ไทยประกันชีวิต ไม่ยอมคืนเงินที่ยกเลิกกรมธรรม์ไปโดนพนักงานจกตา ทำยังไงดีคะ อยากได้เงินคืน

สวัสดีค่ะ คือเราซื้อประกันครั้งแรก ก่อนหน้านั้นไม่เคยซื้อประกันมาก่อนเลย เห็นว่าไทยประชีวิตเป็นบริษัทใหญ่ ดูมีความน่าเชื่อถือ จึงกรอกข้อมูลสนใจทำประกันในเว็บไซต์ให้คุณตา ชื่อแผนประกัน "ไทยประกันชีวิต มรดกเพิ่มพูน (เพื่อผู้สูงอายุ)" ที่สามารถซื้อให้ผู้สูงอายุถึง 75 ปี
ก็มีพนักงานติดต่อกลับมาถี่มากๆ ขนาดบางครั้งติดงานก็โทรตามยิกๆ ตอนแรกก็ว่าจะไม่ซื้อ เพราะราคาค่อนข้างสูง คือกรมธรรม์ 200,000 บาท จ่ายเดือนละ 2,220 บาท (ตกปีละ 26,640 บาท) ไปเรื่อยๆจน 90 ปีหรือจนเสียชีวิต แต่ก็มีข้อกำหนดเยอะมากๆ แต่คิดว่าซื้อไว้ไม่เสียหาย และสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ พนักงานขายบอกเราว่า สามารถเวรคืนได้ ถ้าจ่ายไปเรื่อยๆแล้วรู้สึกว่าเกินกรรมธรรม์ที่ซื้อไว้ ก็คือถ้าจ่ายไปประมาณ 7-8 ปีแล้วตายังไม่เสียชีวิตก็สามารถเวรคืนได้ 192,000 บาท ซึ่งขาดทุนจากเงินต้นเพียง 8,000 บาท จึงทำการซื้อโดนตัดผ่านบัตรเครดิต
พอมีเล่มกรมธรรม์มาส่งถึงบ้านก็เปิดดูตารางเวรคืน ปรากฎว่า โดนพนักงานจกตา เพราะถ้าเวรคืนตอนปีที่ 7 ได้เงินคืนเพียง 70,200 บาท  ขาดทุนจากเงินที่ส่งไปเกือบถึง 130,000 บาท
(วิธีคำนวณ นำตัวเลขที่ขึ้นในช่องตาราง เช่นปีที่ 7 จะขึ้น 351
351×200,000 ÷ 1000 = 70,200)

เราเลยได้โทรไปยกเลิก เพราะถ้ายกเลิกภายใน 30 วัน หลังจากได้เล่มกรมธรรม์จะได้เงินคืนที่จ่ายไปทั้งหมด ติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่หลายรอบมาก จนถึงทถกวันนี้ บอกว่าจะยกเลิกให้ และทำการติดต่อกลับ ไม่เห็นติดต่อมาจนถึงทุกวันนี้ บริษัทก็รวย พนักงานก็ไม่มีจรรยาบรรณในการให้ข้อมูลจริงๆกับลูกค้า อยากขายมากจนเลือกที่จะพูดให้ลูกค้าเข้าใจผิด เสียความรู้สึกกับบริษัทไทยประกันชีวิตมากๆ ต่อไปนี้ขอไม่ทำประกันใดๆกับบริษัทนี้ และขอไม่แนะนำบริษัทไทยประชีวิตให้คนรอบข้างทำแน่นอน.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่