เห็นเกิดเมื่อ 2-3 วันก่อน app มีการ update ตัวเอง แล้วพอเราแสกนนิ้วเข้าใช้งาน มันก็บอกไม่ถูกต้องแล้วให้เราใส่ Pin เราก็ใส่ไปแต่ระบบขึ้นว่าเราใส่ Pin ผิดเกิน 3 ครั้งล็อกเฉยเลย
งงมากว่าใส่ครั้งแรกก็ Lock แล้ว และคิดว่าไม่ได้ใส่ผิดด้วย เลยโทรหา call center เพื่อปลดล็อก
ปรากฏว่าเป็นปัญหาของตัว App ที่เวลาเราแสกนนิ้วมือแล้วบางครั้งวางนิ้วไม่สนิทดีมันจะนับว่าเป็นใส่ Pin ผิดแล้ว Lock เลย ไม่ใช่ว่าเรามีการใส่ Pin ผิดจริงๆ แนะนำให้ปิดการใช้แสกนนิ้วมือ เราก็ว่าระบบอะไรจะ... ปานนั้น ธนาคารอื่นไม่เห็นเป็นรวมถึง Kept ของกรุงศรีเองก็ไม่เห็นเป็น
แต่ก็ช่างมันแสกนไม่ได้ก็ใช้ Pin เอาก็ได้ แต่ปรากฏว่า call center บอกว่าระบบ lock แล้วไม่สามารถปลดล็อกได้ ต้องไปทำเรื่องที่สาขาธนาคารเท่านั้น
จะบ้าเหรอ สาขาก็มีน้อยนึกไม่ออกเลยว่าแถวบ้านนี่จะไปหาได้ที่ไหน และปัญหาก็เกิดจากบั๊กของ App คุณเอง แต่จะให้ลูกค้าต้องวิ่งไปทำการปลดล็อกที่สาขาเอง ทำไมทาง call center ไม่ปลดล็อกให้
ตอนนั้นผมก็กำลังจะรีบโอนเงิน ก็เลยเปลี่ยนไปเข้า Internet banking แทน อ้าว โดนล๊อกไปด้วย แต่ของ Internet banking นี่ก็ Security หลวมเกินครับ
ปลดล็อกง่ายเกิน ก็ไม่เข้าใจครับว่าทำไม Internet banking ให้ปลดล็อก+เปลี่ยนรหัสได้ง่ายมาก แต่ของ Mobile App นี่ ไม่ยอมให้ยืนยันตัวตนอะไรผ่านโทรศัพย์หรือ Online เลย ทั้งๆที่เราไม่ต้องการเปลี่ยนรหัสอะไรด้วย แค่ปลดล็อกเท่านั้น
ใครเคยเจอแบบผมบ้างครับ อ้อ แต่เมื่อกี้ไปอ่าน comment ใน PlayStore ก็มีคนโดนเหมือนกันแต่บอกว่าติดต่อ call center แล้วช่วยปลดล็อกให้ได้ อ้าว 2 มาตรฐานอีก
งั้นถามอีกอันนึงครับ คนอื่นที่เจอปัญหานี้ ทาง call center ปลดล็อกให้ไหม หรือบังคับให้ต้องวิ่งไปสาขาเหมือนผม
มีใครใช้ App Bank กรุงศรี (BAY KMA) และใช้ระบบแสกนลายนิ้วมือแล้วโดน Lock บ้างครับ
งงมากว่าใส่ครั้งแรกก็ Lock แล้ว และคิดว่าไม่ได้ใส่ผิดด้วย เลยโทรหา call center เพื่อปลดล็อก
ปรากฏว่าเป็นปัญหาของตัว App ที่เวลาเราแสกนนิ้วมือแล้วบางครั้งวางนิ้วไม่สนิทดีมันจะนับว่าเป็นใส่ Pin ผิดแล้ว Lock เลย ไม่ใช่ว่าเรามีการใส่ Pin ผิดจริงๆ แนะนำให้ปิดการใช้แสกนนิ้วมือ เราก็ว่าระบบอะไรจะ... ปานนั้น ธนาคารอื่นไม่เห็นเป็นรวมถึง Kept ของกรุงศรีเองก็ไม่เห็นเป็น
แต่ก็ช่างมันแสกนไม่ได้ก็ใช้ Pin เอาก็ได้ แต่ปรากฏว่า call center บอกว่าระบบ lock แล้วไม่สามารถปลดล็อกได้ ต้องไปทำเรื่องที่สาขาธนาคารเท่านั้น
จะบ้าเหรอ สาขาก็มีน้อยนึกไม่ออกเลยว่าแถวบ้านนี่จะไปหาได้ที่ไหน และปัญหาก็เกิดจากบั๊กของ App คุณเอง แต่จะให้ลูกค้าต้องวิ่งไปทำการปลดล็อกที่สาขาเอง ทำไมทาง call center ไม่ปลดล็อกให้
ตอนนั้นผมก็กำลังจะรีบโอนเงิน ก็เลยเปลี่ยนไปเข้า Internet banking แทน อ้าว โดนล๊อกไปด้วย แต่ของ Internet banking นี่ก็ Security หลวมเกินครับ
ปลดล็อกง่ายเกิน ก็ไม่เข้าใจครับว่าทำไม Internet banking ให้ปลดล็อก+เปลี่ยนรหัสได้ง่ายมาก แต่ของ Mobile App นี่ ไม่ยอมให้ยืนยันตัวตนอะไรผ่านโทรศัพย์หรือ Online เลย ทั้งๆที่เราไม่ต้องการเปลี่ยนรหัสอะไรด้วย แค่ปลดล็อกเท่านั้น
ใครเคยเจอแบบผมบ้างครับ อ้อ แต่เมื่อกี้ไปอ่าน comment ใน PlayStore ก็มีคนโดนเหมือนกันแต่บอกว่าติดต่อ call center แล้วช่วยปลดล็อกให้ได้ อ้าว 2 มาตรฐานอีก
งั้นถามอีกอันนึงครับ คนอื่นที่เจอปัญหานี้ ทาง call center ปลดล็อกให้ไหม หรือบังคับให้ต้องวิ่งไปสาขาเหมือนผม