เมื่อคืนวันที่ 2/2/64 ที่ผ่านมา ผมได้สั่งกล้องทาง sony official store ใน shopee ไป
แต่ตอนกลางวันมีคนแนะนำว่ากล้องรุ่นที่ผมสั่งไม่เหมาะกับการใช้งานในสายงาน
เลยได้ทำการกดยกเลิกคำสั่งซื้อไป ทาง store ก็ปฏิเสธคำขอยกเลิก ทราบเหตุผลตอนหลังว่า มีเจ้าหน้าที่กำลังจะเข้ามารับสินค้าไปส่ง
ติดต่อ call center shopee ไป ก็ให้คำแนะนำว่าในกรณีนี้ให้รอสินค้ามาส่งแล้วปฏิเสธสินค้าให้ตีกลับไปร้านค้า ทาง sony ก็ได้ตอบแชตในแอพว่าให้ทำแบบเดียวกัน
พออีกวัน เจ้าหน้าที่ shopee express จะเข้ามาส่งสินค้าที่หอพัก ผมรับโทรศัพท์ เเล้วบอกว่าไม่ให้ฝากยามไว้ เดี่ยวผมจะลงไปคุยเอง
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ เจ้าหน้าที่ shopee express กดส่งสินค้าเรียบร้อยตั้งแต่ยังมาไม่ถึงหอพักผมเลย ผมลงไปข้างล่างเจ้าหน้าที่ยังมาไม่ถึงหอผมเลยด้วยซ้ำ อ้างว่าเข้าใจว่าผมจะลงไปรับสินค้าเอง เลยกดปิดงานไปแล้ว
ผมเลยไม่สามารถตีกลับสินค้าไปที่ร้านค้าอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรกได้
ได้ติดต่อ ทาง call center ไปใหม่ เเนะนำให้เจ้าหน้าที่ที่เอาของมาส่ง ติดต่อกับทาง sony ให้เอาของไปคืนที่ร้าน แล้วให้ทำการยกเลิกให้ ไม่แนะนำให้รับสินค้าแล้วไปคืนเองเพราะเดี่ยวเรื่องจะยุ่งยากกว่าเดิม ตอนนั้นผมไม่รู้จะทำยังไง เลยไม่ได้รับสินค้าไว้ ให้เจ้าหน้าที่ลองติดต่อเอาไปคืน
พอช่วงเย็นเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่สามารถติดต่อ sony official store ได้ ต้องรอให้โกดัง shopee express เปิดอีกวันนึงแล้วลองติดต่อใหม่ ผมเลยลองโทรหา call center shopee อีกครั้งช่วงเย็นเมื่อวานก็ได้แนะนำให้กดขอคืนเงินในแอพ และให้เหตุผลไปว่า ยังไม่ได้รับสินค้า และได้ส่งเมล์แนะนำมา
ผมเลยรอให้เจ้าหน้าที่ที่มาส่ง ลองติดต่อ sony ดูก่อน ยังไม่อยากกด complaint ในแอฟเพราะไม่อยากให้เจ้าหน้าที่โดนตัดเงินหรือโดนลงโทษ
มาถึงวันนี้ สรุป เจ้าหน้าที่ขนส่งโทรมาบอกว่า sony ไม่สามารถรับสินค้าคืนได้ ต้องให้ลูกค้ากดคืนสินค้าในแอฟ แล้วเอาไปส่งคืนเอง ก็เลยแจ้งไปว่างั้นเดี่ยวผมลองกดคืนสินค้า โดยให้เหตุผลว่ายังไม่ได้สินค้านะครับ ก็เริ่มมีการโทษ บอกว่าผมผิดเองที่ไม่ยอมบอกว่าจะไม่รับสินค้าแต่แรก
ผมอาจจะผิดเองที่รีบซื้อกล้องไปก่อนโดยที่ไม่เช็ครายละเอียดให้ดี
แต่ผมก็พยายามทำตามช่องทางที่สามารถทำได้ตามคำแนะนำของ shopee
แต่ผมสงสัยว่าในกรณีนี้ ปกติ คนมาส่งสินค้า สามารถกดว่าผู้รับได้รับสินค้าแล้วตั้งแต่ยังไม่มาถึงที่พักได้หรือครับ
แล้วตอนนี้สินค้ายังอยู่ที่พนังกงาน shopee express ผมกดคืนเงินโดยที่ระบุไปแล้วว่าไม่ได้สินค้า ผมเองต้องไปติดตามสินค้ามาคืนเองใช่หรือเปล่าครับ
ถามเรื่องการคืนสินค้า shopee ในกรณีที่เจ้าหน้าที่กดว่าส่งสินค้าสำเร็จก่อนถึงมือคนรับครับ
แต่ตอนกลางวันมีคนแนะนำว่ากล้องรุ่นที่ผมสั่งไม่เหมาะกับการใช้งานในสายงาน
เลยได้ทำการกดยกเลิกคำสั่งซื้อไป ทาง store ก็ปฏิเสธคำขอยกเลิก ทราบเหตุผลตอนหลังว่า มีเจ้าหน้าที่กำลังจะเข้ามารับสินค้าไปส่ง
ติดต่อ call center shopee ไป ก็ให้คำแนะนำว่าในกรณีนี้ให้รอสินค้ามาส่งแล้วปฏิเสธสินค้าให้ตีกลับไปร้านค้า ทาง sony ก็ได้ตอบแชตในแอพว่าให้ทำแบบเดียวกัน
พออีกวัน เจ้าหน้าที่ shopee express จะเข้ามาส่งสินค้าที่หอพัก ผมรับโทรศัพท์ เเล้วบอกว่าไม่ให้ฝากยามไว้ เดี่ยวผมจะลงไปคุยเอง
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ เจ้าหน้าที่ shopee express กดส่งสินค้าเรียบร้อยตั้งแต่ยังมาไม่ถึงหอพักผมเลย ผมลงไปข้างล่างเจ้าหน้าที่ยังมาไม่ถึงหอผมเลยด้วยซ้ำ อ้างว่าเข้าใจว่าผมจะลงไปรับสินค้าเอง เลยกดปิดงานไปแล้ว
ผมเลยไม่สามารถตีกลับสินค้าไปที่ร้านค้าอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรกได้
ได้ติดต่อ ทาง call center ไปใหม่ เเนะนำให้เจ้าหน้าที่ที่เอาของมาส่ง ติดต่อกับทาง sony ให้เอาของไปคืนที่ร้าน แล้วให้ทำการยกเลิกให้ ไม่แนะนำให้รับสินค้าแล้วไปคืนเองเพราะเดี่ยวเรื่องจะยุ่งยากกว่าเดิม ตอนนั้นผมไม่รู้จะทำยังไง เลยไม่ได้รับสินค้าไว้ ให้เจ้าหน้าที่ลองติดต่อเอาไปคืน
พอช่วงเย็นเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่สามารถติดต่อ sony official store ได้ ต้องรอให้โกดัง shopee express เปิดอีกวันนึงแล้วลองติดต่อใหม่ ผมเลยลองโทรหา call center shopee อีกครั้งช่วงเย็นเมื่อวานก็ได้แนะนำให้กดขอคืนเงินในแอพ และให้เหตุผลไปว่า ยังไม่ได้รับสินค้า และได้ส่งเมล์แนะนำมา
ผมเลยรอให้เจ้าหน้าที่ที่มาส่ง ลองติดต่อ sony ดูก่อน ยังไม่อยากกด complaint ในแอฟเพราะไม่อยากให้เจ้าหน้าที่โดนตัดเงินหรือโดนลงโทษ
มาถึงวันนี้ สรุป เจ้าหน้าที่ขนส่งโทรมาบอกว่า sony ไม่สามารถรับสินค้าคืนได้ ต้องให้ลูกค้ากดคืนสินค้าในแอฟ แล้วเอาไปส่งคืนเอง ก็เลยแจ้งไปว่างั้นเดี่ยวผมลองกดคืนสินค้า โดยให้เหตุผลว่ายังไม่ได้สินค้านะครับ ก็เริ่มมีการโทษ บอกว่าผมผิดเองที่ไม่ยอมบอกว่าจะไม่รับสินค้าแต่แรก
ผมอาจจะผิดเองที่รีบซื้อกล้องไปก่อนโดยที่ไม่เช็ครายละเอียดให้ดี
แต่ผมก็พยายามทำตามช่องทางที่สามารถทำได้ตามคำแนะนำของ shopee
แต่ผมสงสัยว่าในกรณีนี้ ปกติ คนมาส่งสินค้า สามารถกดว่าผู้รับได้รับสินค้าแล้วตั้งแต่ยังไม่มาถึงที่พักได้หรือครับ
แล้วตอนนี้สินค้ายังอยู่ที่พนังกงาน shopee express ผมกดคืนเงินโดยที่ระบุไปแล้วว่าไม่ได้สินค้า ผมเองต้องไปติดตามสินค้ามาคืนเองใช่หรือเปล่าครับ