
ผมสงสัยว่า แล้วมันไม่ใช่ปัญหาเหรอที่มันดับอยู่ พยายามคุยกับเจ้าหน้าที่ของ icare คุยกับ ซีเนี่ย ก็พูดมาเฉยๆว่า มันไม่ได้ดับถาวร ช่วยไรไม่ได้
เขามองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นต่อหน้าเลยครับ มันใช้งานไม่ได้แล้ว ตอนรับเครื่องไป พนักงานก็เห็นๆอยู่ว่ามันดับ ลองกดูเองด้วยซ้ำ ไปถึงช่าง ช่างลองทีสองที
บังเอิญติด ส่งคืนผมมา ถึงบ้านมันดับ ไม่รุ้จะติดตอนไหน แล้วผมต้องมารับผิดชอบความเสียหายนี้เองอย่างงั้นเหรอครับ
ใครพอมีวิธีช่วยหน่อยครับของมันเสียชัดๆ ทางโน้นบอกไม่รับ มันยังหายใจอยู่ ต้องตายสนิท ตอนนี้มันก็ใช้ไม่ได้ รอลุ้นมันติดอยู่
ถ้าให้โทรไป ก็คงเจอซีเนี่ยคนเดิม ที่เถียงกับผม ให้ผมมองในมุมของบริษัท มองบ้าอะไร ผมเป็นลูกค้า มันเป็นฝ่ายบริการลูกค้า
ประกาศออกมาเอง ว่าอาจจะมีปัญหา ท้อเลยครับ มีช่องทางอื่นไหม ที่จะแจ้งเรื่องไป ช่วยทีครับ อึดอัดเขาปัดความรับผิดชอบกันหมด
******อีกอย่าง ศูนย์ซ่อม อย่างเป็นทางการ iService นครศรีธรรมราช รับเครื่องผมไปเกือบ 10 วัน บอกว่าส่งไปแล้วเขาตีกลับ ผมโทรไปคุยกับ iCare เจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามศูนย์บริการ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้ส่ง ส่งไปก็ตีกลับอยุ่ดี โกหกกันแบบนี้เลย ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ