สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ สมาชิก ดิฉันมีข้อสงสัยต้องการข้อมูลจากเพื่อนๆ สมาชิกดังนี้ค่ะ
ดิฉันได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์ กับกรุงศรีออโต้ โดยในสัญญาระบุไว้ว่าให้ชำระทุกวันที่ 1 และล่าช้าได้ไม่เกินวันที่ 6 ของทุกเดือน จะไม่เกิดค่าปรับล่าช้าและค่าติดตามทวงถาม ทั้งนี้ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดิฉันได้ผ่อนชำระค่างวดในวันที่ 8 ซึ่งต้องมีค่าปรับล่าช้า อันนี้ยินดีจ่ายค่ะ เพราะเป็นความผิดพลาดของเรา
แต่ในส่วนของค่าทวงถาม 200 บาทที่คิดมาด้วย ทั้งๆ ที่ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลยจากกรุงศรีออโต้ ดิฉันคิดเอาเองว่ามันไม่ถูกต้อง แต่เมื่อโทร.สอบถามจากทางคอลเซนเตอร์ได้ให้ข้อมูลว่าค่าทวงถามจริงๆ แล้วคือค่าปรับล่าช้า แต่เรียกไปอย่างนั้นเองว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการทวงถาม?
และในสัญญาได้มีระบุไว้แล้ว จึงเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องคิดจากเราโดยอัตโนมัติไม่ว่าจะมีการโทร.มาทวงถามหรือไม่ก็ตาม?
ดิฉันจึงขอรบกวนเพื่อนสมาชิก ขอข้อมูลในส่วนนี้ค่ะ สำหรับค่าปรับล่าช้าดิฉันจ่ายได้ค่ะ แต่ค่าทวงถามที่ไม่เคยมีการทวงถามมาเลยแต่คิดมาเป็นจำนวนถึง 200 บาทนี้ ดิฉันคิดว่ามันเกินไปค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการคิดค่าทวงถามค่ะ (กรุงศรีออโต้)
ดิฉันได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์ กับกรุงศรีออโต้ โดยในสัญญาระบุไว้ว่าให้ชำระทุกวันที่ 1 และล่าช้าได้ไม่เกินวันที่ 6 ของทุกเดือน จะไม่เกิดค่าปรับล่าช้าและค่าติดตามทวงถาม ทั้งนี้ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดิฉันได้ผ่อนชำระค่างวดในวันที่ 8 ซึ่งต้องมีค่าปรับล่าช้า อันนี้ยินดีจ่ายค่ะ เพราะเป็นความผิดพลาดของเรา
แต่ในส่วนของค่าทวงถาม 200 บาทที่คิดมาด้วย ทั้งๆ ที่ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลยจากกรุงศรีออโต้ ดิฉันคิดเอาเองว่ามันไม่ถูกต้อง แต่เมื่อโทร.สอบถามจากทางคอลเซนเตอร์ได้ให้ข้อมูลว่าค่าทวงถามจริงๆ แล้วคือค่าปรับล่าช้า แต่เรียกไปอย่างนั้นเองว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการทวงถาม?
และในสัญญาได้มีระบุไว้แล้ว จึงเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องคิดจากเราโดยอัตโนมัติไม่ว่าจะมีการโทร.มาทวงถามหรือไม่ก็ตาม?
ดิฉันจึงขอรบกวนเพื่อนสมาชิก ขอข้อมูลในส่วนนี้ค่ะ สำหรับค่าปรับล่าช้าดิฉันจ่ายได้ค่ะ แต่ค่าทวงถามที่ไม่เคยมีการทวงถามมาเลยแต่คิดมาเป็นจำนวนถึง 200 บาทนี้ ดิฉันคิดว่ามันเกินไปค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ