มีการเรียกเก็บค่าบริการเสริมจากการใช้บริการปกติจากโทรศัพท์มือถือของ True move H เนื่องจากหมายเลขนี้เป็นของภรรยาผม และทำเรื่องจ่ายค่าบริการตัดผ่านบัตรเครดิต โดยประมาณเดือนละ 7xx บาท แต่มา 2 งวดหลังใบแจ้งหนี้ของเดือน 8 และ 9 มียอด พันกว่าบาท จึงกลับไปดูใบแจ้งหนี้วันที่ดู 01/10/2018 ก็พบว่าในส่วนค่าใช้บริการส่วนเกิน มีค่าบริการ HEALTH GOOD ปารกฏทั้ง 2 เดือนดังกล่าว มีค่าเรียกเก็บเพิ่มอีก สามร้อยกว่าบาท คือมีจำนวนข้อความที่ส่งมา 62 ครั้ง และ 67 ครั้ง ครั้งละ 5 บาท ผมจึงโทรไปที่ศูนย์บริการของ True เพื่อสอบถามและต้องการให้แก้ไขยกเลิกค่าบริการดังกล่าว เพราะไม่เคยไปสมัครเพื่อใช้บริการนี้ แต่ทางทาง True ไม่สามรถยกเลิกค่าบริการได้แต่ยกเลิกการสมัคร HEALTH GOOD ให้แทนซึ่งยังต้องจ่ายบางส่วนก่อนที่จะยกเลิกนี้ในงวดถัดไปด้วย จากการหาข้อมูลต่างๆ พบว่าการบริการนี้มาทาง SMS ผมเลยไปหา SMS ในเครื่องนี้และปรกฏว่ามีข้อความมาจากหมายเลข 46-775-23 ในวันที่ 5 กค เวลา 21.26 ว่า "ขอบคุณที่สมัคร Health Good 5 บ./ข้อความ (ฟรี 7 วัน) สอบถาม 022972052 ยกเลิกกด *137 โทรออก" ซึ่งข้อความนี้เพิ่งจะถูกเปิดอ่านวันที่ 10/07/2018 คือวันที่ทราบเรื่องแล้วโทรไปแจ้ง True และวันที่ร้องเรียนนี่แหละครับ วิธีการแบบนี้มันมัดมือชกหรือปล้นกันชัดๆ ไม่ควรให้มีกระบวนการแบบนี้เกิดขึ้นเลยครับ ไม่ทราบว่ามีท่านใดมีประสบการณ์นี้บ้างครับและทำอะไรได้บ้างครับ ส่วนตัวผมผมแจ้ง สคบ ไปแล้วรอดำเนินการอยู่ครับ
ใครเคยถูกยัดเยียดเรียกเก็บบริการเสริม HEALTH GOOD จากมือถือ True บ้างครับ