สืบเนื่องจาก พักหลังต้องใช้บัญชีธนาคารกรุงเทพเนื่องจากมีข้อบังคับว่าต้องเป็นธนาคารนี้ (จากเดิมปิดไปหมดละ เพราะรู้สึกว่าระบบดีกว่า) ก็เลยมีประสบการณ์ในการไปเปิด บัญชีธนาคารกรุงเทพ ณ ห้างสะดวกซื้อสาขาหนึ่ง สิ่งที่เจอ
-ซักประวัติ ละเอียดยิบ คือแจ้งว่าเปิด เพื่อออมเงิน(บัญชีนี้ ไม่เกี่ยวกับที่ทำงานหลัก) ถามลามไปถึงในส่วนที่ผม ไม่จำเป็นต้องตอบก็ได้ จนผมถามไปว่า คนตกงานหรือไม่มีงานนี้คือเปิดบัญชีไม่ได้เหรอครับ ถึงเงียบ
-พอผมไปเปิดอีกสาขา ถามแต่พองาม ไม่ละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวลูกค้า
- ที่พีคไปกว่านั่น ไปเปลี่ยนสมุด พนักงานเคาเตอร์ ดูแตกตื่นมาก ถึงขั้นไปเรียกหัวหน้ามา (เฉพาะสาขานี้สาขาเดียว)
-พนักงานสอบถามทำงานอยู่มั้ย ทางผมตอบว่าทำ พนักงานพลิกดูยอดเงินบอกว่าไม่ให้มี รหัส Payroll คือ มันไม่ใช่บัญชีเงินเดือน มันจะมีได้ไง?
อยากสอบถามธนาคารกรุงเทพเรื่องมาตราการบริการลูกค้าหน่อยครับว่าทำไมสาขานี้บริการแบบนี้ ถ้าสังเกตุ ห้างตรงข้าม มีสาขาธนาคารกรุงเทพเช่นกัน คิวแน่นมาก แต่สาขานี้คิวน้อยมาก น่าจะมาจากพฤติกรรมการให้บริการ
สมัยนี้ บัญชีธนาคารเปิด ง่ายมากเกือบทุกธนาคาร แต่ธนาคารกรุงเทพกับสวนกระแส
-ซักประวัติ ละเอียดยิบ คือแจ้งว่าเปิด เพื่อออมเงิน(บัญชีนี้ ไม่เกี่ยวกับที่ทำงานหลัก) ถามลามไปถึงในส่วนที่ผม ไม่จำเป็นต้องตอบก็ได้ จนผมถามไปว่า คนตกงานหรือไม่มีงานนี้คือเปิดบัญชีไม่ได้เหรอครับ ถึงเงียบ
-พอผมไปเปิดอีกสาขา ถามแต่พองาม ไม่ละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวลูกค้า
- ที่พีคไปกว่านั่น ไปเปลี่ยนสมุด พนักงานเคาเตอร์ ดูแตกตื่นมาก ถึงขั้นไปเรียกหัวหน้ามา (เฉพาะสาขานี้สาขาเดียว)
-พนักงานสอบถามทำงานอยู่มั้ย ทางผมตอบว่าทำ พนักงานพลิกดูยอดเงินบอกว่าไม่ให้มี รหัส Payroll คือ มันไม่ใช่บัญชีเงินเดือน มันจะมีได้ไง?
อยากสอบถามธนาคารกรุงเทพเรื่องมาตราการบริการลูกค้าหน่อยครับว่าทำไมสาขานี้บริการแบบนี้ ถ้าสังเกตุ ห้างตรงข้าม มีสาขาธนาคารกรุงเทพเช่นกัน คิวแน่นมาก แต่สาขานี้คิวน้อยมาก น่าจะมาจากพฤติกรรมการให้บริการ