อยากให้ทุกคนเข้ามาแสดงความเห็นค่ะ เราไม่รู้จะถามใคร จองโปรทำผม แต่ร้านเพิ่มเงินที่หน้าร้านเพิ่ม ปกติไหมคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีทุกๆคน มีหลงเข้ามาอ่านกระทู้ของเรานะคะ มีเรื่องหนักใจจริงๆ ใครพอทราบแสดงความคิดเห็นได้นะคะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ
เราว่าคงมีคนเคยประสบปัญหาเหมือนเรา ที่เวลาหาร้านทำผม แล้วเห็นโปรโมชั่นราคาดีๆ จะอยากทำ ซึ่งเราเป็นหนึ่งในนั้น
เริ่มเลยคือเราอยากยืดผมเคราติน เห็นโปร 800 เลยทักไปถามทางเพจร้าน จริงๆก็เห็นรีวิวร้านนี้มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้บริการกับทางร้าน ครั้งนี้เราอยากทำ เลยทักถามทาง ถามว่าเราอยากยืดเคราติน เลยโอนเงิน 800 ทางร้านก็ส่งรูปของทางร้านมา ตอนที่เราโอนเงินไปแล้ว ทางเพจร้านเราไม่เคยเห็นส่วนตรงนี้เลยหลงเข้าไปจองโปร พอเ
ราลองไปเลื่อนดูรีวิวดีๆ ถึงเห็นตรงคอมเมนท์ค่ะ อาจเพราะเราสะเพร่าเองด้วย T_T 

"เราลงรูปไม่ได้ ขอเขียนเป็นข้อความที่ทางร้านส่งมาให้นะคะ"
1.จองแล้วลูกค้าไม่สามารถยกเลิกได้ เงินจองคือเงินมัดจำ ทางร้านจะคืนให้ก็ต่อเมื่อทำไม่ได้จริงๆ
2.ลูกค้าที่จองแล้วถ้าวันที่นัดไม่สะดวกมา สามารถเลื่อนวันนัดได้ตามที่ลูกค้าสะดวก
3.กรณีลูกค้าเกินรอบของทางร้าน ทางร้านจำเป็นต้องเลื่อนวันออกไป
4.วันที่มาลูกค้ามาตามรอบที่นัด ช่างจะประเมิณสภาพผม โดยมีเกรดดังนี้
    4.1 ผมที่สามารถลงน้ำยาได้เลย
    4.2 ผมที่ต้องกลับไปปรับสภาพผม
    4.3  ผมที่เสียหนักมาก ผมที่ช๊อตหนักไม่สามารถยืดได้ ทางร้านจะแนะนำหรือโอนเงินกลับคืนให้ลูกค้า ภายในวันเวลาที่ทางร้านกำหนด

****ชี้แจงสภาพผมเรานะคะ เป็นคนผมหยักศก เคยยืดตรง 3หรือ 4 ครั้งเมื่อนานมาแล้วมากๆ จำไม่ได้แล้วตั้งแต่มัธยม แล้วล่าสุดก็ยืดโคนดัดปลาย อีก1 ครั้งเมื่อ พฤศจิกายน 2019 ค่ะ ย้อมผมล่าสุดเมื่อปี 2020 ไม่เคยกัดสีผม คือเราไม่ได้ย้อมผมมาเกือบ5 เดือนแล้วค่ะ ******

ในใจเราตอนเห็นแบบนี้ ก็คิดแล้ว ผมเราจะทำได้ไหม ไม่ใช่ต้องเพิ่มเงินอีกเหรอ แล้วพอวันนัดมาถึง ก็เป็นไปตามที่คิดค่ะ ทางร้านไม่สามารถยืดให้ได้ บอกว่าผมเราแห้งแตกปลายค่ะ ถ้าอยากยืดต้องทำเคราตินสด คือให้เราเพิ่มเงิน อีก 1,700 บาท ซึ่งถ้ารวมกับ ราคาโปร เท่ากับ 2,500ทางร้านบอกที่จริงแพงกว่านี้ค่ะลุกค้า พี่ลดให้แล้ว เราเลยไม่ทำขอกลับไปหมักผม ซึ่งเราต้องซื้อครีมหมักผมเพิ่ม อีก390 เราเลยยอมจ่าย เพราะคิดว่าหมักไปน่าจะได้ทำ ช่างบอกใฟ้หมัก 1 อาทิตย์ เราก็กลับไปหมัก มีบางวันที่ลืมหมัก แต่เรานัดช่างอีกก็ผ่านมาแล้ว 23 วัน เพราะเราไม่ว่างช่วงนั้น 

พอไปถึงร้านปรากฏว่าก็ทำไม่ได้อีกค่ะ ผมเราแห้ง อันนี้เรารับได้นะคะ ว่าผมเราสภาพไม่พร้อมจริงๆ แต่ที่เราเสียความรู้สึกคือทางร้านดึงปลายผมเราให้ขาด ตอนที่เช็คสภาพผม คือเราไม่ทันมองเพราะหันข้างให้เค้าอยู่ แบบนี้ทางร้านทำผม ทำปกติไหมคะ? ที่จะดึงปลายผมลูกค้าให้ขาด
ครั้งแรกที่ไปทางร้านไม่ได้พูดเรื่องกฎอะไรค่ะ แต่ครั้งที่สองที่ไปทางร้านพูดบอก ว่าอาจต้องเพิ่มเงินหน้างาน (ซึ่งเราอยากให้ทางร้านปรับปรุง อยากให้บอกลูกค้าแต่เนิ่นๆ ว่าอาจจะมีเพิ่มเงินแบบนี้ ไม่ใช่บอกหน้างาน) ทางร้านพูดประมาณที่เรามีลูกค้า ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะร้านมีประสบการณ์ มีจรรยาบรรณ แล้วก็พูดเรื่องราคาน้ำยาถ้าอยากเได้อันดีที่สุดต้องเพิ่มเงิน เราจำไม่ค่อยได้ว่าพูดยังไงต่อ แต่น่าจะบอกว่าก็อยากได้เงินนั่นแหละ เลยยังไม่คืนเงินให้ลูกค้า จะคืนให้ต่อเมื่อทำไม่ได้จริงๆ
แบบทำให้ไม่ได้จริงๆ เหมือนจะกั๊กเงินจองโปรไว้ (ความเห็นเรานะคะ)

ของคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
เพื่อนๆในกระทู้คิดเห็นอย่างไรบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่