คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
น่าจะคิด 200ต่อสัญญานะ ไม่ใช่ ต่อครั้งที่โทร
และเค้าแจ้งแล้วเหรอว่าค่าทวงกี่บาท
https://www.krungsriauto.com/auto/getattachment/102ac85b-f483-4f2e-a5bf-6a221c62f523/AYCAL-07-May-2563.html
และเค้าแจ้งแล้วเหรอว่าค่าทวงกี่บาท
https://www.krungsriauto.com/auto/getattachment/102ac85b-f483-4f2e-a5bf-6a221c62f523/AYCAL-07-May-2563.html
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
สมมุติว่า
เดือน 1 ไม่ได้จ่าย ( ค้างยอดเดือน 1 )
เดือน 2 จ่าย 1 งวด ( จ่ายยอดเดือน 1, ค้างยอดเดือน 2 )
เดือน 3 จ่าย 1 งวด ( จ่ายยอดเดือน 2, ค้างยอดเดือน 3 )
เดือน 4 จ่าย 1 งวด ( จ่ายยอดเดือน 3, ค้างยอดเดือน 4 )
แบบนี้ก็ต้องค่ายค่าทวงถาม 4 รอบ
ผ่านมาจนถึง เดือน 4 = ยังค้าง 1 งวด
ถ้าถึงเดือน 5 ไม่อยากโดนค่าทวงถามต่อเรื่อยๆ ก็ต้องจ่าย 2 งวด (4+5, ยอดค้างจะเหลือ 0 งวด)
เดือน 1 ไม่ได้จ่าย ( ค้างยอดเดือน 1 )
เดือน 2 จ่าย 1 งวด ( จ่ายยอดเดือน 1, ค้างยอดเดือน 2 )
เดือน 3 จ่าย 1 งวด ( จ่ายยอดเดือน 2, ค้างยอดเดือน 3 )
เดือน 4 จ่าย 1 งวด ( จ่ายยอดเดือน 3, ค้างยอดเดือน 4 )
แบบนี้ก็ต้องค่ายค่าทวงถาม 4 รอบ
ผ่านมาจนถึง เดือน 4 = ยังค้าง 1 งวด
ถ้าถึงเดือน 5 ไม่อยากโดนค่าทวงถามต่อเรื่อยๆ ก็ต้องจ่าย 2 งวด (4+5, ยอดค้างจะเหลือ 0 งวด)
แสดงความคิดเห็น
เจอค่าทวงถามมหาโหด ของไฟแนนซ์กรุงศรี แคปปิตอล ออโต้ลิส
และมีเหตุการณ์ช่วงโควิดรอบแรกระบาด ผมตกงาน แฟนผมคลอดลูกใหม่ ช่วงนั้นผมพยายามหาเงินจ่ายค่ารถมาตลอด จะพยายามไม่ค้างชำระ แต่พอดีมีเดือนนึงผมไม่มีงาน และไม่มีเงิน เลยค้างค่างวดรถไว้ 1 งวด แต่พอค้างปุ๊ป ไฟแนนซ์นี้ โทรจี้ผมมาตลอด โทรทุกครั้งเจอค่าทวงถามทุกครั้ง ถึงจะชำระค่างวดถัดไปตรงตลอด เคยคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว ว่างวดที่ค้างจะขอชำระพร้อมกับค่างวดงวดสุดท้ายของสัญญา แต่เขาไม่ฟัง ยังโทรมาแบบไม่ซ้ำคน พอดีรถสัญญาเหลือไม่กี่งวดแล้วครับ ผมอยากรู้ ค่าทวงถามคิดแค่ครั้งเดียวในช่วงที่เราค้างไม่ใช่หรอครับ ผมไม่มีได้มีรถคันแรก คันนี้เป็นคันที่2แล้ว คันแรกผมก้อเคยค้างชำระไว้1งวด แต่ไฟแนนซ์ของรถคันแรกนั่นดีมาก โทรมาทวงครั้งเดียวจบ คิดค่าทวงถามแค่ครั้งเดียว แต่ไฟแนนซ์กรุงศรี คิดทุกครั้งที่โทรมา ถ้าผมไม่ชำระงวดที่ค้าง ค่าทวงถามผมจะโดนเท่าไหร่กว่าจะหมดสัญญา ไม่มีใครทำแบบนี้หรอกครับ มีของคุณที่เดียว เข้าใจครับ ผมเป็นหนี้คุณ ผมกับชดใช้อยู่ครับ แต่สถานการณ์แบบนี้ คุณต้องเห็นใจลูกหนี้คุณด้วย ไฟแนนซ์อื่นยังมีการปรับโครงสร้างหนี้ให้ลูกค้า แต่ไฟแนนซ์คุณทำทุกอย่างให้ลูกหนี้เสียเปรียบ ผมแค่ชาวบ้านธรรมดา ไม่รู้เรื่องกฎหมายอะไรเหมือนพวกคุณ พรบ.คุ้มครองลูกหนี้ ให้โทรได้แค่วันละ1ครั้ง ไม่ใช่หรอครับ พวกคุณน่าจะรู้ดีกว่าผม แต่พวกคุณกระหน่ำโทรวันละเป็นสิบๆสาย ผมเพิ่งทำงานนะครับ โทรมาแบบนี้ หัวหน้างานผมเขาว่านะครับ กรุณาอย่าทำให้ผมตกงานอีกครับ ลูก เมีย ผมมี ผมต้องเลี้ยงดูพวกเขา พอกันทีกับไฟแนนซ์ที่ชื่อ กรุงศรี แคปปิตอล ออโต้ลิส ผมจะไม่ทำอะไรกับไฟแนนซ์นี้แล้วครับ เสียความรู้สึกผมจริงๆ