ก่อนอื่นก็ขอบอกก่อนเลยนะครับว่า ผมใช้เบอร์ True move หมายเลข 095-543-29XX ซึ่งแถมมาพร้อมเน็ตบ้าน True ซึ่งมีปริมาณข้อมูลอินเตอร์เน็ตให้เพียงเดือนละ 5-10 GB เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก ไม่สามารถใช้งานในชีวิตจริงได้ (ผมจึงให้ลูกชายซึ่งเป็นนักเรียนไว้ใช้เล็กๆน้อยๆ) และได้แจ้งย้ำไว้กับทาง Call center True ว่า จะไม่ขอสมัครบริการเสริมใดๆ ตลอดจนเสียงรอสาย และ รวมถึง SMS ที่เสียเงินต่างๆ ทั้งสิ้นที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้ ตอนที่ซิมอยู่กับผม ก็มี SMS ที่คิดค่าบริการโผล่เข้ามาเป็นประจำ ทั้งๆที่ผมไม่ได้สมัครอะไรใดๆ เลย สมัครแถมมาพร้อมซิมแบบที่ลูกค้าไม่รู้เรื่องเลย แถมยังมีบิลเรียกเก็บเงินเพิ่มแถมมาด้วย จนกระทั่งผม ได้สั่งย้ำไว้กับทาง Call center True ว่า จะไม่ขอสมัครบริการเสริมใดๆ ที่เสียเงินทั้งหมด
ต่อมา มี call center ของทาง T-Health โทรเข้ามาในโทรศัพท์ของลูกชายผม โดยโทรเข้ามือถือเครื่องที่มี 2 ซิม ซึ่งวันนั้น ผมเป็นผู้รับสาย ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าโทรเข้าเบอร์ไหน เข้าใจว่าโทรเข้าซิมที่ 1 ซึ่งเป็นเบอร์ AIS แบบเติมเงิน เพราะไม่คาดคิดด้วยว่า จะโทรเข้ามา ซิมที่ 2 (ซึ่งเป็นเบอร์ True รายเดือนเบอร์นี้ (เพราะผมไม่เคยแจ้งเบอร์นี้กับใครเลย และก็จำเบอร์นี้ไม่ได้ด้วย) โดย จนท. call center ของทาง T-Health เชิญชวน ให้ทดลองใช้ ตอนแรกก็กะจะไม่เอาแล้ว แต่ทาง จนท. แจ้งว่า เมื่อครบกำหนดฟรีแล้ว จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และจะสอบถามลูกค้าว่าจะใช้ต่ออีกหรือไม่? หากลูกค้าไม่ตอบตกลง ก็จะไม่สมัครให้ใช้ต่อ
ต่อมา ผมก็ลืมไปแล้วว่า ได้สมัคร SMS ไว้ เพราะหลายวันที่ผ่านมา งานยุ่งมาก ไม่ได้อ่าน SMS ในเครื่องลูกชายเลย และหลายวันต่อมาอีก ผมได้อ่าน SMS มีข้อความบอกให้ยกเลิก หากไม่ต้องการใช้ต่อ ให้กดยกเลิก (โดยไม่ได้มี จนท.โทรแจ้ง ให้ลูกค้าทราบและตัดสินใจ เหมือนที่แจ้งไว้ในตอนแรก) ผมจึงรีบกดยกเลิกข้อความ SMS ทันที
ต่อมา ผมจึงได้แจ้ง ทาง call center true 1242 ซึ่งติดต่อยากมาก ผมพยายามโทรอยู่เกือบสัปดาห์ กว่าจะได้คุยกับ จนท. call center (เนื่องจากมีผู้ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ติดต่อทาง chat ก็เจอแต่เจ้าหน้าที่ Robot ที่ใช้ระบบ AI ตอบคำถาม วนไปวนมาไม่รู้เรื่อง) ตามสุภาษิตที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ผมพยายามโทรอยู่หลายวัน จนสำเร็จ ได้คุยกับ จนท. call center true ได้รับเรื่อง และแจ้งกลับในหลายวันต่อมา ว่าลูกค้าได้ตอบรับ การสมัคร SMS ผมก็แจ้งว่า ได้ตอบรับ แบบมีเงื่อนไข ตามที่แจ้งไว้ข้างต้น (เพราะตอนแรกเข้าใจว่าโทรเข้าเบอร์เติมเงิน AIS ด้วยซ้ำ) จนท. call center true จึงแจ้งให้ผมไปฟังเทปบันทึกเสียงสนทนากับ จนท. call center ของทาง T-Health โดยให้ไปฟังที่ศูนย์ True Shop เท่านั้น (ผมก็งงว่า ทำไมไม่เปิดเสียงให้ผมฟังในสายเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เพราะที่จังหวัดบ้านผมไม่มีศูนย์ True ต้องเดินทางไปกลับ กว่า 300 กม. เพื่อไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ True ในจังหวัดใหญ่ๆ จึงได้ทราบว่า เสียงสนทนานั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง อีกทั้ง เทปที่สนทนา บันทึกไว้ไม่หมด ไม่แน่ใจว่ามีการตัดต่อเทปด้วยหรือไม่ เสียดายที่มือถือ huawei ผมไม่สามารถอัดเสียงได้ ไม่งั้นได้เอาเทปเสียงมายันกันแน่ ว่าใครพูดโกหก อีกทั้ง ถ้าตามภาษากฎหมายแล้ว ลูกค้าไม่ได้ตอบคำว่า "ตกลง" ครับ/ค่ะ ใดๆเลย มีแต่คำว่า อ่า... ซึ่งเป็นน้ำเสียงที่แสดงถึงความลังเล เท่านั้น)
สุดท้ายนี้ จึงอยากสอบถาม พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ว่า มีใครโดนล่อให้สมัคร SMS T-Health บ้างครับ? ขอเสียงหน่อย !!! ( เพราะตอนที่
ผมเดินทางไปฟังเทป มีลูกค้าหลายท่าน แจ้งเหมือนกันเลยว่าโดนล่อแบบนี้เหมือนกันเลย ขนาดเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์บริการ True เขาเล่าให้ผมฟังว่า ญาติพี่น้องของเขายังโดนเลย
***ซึ่งจากข้อมูลที่ผมรวบรวมได้มา พบว่า มีลูกค้า True หลายท่านโดนแบบนี้หลายท่าน โดยทาง จนท. call center ของทาง T-Health โทรมาเชิญชวน ให้ทดลองใช้ฟรี เหมือนผม ซึ่งส่วนใหญ่แจ้งว่า โทรเข้าซิมโทรฟรี True ที่แถมให้ลูกค้าเน็ตบ้านทั้งนั้น จึงทำให้ผมเริ่มสงสัยแล้วว่า ทาง True move เป็นผู้ให้ข้อมูลเบอร์มือถือลูกค้าให้กับทาง T-Health รึเปล่า?
ต่อมา ทาง True ได้ตัดสัญญาณ ซิมมือถือดังกล่าว ซึ่งผมเพิ่งทราบ เพราะลูกชายแจ้งว่าใช้ไม่ได้ 1-2 วันแล้ว ผมจึงได้โทรเข้า 1242 ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม (เนื่องจากมีผู้ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก) แต่ระบบอัตโนมัติ แจ้งว่า เนื่องจากมีค่าใช้บริการค้างอยู่ ทั้งๆที่ผมเพิ่งจ่ายค่าบริการ ไม่ถึงสัปดาห์ แต่ยังไม่จ่ายค่า SMS T-Health เพราะต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ True ก่อน จึงทำให้ผมสงสัยมากขึ้นว่า ซิมมือถือ ถูกระงับ แต่เน็ตบ้านใช้งานได้ มันเป็นความกดดันจากทาง True เพื่อให้ลูกค้าจ่ายเงินให้กับ T-Health รึเปล่า? (อันนี้มีผลประโยชน์ร่วมด้วยหรือไม่ น่าสงสัยยิ่งนัก?)
ในท้ายที่สุดนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะยังคงได้ใช้บริการเป็นลูกค้าที่ดีต่อไป และอยากให้ทางท่านผู้บริหาร True ได้ตรวจสอบและทบทวนเรื่องที่ผมแจ้งมาด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงได้รับคำตอบที่ดี ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนใจย้ายค่าย ไปสมัครเน็ตบ้าน ค่ายอื่นๆ ที่เร็วกว่าและถูกกว่า อาทิ 3BB เดือนละ 299 , AIS เดือนละ 299 ซึ่งถูกกว่าที่ผมใช้ในปัจจุบันมาก
ขอแสดงความนับถือและขอความเป็นธรรม
ลูกค้า True move ท่านใดโดนล่อให้สมัคร SMS T-Health บ้างครับ? ขอเสียงหน่อย !!!
ต่อมา มี call center ของทาง T-Health โทรเข้ามาในโทรศัพท์ของลูกชายผม โดยโทรเข้ามือถือเครื่องที่มี 2 ซิม ซึ่งวันนั้น ผมเป็นผู้รับสาย ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าโทรเข้าเบอร์ไหน เข้าใจว่าโทรเข้าซิมที่ 1 ซึ่งเป็นเบอร์ AIS แบบเติมเงิน เพราะไม่คาดคิดด้วยว่า จะโทรเข้ามา ซิมที่ 2 (ซึ่งเป็นเบอร์ True รายเดือนเบอร์นี้ (เพราะผมไม่เคยแจ้งเบอร์นี้กับใครเลย และก็จำเบอร์นี้ไม่ได้ด้วย) โดย จนท. call center ของทาง T-Health เชิญชวน ให้ทดลองใช้ ตอนแรกก็กะจะไม่เอาแล้ว แต่ทาง จนท. แจ้งว่า เมื่อครบกำหนดฟรีแล้ว จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และจะสอบถามลูกค้าว่าจะใช้ต่ออีกหรือไม่? หากลูกค้าไม่ตอบตกลง ก็จะไม่สมัครให้ใช้ต่อ
ต่อมา ผมก็ลืมไปแล้วว่า ได้สมัคร SMS ไว้ เพราะหลายวันที่ผ่านมา งานยุ่งมาก ไม่ได้อ่าน SMS ในเครื่องลูกชายเลย และหลายวันต่อมาอีก ผมได้อ่าน SMS มีข้อความบอกให้ยกเลิก หากไม่ต้องการใช้ต่อ ให้กดยกเลิก (โดยไม่ได้มี จนท.โทรแจ้ง ให้ลูกค้าทราบและตัดสินใจ เหมือนที่แจ้งไว้ในตอนแรก) ผมจึงรีบกดยกเลิกข้อความ SMS ทันที
ต่อมา ผมจึงได้แจ้ง ทาง call center true 1242 ซึ่งติดต่อยากมาก ผมพยายามโทรอยู่เกือบสัปดาห์ กว่าจะได้คุยกับ จนท. call center (เนื่องจากมีผู้ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ติดต่อทาง chat ก็เจอแต่เจ้าหน้าที่ Robot ที่ใช้ระบบ AI ตอบคำถาม วนไปวนมาไม่รู้เรื่อง) ตามสุภาษิตที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ผมพยายามโทรอยู่หลายวัน จนสำเร็จ ได้คุยกับ จนท. call center true ได้รับเรื่อง และแจ้งกลับในหลายวันต่อมา ว่าลูกค้าได้ตอบรับ การสมัคร SMS ผมก็แจ้งว่า ได้ตอบรับ แบบมีเงื่อนไข ตามที่แจ้งไว้ข้างต้น (เพราะตอนแรกเข้าใจว่าโทรเข้าเบอร์เติมเงิน AIS ด้วยซ้ำ) จนท. call center true จึงแจ้งให้ผมไปฟังเทปบันทึกเสียงสนทนากับ จนท. call center ของทาง T-Health โดยให้ไปฟังที่ศูนย์ True Shop เท่านั้น (ผมก็งงว่า ทำไมไม่เปิดเสียงให้ผมฟังในสายเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เพราะที่จังหวัดบ้านผมไม่มีศูนย์ True ต้องเดินทางไปกลับ กว่า 300 กม. เพื่อไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ True ในจังหวัดใหญ่ๆ จึงได้ทราบว่า เสียงสนทนานั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง อีกทั้ง เทปที่สนทนา บันทึกไว้ไม่หมด ไม่แน่ใจว่ามีการตัดต่อเทปด้วยหรือไม่ เสียดายที่มือถือ huawei ผมไม่สามารถอัดเสียงได้ ไม่งั้นได้เอาเทปเสียงมายันกันแน่ ว่าใครพูดโกหก อีกทั้ง ถ้าตามภาษากฎหมายแล้ว ลูกค้าไม่ได้ตอบคำว่า "ตกลง" ครับ/ค่ะ ใดๆเลย มีแต่คำว่า อ่า... ซึ่งเป็นน้ำเสียงที่แสดงถึงความลังเล เท่านั้น)
สุดท้ายนี้ จึงอยากสอบถาม พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ว่า มีใครโดนล่อให้สมัคร SMS T-Health บ้างครับ? ขอเสียงหน่อย !!! ( เพราะตอนที่
ผมเดินทางไปฟังเทป มีลูกค้าหลายท่าน แจ้งเหมือนกันเลยว่าโดนล่อแบบนี้เหมือนกันเลย ขนาดเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์บริการ True เขาเล่าให้ผมฟังว่า ญาติพี่น้องของเขายังโดนเลย
***ซึ่งจากข้อมูลที่ผมรวบรวมได้มา พบว่า มีลูกค้า True หลายท่านโดนแบบนี้หลายท่าน โดยทาง จนท. call center ของทาง T-Health โทรมาเชิญชวน ให้ทดลองใช้ฟรี เหมือนผม ซึ่งส่วนใหญ่แจ้งว่า โทรเข้าซิมโทรฟรี True ที่แถมให้ลูกค้าเน็ตบ้านทั้งนั้น จึงทำให้ผมเริ่มสงสัยแล้วว่า ทาง True move เป็นผู้ให้ข้อมูลเบอร์มือถือลูกค้าให้กับทาง T-Health รึเปล่า?
ต่อมา ทาง True ได้ตัดสัญญาณ ซิมมือถือดังกล่าว ซึ่งผมเพิ่งทราบ เพราะลูกชายแจ้งว่าใช้ไม่ได้ 1-2 วันแล้ว ผมจึงได้โทรเข้า 1242 ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม (เนื่องจากมีผู้ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก) แต่ระบบอัตโนมัติ แจ้งว่า เนื่องจากมีค่าใช้บริการค้างอยู่ ทั้งๆที่ผมเพิ่งจ่ายค่าบริการ ไม่ถึงสัปดาห์ แต่ยังไม่จ่ายค่า SMS T-Health เพราะต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ True ก่อน จึงทำให้ผมสงสัยมากขึ้นว่า ซิมมือถือ ถูกระงับ แต่เน็ตบ้านใช้งานได้ มันเป็นความกดดันจากทาง True เพื่อให้ลูกค้าจ่ายเงินให้กับ T-Health รึเปล่า? (อันนี้มีผลประโยชน์ร่วมด้วยหรือไม่ น่าสงสัยยิ่งนัก?)
ในท้ายที่สุดนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะยังคงได้ใช้บริการเป็นลูกค้าที่ดีต่อไป และอยากให้ทางท่านผู้บริหาร True ได้ตรวจสอบและทบทวนเรื่องที่ผมแจ้งมาด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงได้รับคำตอบที่ดี ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนใจย้ายค่าย ไปสมัครเน็ตบ้าน ค่ายอื่นๆ ที่เร็วกว่าและถูกกว่า อาทิ 3BB เดือนละ 299 , AIS เดือนละ 299 ซึ่งถูกกว่าที่ผมใช้ในปัจจุบันมาก
ขอแสดงความนับถือและขอความเป็นธรรม