สวัสดีทุกๆคน มีหลงเข้ามาอ่านกระทู้ของเรานะคะ มีเรื่องหนักใจจริงๆ ใครพอทราบแสดงความคิดเห็นได้นะคะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ
เราว่าคงมีคนเคยประสบปัญหาเหมือนเรา ที่เวลาหาร้านทำผม แล้วเห็นโปรโมชั่นราคาดีๆ จะอยากทำ ซึ่งเราเป็นหนึ่งในนั้น
เริ่มเลยคือเราอยากยืดผมเคราติน เห็นโปร 800 เลยทักไปถามทางเพจร้าน จริงๆก็เห็นรีวิวร้านนี้มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้บริการกับทางร้าน ครั้งนี้เราอยากทำ เลยทักถามทาง ถามว่าเราอยากยืดเคราติน เลยโอนเงิน 800 ทางร้านก็ส่งรูปของทางร้านมา ตอนที่เราโอนเงินไปแล้ว ทางเพจร้านเราไม่เคยเห็นส่วนตรงนี้เลยหลงเข้าไปจองโปร พอเ
ราลองไปเลื่อนดูรีวิวดีๆ ถึงเห็นตรงคอมเมนท์ค่ะ อาจเพราะเราสะเพร่าเองด้วย T_T
"เราลงรูปไม่ได้ ขอเขียนเป็นข้อความที่ทางร้านส่งมาให้นะคะ"
1.จองแล้วลูกค้าไม่สามารถยกเลิกได้ เงินจองคือเงินมัดจำ ทางร้านจะคืนให้ก็ต่อเมื่อทำไม่ได้จริงๆ
2.ลูกค้าที่จองแล้วถ้าวันที่นัดไม่สะดวกมา สามารถเลื่อนวันนัดได้ตามที่ลูกค้าสะดวก
3.กรณีลูกค้าเกินรอบของทางร้าน ทางร้านจำเป็นต้องเลื่อนวันออกไป
4.วันที่มาลูกค้ามาตามรอบที่นัด ช่างจะประเมิณสภาพผม โดยมีเกรดดังนี้
4.1 ผมที่สามารถลงน้ำยาได้เลย
4.2 ผมที่ต้องกลับไปปรับสภาพผม
4.3 ผมที่เสียหนักมาก ผมที่ช๊อตหนักไม่สามารถยืดได้ ทางร้านจะแนะนำหรือโอนเงินกลับคืนให้ลูกค้า ภายในวันเวลาที่ทางร้านกำหนด
****ชี้แจงสภาพผมเรานะคะ เป็นคนผมหยักศก เคยยืดตรง 3หรือ 4 ครั้งเมื่อนานมาแล้วมากๆ จำไม่ได้แล้วตั้งแต่มัธยม แล้วล่าสุดก็ยืดโคนดัดปลาย อีก1 ครั้งเมื่อ พฤศจิกายน 2019 ค่ะ ย้อมผมล่าสุดเมื่อปี 2020 ไม่เคยกัดสีผม คือเราไม่ได้ย้อมผมมาเกือบ5 เดือนแล้วค่ะ ******
ในใจเราตอนเห็นแบบนี้ ก็คิดแล้ว ผมเราจะทำได้ไหม ไม่ใช่ต้องเพิ่มเงินอีกเหรอ แล้วพอวันนัดมาถึง ก็เป็นไปตามที่คิดค่ะ ทางร้านไม่สามารถยืดให้ได้ บอกว่าผมเราแห้งแตกปลายค่ะ ถ้าอยากยืดต้องทำเคราตินสด คือให้เราเพิ่มเงิน อีก 1,700 บาท ซึ่งถ้ารวมกับ ราคาโปร เท่ากับ 2,500ทางร้านบอกที่จริงแพงกว่านี้ค่ะลุกค้า พี่ลดให้แล้ว เราเลยไม่ทำขอกลับไปหมักผม ซึ่งเราต้องซื้อครีมหมักผมเพิ่ม อีก390 เราเลยยอมจ่าย เพราะคิดว่าหมักไปน่าจะได้ทำ ช่างบอกใฟ้หมัก 1 อาทิตย์ เราก็กลับไปหมัก มีบางวันที่ลืมหมัก แต่เรานัดช่างอีกก็ผ่านมาแล้ว 23 วัน เพราะเราไม่ว่างช่วงนั้น
พอไปถึงร้านปรากฏว่าก็ทำไม่ได้อีกค่ะ ผมเราแห้ง อันนี้เรารับได้นะคะ ว่าผมเราสภาพไม่พร้อมจริงๆ แต่ที่เราเสียความรู้สึกคือทางร้านดึงปลายผมเราให้ขาด ตอนที่เช็คสภาพผม คือเราไม่ทันมองเพราะหันข้างให้เค้าอยู่ แบบนี้ทางร้านทำผม ทำปกติไหมคะ? ที่จะดึงปลายผมลูกค้าให้ขาด
ครั้งแรกที่ไปทางร้านไม่ได้พูดเรื่องกฎอะไรค่ะ แต่ครั้งที่สองที่ไปทางร้านพูดบอก ว่าอาจต้องเพิ่มเงินหน้างาน (ซึ่งเราอยากให้ทางร้านปรับปรุง อยากให้บอกลูกค้าแต่เนิ่นๆ ว่าอาจจะมีเพิ่มเงินแบบนี้ ไม่ใช่บอกหน้างาน) ทางร้านพูดประมาณที่เรามีลูกค้า ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะร้านมีประสบการณ์ มีจรรยาบรรณ แล้วก็พูดเรื่องราคาน้ำยาถ้าอยากเได้อันดีที่สุดต้องเพิ่มเงิน เราจำไม่ค่อยได้ว่าพูดยังไงต่อ แต่น่าจะบอกว่าก็อยากได้เงินนั่นแหละ เลยยังไม่คืนเงินให้ลูกค้า จะคืนให้ต่อเมื่อทำไม่ได้จริงๆ
แบบทำให้ไม่ได้จริงๆ เหมือนจะกั๊กเงินจองโปรไว้ (ความเห็นเรานะคะ)
ของคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
เพื่อนๆในกระทู้คิดเห็นอย่างไรบ้างคะ
อยากให้ทุกคนเข้ามาแสดงความเห็นค่ะ เราไม่รู้จะถามใคร จองโปรทำผม แต่ร้านเพิ่มเงินที่หน้าร้านเพิ่ม ปกติไหมคะ
เราว่าคงมีคนเคยประสบปัญหาเหมือนเรา ที่เวลาหาร้านทำผม แล้วเห็นโปรโมชั่นราคาดีๆ จะอยากทำ ซึ่งเราเป็นหนึ่งในนั้น
เริ่มเลยคือเราอยากยืดผมเคราติน เห็นโปร 800 เลยทักไปถามทางเพจร้าน จริงๆก็เห็นรีวิวร้านนี้มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้บริการกับทางร้าน ครั้งนี้เราอยากทำ เลยทักถามทาง ถามว่าเราอยากยืดเคราติน เลยโอนเงิน 800 ทางร้านก็ส่งรูปของทางร้านมา ตอนที่เราโอนเงินไปแล้ว ทางเพจร้านเราไม่เคยเห็นส่วนตรงนี้เลยหลงเข้าไปจองโปร พอเ
ราลองไปเลื่อนดูรีวิวดีๆ ถึงเห็นตรงคอมเมนท์ค่ะ อาจเพราะเราสะเพร่าเองด้วย T_T
"เราลงรูปไม่ได้ ขอเขียนเป็นข้อความที่ทางร้านส่งมาให้นะคะ"
1.จองแล้วลูกค้าไม่สามารถยกเลิกได้ เงินจองคือเงินมัดจำ ทางร้านจะคืนให้ก็ต่อเมื่อทำไม่ได้จริงๆ
2.ลูกค้าที่จองแล้วถ้าวันที่นัดไม่สะดวกมา สามารถเลื่อนวันนัดได้ตามที่ลูกค้าสะดวก
3.กรณีลูกค้าเกินรอบของทางร้าน ทางร้านจำเป็นต้องเลื่อนวันออกไป
4.วันที่มาลูกค้ามาตามรอบที่นัด ช่างจะประเมิณสภาพผม โดยมีเกรดดังนี้
4.1 ผมที่สามารถลงน้ำยาได้เลย
4.2 ผมที่ต้องกลับไปปรับสภาพผม
4.3 ผมที่เสียหนักมาก ผมที่ช๊อตหนักไม่สามารถยืดได้ ทางร้านจะแนะนำหรือโอนเงินกลับคืนให้ลูกค้า ภายในวันเวลาที่ทางร้านกำหนด
****ชี้แจงสภาพผมเรานะคะ เป็นคนผมหยักศก เคยยืดตรง 3หรือ 4 ครั้งเมื่อนานมาแล้วมากๆ จำไม่ได้แล้วตั้งแต่มัธยม แล้วล่าสุดก็ยืดโคนดัดปลาย อีก1 ครั้งเมื่อ พฤศจิกายน 2019 ค่ะ ย้อมผมล่าสุดเมื่อปี 2020 ไม่เคยกัดสีผม คือเราไม่ได้ย้อมผมมาเกือบ5 เดือนแล้วค่ะ ******
ในใจเราตอนเห็นแบบนี้ ก็คิดแล้ว ผมเราจะทำได้ไหม ไม่ใช่ต้องเพิ่มเงินอีกเหรอ แล้วพอวันนัดมาถึง ก็เป็นไปตามที่คิดค่ะ ทางร้านไม่สามารถยืดให้ได้ บอกว่าผมเราแห้งแตกปลายค่ะ ถ้าอยากยืดต้องทำเคราตินสด คือให้เราเพิ่มเงิน อีก 1,700 บาท ซึ่งถ้ารวมกับ ราคาโปร เท่ากับ 2,500ทางร้านบอกที่จริงแพงกว่านี้ค่ะลุกค้า พี่ลดให้แล้ว เราเลยไม่ทำขอกลับไปหมักผม ซึ่งเราต้องซื้อครีมหมักผมเพิ่ม อีก390 เราเลยยอมจ่าย เพราะคิดว่าหมักไปน่าจะได้ทำ ช่างบอกใฟ้หมัก 1 อาทิตย์ เราก็กลับไปหมัก มีบางวันที่ลืมหมัก แต่เรานัดช่างอีกก็ผ่านมาแล้ว 23 วัน เพราะเราไม่ว่างช่วงนั้น
พอไปถึงร้านปรากฏว่าก็ทำไม่ได้อีกค่ะ ผมเราแห้ง อันนี้เรารับได้นะคะ ว่าผมเราสภาพไม่พร้อมจริงๆ แต่ที่เราเสียความรู้สึกคือทางร้านดึงปลายผมเราให้ขาด ตอนที่เช็คสภาพผม คือเราไม่ทันมองเพราะหันข้างให้เค้าอยู่ แบบนี้ทางร้านทำผม ทำปกติไหมคะ? ที่จะดึงปลายผมลูกค้าให้ขาด
ครั้งแรกที่ไปทางร้านไม่ได้พูดเรื่องกฎอะไรค่ะ แต่ครั้งที่สองที่ไปทางร้านพูดบอก ว่าอาจต้องเพิ่มเงินหน้างาน (ซึ่งเราอยากให้ทางร้านปรับปรุง อยากให้บอกลูกค้าแต่เนิ่นๆ ว่าอาจจะมีเพิ่มเงินแบบนี้ ไม่ใช่บอกหน้างาน) ทางร้านพูดประมาณที่เรามีลูกค้า ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะร้านมีประสบการณ์ มีจรรยาบรรณ แล้วก็พูดเรื่องราคาน้ำยาถ้าอยากเได้อันดีที่สุดต้องเพิ่มเงิน เราจำไม่ค่อยได้ว่าพูดยังไงต่อ แต่น่าจะบอกว่าก็อยากได้เงินนั่นแหละ เลยยังไม่คืนเงินให้ลูกค้า จะคืนให้ต่อเมื่อทำไม่ได้จริงๆ
แบบทำให้ไม่ได้จริงๆ เหมือนจะกั๊กเงินจองโปรไว้ (ความเห็นเรานะคะ)
ของคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
เพื่อนๆในกระทู้คิดเห็นอย่างไรบ้างคะ