สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์การถูกแฮกบัตร ครั้งแรกของเรา
และอยากรีวิวการให้บริการของบัตรธนาคารกรุงเทพฯ อันแสน(ไม่)น่าประทับใจ ค่า
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าเรามีบัตรเครดิตของ ธ.กรุงเทพอยู่สองใบ โดยใช้วงเงินเดียวกัน คือ บัตร air asia และบัตร สวัสดี
ตอนไปธนาคาร เห็นพี่พนักงานพยายามบอกข้อดีของบัตรนานา แต่ก็ไม่ได้อ่านรีวิวมาก่อนว่า มีเคสคนโดนแฮกบัตรเยอะมาก
รวมถึงประสบการณ์การใช้บริการหลังบ้านที่ไม่ค่อยได้
เราโดนแฮกไปวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากไม่ได้ใช้บัตรแอร์เอเชียมาเกือบปี
บัตรใบนี้ไม่เคยใช้นอกเหนือจากในมือถือ และในแอปฯแอร์เชียในเครื่องเรา
ซึ่งหลังจากโดนแฮก ไม่มี sms หรือข้อความใดๆ แจ้งเตือนใดๆ ว่ารตัดยอดเงินออกไป
อาจเป็นเพราะคนร้ายใช้ในการยิงโฆษณาเฟซบุ๊ก เลยไม่มีการขอรหัส otp หรือแจ้งการตัดยอด
หลังโดนแฮก อันนี้ขอชมธนาคารว่าโทรมาสอบถาม และอายัติบัตรให้ทันที และบอกว่าจะมีเอกสารปฏิเสธยอดตามมาทีหลัง พร้อมกับออกบัตรใบใหม่ให้
ทั้งนี้แอปของธ.กรุงเทพ ก็ไม่ได้อัปเดตยอดบัตรในทันที เราลองเข้าเว็บ2-3วัน หลังจากนั้นยอดก็ยังปกติ
เราจึงยังเห็นว่ายังไม่มียอดการใช้จากการโดนแฮกไป
แต่เนื่องด้วยบัตรเราปกติจะตัดทุกวันที่ 20 ทุกเดือน
และเราก็ได้รับอีเมลจากธนาคารเกี่ยวกับยอดของบัตรที่อายัติไปแล้ว ปรากฎรายการใช้จ่ายที่ถูกแฮกไป ประมาณ หกพันกว่าบาทไทย
เรานี้ก็เลยงงๆ ว่าจะทำยังไงต่อ เพราะเอกสารปฏิเสธยอดก็ไม่มา แล้วเราต้องจ่ายยอดนี้จริงๆหรอ
เลยจัดการโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร
รอไป 30 นาที ก็ได้ยินแค่ว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บริการเต็มทุกคู่สาย
นี่เลยทำการโทรไปอีกรอบ 15 นาที และก่อนหน้านี้ก็ใช้เวลาถึงมากกว่า 15 นาทีกว่าจะได้คุยกับพนักงาน
รวมๆแล้ว เราใช้ยอดค่าโทรมือถือไปกับการโทรหาแบงค์กรุงเทพฯเกือบๆ 100 นาทีแล้ว +_+
แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับจากธนาคาร
และเมื่อวานวันที่ 21 ธนาคารมีการโทรมาตอนเราห่างมือถือแค่1นาที หลังจากรอมาทั้งวัน
เราเลยทำการโพสต์ไปหน้าแฟนเพจ และถามไปในอินบ๊อกซ์ แต่ก็ได้รับแค่ว่า จะให้เจ้าหน้าที่ประสานงานให้เพียงอย่างเดียว
วันนี้เลยแจ้งในอินบ๊อกซ์ไปรอบแรกว่าเราว่างช่วง 10.30-11.00 น. นะ
แต่ครั้งแรกก็ไม่มีการติดต่อกลับจากธนาคารเลย (ไม่รวมกับเมื่อวานโทรหาคอลเซนเตอร์และฝากให้โทรกลับรอบนึงนะคะ)
เลยเขียนไปว่าจะว่างคุยโทรศัพท์อีกทีช่วง 13.00-13.30
ปรากฎก็ไร้วี่แวว การติดต่อกลับของเจ้าหน้าที่
*** ฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ระดับบนของธนาคารกรุงเทพด้วยนะคะ ว่าการบริการที่ไม่แสนประทับใจแบบนี้จะทำให้ลูกค้าของคุณหายเรื่อยๆ
ซึ่งเราคนนึง ถ้าเคลียร์เรื่องนี้จบ ก็คงขอบายกับบัตรเจ้านี้ ขอใช้บริการเจ้าอื่น ที่เต็มใจให้บริการมากกว่า **
สงสารแต่พนักงานด้านล่างที่ต้องมารับเรื่องร้องทุกข์ของลูกค้า ต้องนั่งฟังคำบ่น แต่ระบบก็ไม่มีการปรับปรุง
อยากฝากให้ธนาคาร พิจารณาปรับปรุงระบบด้วยนะคะ ทั้งเรื่องความปลอดภัยของบัตรเครดิต
ถ้าได้ลองมาอ่านทั้งในพันทิพและที่อื่นๆ จะพบว่ามีหลายคนโดนแฮกไปเยอะมากๆ
และท้ายสุดคือการให้บริการ โดยเฉพาะคอลเซ็นเตอร์ ที่ไม่ว่าใครที่ติดต่อ ต้องบ่นว่าติดต่อยากมาก
ตอนที่จะขอให้ทำบัตรเครดิต พนักงานทุกคนพยายามอ้อนลูกค้า อยากให้เปิด
แต่หลังจากนั้นการบริการก็ไม่ประทับใจ
*** ฝากรบกวนด้วยนะคะ ถ้าเจ้าหน้าที่มาอ่าน อยากให้เคลียร์ยอดที่โดนแฮกไปให้เรียบร้อย
และขอปิดบัตรทุกประเภทของธนาคารกรุงเทพนะคะ ขอบคุณที่ทำให้เจอประสบการณ์แบบนี้ค่า
*** ต้องขออภัยเจ้าหน้าที่หน้างานด้วยนะคะ ตามภาพด้วยนะคะ
ฝากถึงทุกคนที่จะเลือกทำบัตรเครดิต
อยากให้อ่านรีวิวข้อดีข้อเสีย และที่สำคัญบริการหลังการขายด้วยนะคะ
เพื่อประโยชน์ของทุกคน และจะได้ไม่หัวเสียอย่างเช่นเราค่า
จบการรีวิวค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(( อัปเดตล่าสุด เวลา 18.40 น. ))
** เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งประสานงานกับพนักงานฝ่ายบัตรดีมาก พันทิปเร็วกว่าในแฟนเพจ ต้องขออภัยเจ้าหน้าที่หน้างานทุกท่านที่อารมณ์เสียนะคะ
** แต่พนักงานฝ่ายบัตรเครดิตก็ไม่โทรตามที่แจ้งเวลาไว้เลยสักครั้ง (แจ้งไปสามสี่รอบ) ก็โทรมาเวลางานตลอด
** สรุปก็คือ ยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่นะคะ แต่ฝากเรืองทางอินบ๊อกซ์ให้ยกเลิกบัตรทั้งหมด + เคลียร์ยอดที่โดนแฮก + โอนแต้มบัตรเครดิต (เพราะเสียดาย และไม่อยากให้เอาเปรียบลูกค้า)
ฝากอีกเรื่องด้วยนะคะ
*** การอายัดบัตร ควรมีช่องทางที่ทำได้รวดเร็วกว่านี้นะคะ
นี่ถ้าโดนแฮกช่วงนี้ มีหวังโจรได้ตังไปเยอะแน่ๆค่ะ ต้องมารอสายเจ้าหน้าที่ เหมือนคุยปกติ หรือเจ้าหน้าที่โทรมาแต่ไม่ได้รับ
มีหวังทำงานใช้หนี้เป็นปีแน่ค่ะ
ลองโทรไปคิดจะอายัดอีกบัตรนึง นึกว่าจะเหมือนกับธนาคารอื่นๆ ก็ต้องรอสายนานอีกแล้ว ตังค่าโทรหมดแล้วค่า
แค่จะติดต่อพนักงานกับ bbl อย่างเดียว ไม่ได้คุยกับใครเลย ><"
555555 เข็ดแล้วค่ะ กับธนาคารกรุงเทพ
ใครอยากใช้ตามสะดวกเลยนะคะ สิทธิพิเศษดีบางรายการ แต่การบริการก็ลุ้นๆเอานะคะ
คนที่โชคดี ก็โชคดีจริงๆค่า แต่เราคงไม่โชคดี
น่าจะเป็นลูกค้าที่เรื่องมาก แต่คิดว่าคงไม่เหมาะกับแบงค์นี้จริงๆ เจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากโทรคุยด้วย ขอโทษด้วยค่า ><
ขอไปทำงานต่อแล้วค่ะ รอคน ยังไม่นานเท่ารอเจ้าหน้าที่เลยค่ะ 555
รีวิว ปสก.การให้บริการลูกค้า(แสนไม่ประทับใจ) ธ.กรุงเทพฯ หลังโดนแฮกบัตรเครดิต Air Asia
และอยากรีวิวการให้บริการของบัตรธนาคารกรุงเทพฯ อันแสน(ไม่)น่าประทับใจ ค่า
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าเรามีบัตรเครดิตของ ธ.กรุงเทพอยู่สองใบ โดยใช้วงเงินเดียวกัน คือ บัตร air asia และบัตร สวัสดี
ตอนไปธนาคาร เห็นพี่พนักงานพยายามบอกข้อดีของบัตรนานา แต่ก็ไม่ได้อ่านรีวิวมาก่อนว่า มีเคสคนโดนแฮกบัตรเยอะมาก
รวมถึงประสบการณ์การใช้บริการหลังบ้านที่ไม่ค่อยได้
เราโดนแฮกไปวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากไม่ได้ใช้บัตรแอร์เอเชียมาเกือบปี
บัตรใบนี้ไม่เคยใช้นอกเหนือจากในมือถือ และในแอปฯแอร์เชียในเครื่องเรา
ซึ่งหลังจากโดนแฮก ไม่มี sms หรือข้อความใดๆ แจ้งเตือนใดๆ ว่ารตัดยอดเงินออกไป
อาจเป็นเพราะคนร้ายใช้ในการยิงโฆษณาเฟซบุ๊ก เลยไม่มีการขอรหัส otp หรือแจ้งการตัดยอด
หลังโดนแฮก อันนี้ขอชมธนาคารว่าโทรมาสอบถาม และอายัติบัตรให้ทันที และบอกว่าจะมีเอกสารปฏิเสธยอดตามมาทีหลัง พร้อมกับออกบัตรใบใหม่ให้
ทั้งนี้แอปของธ.กรุงเทพ ก็ไม่ได้อัปเดตยอดบัตรในทันที เราลองเข้าเว็บ2-3วัน หลังจากนั้นยอดก็ยังปกติ
เราจึงยังเห็นว่ายังไม่มียอดการใช้จากการโดนแฮกไป
แต่เนื่องด้วยบัตรเราปกติจะตัดทุกวันที่ 20 ทุกเดือน
และเราก็ได้รับอีเมลจากธนาคารเกี่ยวกับยอดของบัตรที่อายัติไปแล้ว ปรากฎรายการใช้จ่ายที่ถูกแฮกไป ประมาณ หกพันกว่าบาทไทย
เรานี้ก็เลยงงๆ ว่าจะทำยังไงต่อ เพราะเอกสารปฏิเสธยอดก็ไม่มา แล้วเราต้องจ่ายยอดนี้จริงๆหรอ
เลยจัดการโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร
รอไป 30 นาที ก็ได้ยินแค่ว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บริการเต็มทุกคู่สาย
นี่เลยทำการโทรไปอีกรอบ 15 นาที และก่อนหน้านี้ก็ใช้เวลาถึงมากกว่า 15 นาทีกว่าจะได้คุยกับพนักงาน
รวมๆแล้ว เราใช้ยอดค่าโทรมือถือไปกับการโทรหาแบงค์กรุงเทพฯเกือบๆ 100 นาทีแล้ว +_+
แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับจากธนาคาร
และเมื่อวานวันที่ 21 ธนาคารมีการโทรมาตอนเราห่างมือถือแค่1นาที หลังจากรอมาทั้งวัน
เราเลยทำการโพสต์ไปหน้าแฟนเพจ และถามไปในอินบ๊อกซ์ แต่ก็ได้รับแค่ว่า จะให้เจ้าหน้าที่ประสานงานให้เพียงอย่างเดียว
วันนี้เลยแจ้งในอินบ๊อกซ์ไปรอบแรกว่าเราว่างช่วง 10.30-11.00 น. นะ
แต่ครั้งแรกก็ไม่มีการติดต่อกลับจากธนาคารเลย (ไม่รวมกับเมื่อวานโทรหาคอลเซนเตอร์และฝากให้โทรกลับรอบนึงนะคะ)
เลยเขียนไปว่าจะว่างคุยโทรศัพท์อีกทีช่วง 13.00-13.30
ปรากฎก็ไร้วี่แวว การติดต่อกลับของเจ้าหน้าที่
*** ฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ระดับบนของธนาคารกรุงเทพด้วยนะคะ ว่าการบริการที่ไม่แสนประทับใจแบบนี้จะทำให้ลูกค้าของคุณหายเรื่อยๆ
ซึ่งเราคนนึง ถ้าเคลียร์เรื่องนี้จบ ก็คงขอบายกับบัตรเจ้านี้ ขอใช้บริการเจ้าอื่น ที่เต็มใจให้บริการมากกว่า **
สงสารแต่พนักงานด้านล่างที่ต้องมารับเรื่องร้องทุกข์ของลูกค้า ต้องนั่งฟังคำบ่น แต่ระบบก็ไม่มีการปรับปรุง
อยากฝากให้ธนาคาร พิจารณาปรับปรุงระบบด้วยนะคะ ทั้งเรื่องความปลอดภัยของบัตรเครดิต
ถ้าได้ลองมาอ่านทั้งในพันทิพและที่อื่นๆ จะพบว่ามีหลายคนโดนแฮกไปเยอะมากๆ
และท้ายสุดคือการให้บริการ โดยเฉพาะคอลเซ็นเตอร์ ที่ไม่ว่าใครที่ติดต่อ ต้องบ่นว่าติดต่อยากมาก
ตอนที่จะขอให้ทำบัตรเครดิต พนักงานทุกคนพยายามอ้อนลูกค้า อยากให้เปิด
แต่หลังจากนั้นการบริการก็ไม่ประทับใจ
*** ฝากรบกวนด้วยนะคะ ถ้าเจ้าหน้าที่มาอ่าน อยากให้เคลียร์ยอดที่โดนแฮกไปให้เรียบร้อย
และขอปิดบัตรทุกประเภทของธนาคารกรุงเทพนะคะ ขอบคุณที่ทำให้เจอประสบการณ์แบบนี้ค่า
*** ต้องขออภัยเจ้าหน้าที่หน้างานด้วยนะคะ ตามภาพด้วยนะคะ
ฝากถึงทุกคนที่จะเลือกทำบัตรเครดิต
อยากให้อ่านรีวิวข้อดีข้อเสีย และที่สำคัญบริการหลังการขายด้วยนะคะ
เพื่อประโยชน์ของทุกคน และจะได้ไม่หัวเสียอย่างเช่นเราค่า
จบการรีวิวค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(( อัปเดตล่าสุด เวลา 18.40 น. ))
** เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งประสานงานกับพนักงานฝ่ายบัตรดีมาก พันทิปเร็วกว่าในแฟนเพจ ต้องขออภัยเจ้าหน้าที่หน้างานทุกท่านที่อารมณ์เสียนะคะ
** แต่พนักงานฝ่ายบัตรเครดิตก็ไม่โทรตามที่แจ้งเวลาไว้เลยสักครั้ง (แจ้งไปสามสี่รอบ) ก็โทรมาเวลางานตลอด
** สรุปก็คือ ยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่นะคะ แต่ฝากเรืองทางอินบ๊อกซ์ให้ยกเลิกบัตรทั้งหมด + เคลียร์ยอดที่โดนแฮก + โอนแต้มบัตรเครดิต (เพราะเสียดาย และไม่อยากให้เอาเปรียบลูกค้า)
ฝากอีกเรื่องด้วยนะคะ
*** การอายัดบัตร ควรมีช่องทางที่ทำได้รวดเร็วกว่านี้นะคะ
นี่ถ้าโดนแฮกช่วงนี้ มีหวังโจรได้ตังไปเยอะแน่ๆค่ะ ต้องมารอสายเจ้าหน้าที่ เหมือนคุยปกติ หรือเจ้าหน้าที่โทรมาแต่ไม่ได้รับ
มีหวังทำงานใช้หนี้เป็นปีแน่ค่ะ
ลองโทรไปคิดจะอายัดอีกบัตรนึง นึกว่าจะเหมือนกับธนาคารอื่นๆ ก็ต้องรอสายนานอีกแล้ว ตังค่าโทรหมดแล้วค่า
แค่จะติดต่อพนักงานกับ bbl อย่างเดียว ไม่ได้คุยกับใครเลย ><"
555555 เข็ดแล้วค่ะ กับธนาคารกรุงเทพ
ใครอยากใช้ตามสะดวกเลยนะคะ สิทธิพิเศษดีบางรายการ แต่การบริการก็ลุ้นๆเอานะคะ
คนที่โชคดี ก็โชคดีจริงๆค่า แต่เราคงไม่โชคดี
น่าจะเป็นลูกค้าที่เรื่องมาก แต่คิดว่าคงไม่เหมาะกับแบงค์นี้จริงๆ เจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากโทรคุยด้วย ขอโทษด้วยค่า ><
ขอไปทำงานต่อแล้วค่ะ รอคน ยังไม่นานเท่ารอเจ้าหน้าที่เลยค่ะ 555