กระทู้บ่น และระบายการทำงานของคอลเซ็นเตอร์ AIS
คอลเซ็นเตอร์ AiS คืออะไร หน้าที่ คืออะไร????
คือลูกค้าก็ไม่เข้าใจขั้นตอนการทำงานของเอไอเอส จึงได้สอบถามไปหลังไมค์ทางพันทิป แต่คำตอบที่ได้ คุณภาพของเอไอเอสวันนี้ที่เจอ ดรอปลง
เรื่องแรก ลูกค้าสอบถามไปว่า ระยะเวลาขอเงิน และนะในรายละเอียดว่า
คำถาม-สอบถามว่า ระยะเวลาที่ขอเงินคงเหลือในซิมที่เลิกใช้งานแล้ว ใช้ระยะเวลากี่วันครับ นับรวมเสา อาทิตย์ หรือไม่ครับ
คำตอบ- แนะนำตามที่สอบถามสำหรับระยะเวลาคงเหลือของซิมในระบบเติมเงิน ระยะเวลาการเก็บเบอร์ของ AIS เป็นไปตามเงื่อนไขของ กสทช. ที่กำหนดไว้ คือ 45 วัน หลังจากนั้นจะมีการยกเลิกออกจากระบบ หากต้องการตรวจสอบเพิ่มเติมแจ้งหมายเลขกลับมาได้เลยที่ช่องทางนี้ครับ
ซึ่งมันเรื่องเดียวกันใช่ไหม กว่าจะคุยรู้เรื่อง กว่าจะได้คำตอบ กว่าเจ้าหน้าที่คนนี้อ่านแล้วเข้าใจจุดประสงค์ลูกค้า เหนื่อยครับ
เรื่องสอง
ถามถึงการคืนเงินเข้าบัญชี
ได้ทำการย้ายค่ายไปแล้ว และเมื่อวันที่ 11-1-64 ได้ทำเรื่องขอเงินคืน ที่คงค้างอยู่ในซิม จำนวนเงิน..... บาท และวันนี้ วันที่ 10-2-64 เป็นเวลา 30วันแล้ว
ไม่ทราบว่าขั้นตอนการคืนเงินดังกล่าวใช้เวลานานแค่ไหน
ให้เบอร์ติดต่อกลับไป เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ติดต่อกลับมา ลูกค้าอยากรู้ขั้นตอน เพราะรอบนี้งง กับคำตอบที่ได้รับ เรื่องเงินคืน ตอนแรกเรื่องบอกอยู่สาขา พอเราถามกลับตอบอีกว่าเงินอยู่ที่ธนาคาร สงสัยอีก ว่าใครเป็นคนโอนเงินให้ลูกค้า (โอนเงินหมายถึง เงินก้อนนี้ที่จะคืนลูกค้าต้นทางคือใคร) แต่คำตอบแรกเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ บอกว่าธนาคาร (เอ้า เงินอยู่ที่ธนาคารจะโอนเมื่อไหร่ก็ได้เหรอ งง) พอถามกับไปไม่มีข้อไปหาข้อมูลสัก 10 นาทีกว่า
ไม่ได้คำตอบ โยนให้สาขามาตอบ อันนี้ไม่ว่า แค่ถามว่าขั้นตอนของเอไอเอสมันคืออะไร เงินในซิม คนส่วนกลางของเอไอเอส ไม่ได้เป็นคนจัดการเหรอ หรือ สาขาเป็นคนโอนเงินให้ลูกค้า หรืออะไร ตามขั้นตอนของเอไอเอส แค่ชี้แจง แต่ๆ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ บอกกับลูกค้าว่า ดิฉันเป็นแค่เพียงคอลเซ็นเตอร์ (ก็รู้ไง ว่าคอลเซ็นเตอร์ ถ้ารู้ค้าไม่ติดต่อ ผ่านคอลเซ็นเตอร์ แล้วให้ติดต่อผ่านใคร) ถ้าไม่ติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์เพื่อทราบข้อมูล ก็ไม่ต้องติดต่อเอไอเอสเปล่าครับ คือคอลเซ็นเตอร์ไปหาข้อมูลแล้วไม่มีข้อมูล แล้วบอกมาแบบนี้ว่า เป็นแค่คอลเซ็นเตอร์ แล้วสรุปหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คืออะไร (ใครรู้บอกที)
คอลเซ็นเตอร์ไม่ใช่คนที่หาข้อมูลให้ลูกค้าเหรอ หรือ คอลเซ็นเตอร์มีหน้าที่แค่รับเรื่อง แต่ไม่ต้องรู้ข้อมูลอะไรเลยในบริษัท หน้าที่จริงๆ คือรับเรื่องอย่างเดียว อย่างอื่น ไม่ต้องถาม เพราะไม่มีข้อมูล อันนี้คือหน้าที่ของคอลเซ็นเตอร์เอไอเอสใช่หรือเปล่า
คอลเซ็นเตอร์เอไอเอส = รับเรื่องเท่านั้น ถามอะไรห้ามถาม คือไม่มีข้อมูล เพราะถามไม่ได้ มีแค่นี้จริงๆ ใช่ไหม
แล้วถ้าลูกค้าไม่ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ จะให้ติดต่อหน่วยงานไหน รบกวนขอเบอร์โทร 1175 ไม่ต้องโทษไม่ต้องถาม เพราะไม่ใช่หน้าที่ คอลเซ็นเตอร์เอไอเอส เขามีหน้าที่แค่รับเรื่องห้ามถามข้อมูลอื่น รับเรื่องอย่างเดียว เท่านั้น ถามอะไรไม่ได้
ข้อมูลหลังไมค์มีไปอ่านเองนะ คอลเซ็นเตอร์
คอลเซ็นเตอร์ AiS คืออะไร หน้าที่ คืออะไร
คอลเซ็นเตอร์ AiS คืออะไร หน้าที่ คืออะไร????
คือลูกค้าก็ไม่เข้าใจขั้นตอนการทำงานของเอไอเอส จึงได้สอบถามไปหลังไมค์ทางพันทิป แต่คำตอบที่ได้ คุณภาพของเอไอเอสวันนี้ที่เจอ ดรอปลง
เรื่องแรก ลูกค้าสอบถามไปว่า ระยะเวลาขอเงิน และนะในรายละเอียดว่า
คำถาม-สอบถามว่า ระยะเวลาที่ขอเงินคงเหลือในซิมที่เลิกใช้งานแล้ว ใช้ระยะเวลากี่วันครับ นับรวมเสา อาทิตย์ หรือไม่ครับ
คำตอบ- แนะนำตามที่สอบถามสำหรับระยะเวลาคงเหลือของซิมในระบบเติมเงิน ระยะเวลาการเก็บเบอร์ของ AIS เป็นไปตามเงื่อนไขของ กสทช. ที่กำหนดไว้ คือ 45 วัน หลังจากนั้นจะมีการยกเลิกออกจากระบบ หากต้องการตรวจสอบเพิ่มเติมแจ้งหมายเลขกลับมาได้เลยที่ช่องทางนี้ครับ
ซึ่งมันเรื่องเดียวกันใช่ไหม กว่าจะคุยรู้เรื่อง กว่าจะได้คำตอบ กว่าเจ้าหน้าที่คนนี้อ่านแล้วเข้าใจจุดประสงค์ลูกค้า เหนื่อยครับ
เรื่องสอง
ถามถึงการคืนเงินเข้าบัญชี
ได้ทำการย้ายค่ายไปแล้ว และเมื่อวันที่ 11-1-64 ได้ทำเรื่องขอเงินคืน ที่คงค้างอยู่ในซิม จำนวนเงิน..... บาท และวันนี้ วันที่ 10-2-64 เป็นเวลา 30วันแล้ว
ไม่ทราบว่าขั้นตอนการคืนเงินดังกล่าวใช้เวลานานแค่ไหน
ให้เบอร์ติดต่อกลับไป เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ติดต่อกลับมา ลูกค้าอยากรู้ขั้นตอน เพราะรอบนี้งง กับคำตอบที่ได้รับ เรื่องเงินคืน ตอนแรกเรื่องบอกอยู่สาขา พอเราถามกลับตอบอีกว่าเงินอยู่ที่ธนาคาร สงสัยอีก ว่าใครเป็นคนโอนเงินให้ลูกค้า (โอนเงินหมายถึง เงินก้อนนี้ที่จะคืนลูกค้าต้นทางคือใคร) แต่คำตอบแรกเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ บอกว่าธนาคาร (เอ้า เงินอยู่ที่ธนาคารจะโอนเมื่อไหร่ก็ได้เหรอ งง) พอถามกับไปไม่มีข้อไปหาข้อมูลสัก 10 นาทีกว่า
ไม่ได้คำตอบ โยนให้สาขามาตอบ อันนี้ไม่ว่า แค่ถามว่าขั้นตอนของเอไอเอสมันคืออะไร เงินในซิม คนส่วนกลางของเอไอเอส ไม่ได้เป็นคนจัดการเหรอ หรือ สาขาเป็นคนโอนเงินให้ลูกค้า หรืออะไร ตามขั้นตอนของเอไอเอส แค่ชี้แจง แต่ๆ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ บอกกับลูกค้าว่า ดิฉันเป็นแค่เพียงคอลเซ็นเตอร์ (ก็รู้ไง ว่าคอลเซ็นเตอร์ ถ้ารู้ค้าไม่ติดต่อ ผ่านคอลเซ็นเตอร์ แล้วให้ติดต่อผ่านใคร) ถ้าไม่ติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์เพื่อทราบข้อมูล ก็ไม่ต้องติดต่อเอไอเอสเปล่าครับ คือคอลเซ็นเตอร์ไปหาข้อมูลแล้วไม่มีข้อมูล แล้วบอกมาแบบนี้ว่า เป็นแค่คอลเซ็นเตอร์ แล้วสรุปหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คืออะไร (ใครรู้บอกที)
คอลเซ็นเตอร์ไม่ใช่คนที่หาข้อมูลให้ลูกค้าเหรอ หรือ คอลเซ็นเตอร์มีหน้าที่แค่รับเรื่อง แต่ไม่ต้องรู้ข้อมูลอะไรเลยในบริษัท หน้าที่จริงๆ คือรับเรื่องอย่างเดียว อย่างอื่น ไม่ต้องถาม เพราะไม่มีข้อมูล อันนี้คือหน้าที่ของคอลเซ็นเตอร์เอไอเอสใช่หรือเปล่า
คอลเซ็นเตอร์เอไอเอส = รับเรื่องเท่านั้น ถามอะไรห้ามถาม คือไม่มีข้อมูล เพราะถามไม่ได้ มีแค่นี้จริงๆ ใช่ไหม
แล้วถ้าลูกค้าไม่ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ จะให้ติดต่อหน่วยงานไหน รบกวนขอเบอร์โทร 1175 ไม่ต้องโทษไม่ต้องถาม เพราะไม่ใช่หน้าที่ คอลเซ็นเตอร์เอไอเอส เขามีหน้าที่แค่รับเรื่องห้ามถามข้อมูลอื่น รับเรื่องอย่างเดียว เท่านั้น ถามอะไรไม่ได้
ข้อมูลหลังไมค์มีไปอ่านเองนะ คอลเซ็นเตอร์