ระหว่าง เป็นพนักงาน ลูกค้าสัมพันธ์บริษัทรถยนต์ MITSU กับ พนักงานแคชเชียร์ MR. DIY งานไหนดีกว่ากัน ?

ตามหัวกระทู้เลยค่ะ อยากขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆชาว Pantip ค่ะ กะพริบตา
คือตอนนี้เราทำงานเป็นพนักงานบริษัทรถยนต์ MITSU ตำแหน่งลูกค้าสัมพันธ์และบัญชี ตอนนี้เงินเดือน 9,000 บาทค่ะ ยังไม่ได้หักประกันสังคมและประกันบุคล ประกันบุคคล 5,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าหักเดือนละเท่าไหร่ เนื่องจากตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองงาน 3 เดือน ไม่มีโบนัสประจำปี เงินพิเศษจะได้จาก เปอร์เซนต์ การทำยอดของศูนย์ ตอนนี้ยอดตั้งไว้เดือนละ 200,000 บาท คือที่ทำสองตำแหน่งควบกัน เพราะโชว์รูมพึ่งเปิดได้ 1 ปี จำนวนรถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ยังไม่เยอะ ผจก. เลยจ้างคนเดียวเพื่อทำสองหน้าที่ ซึ่งเอกสารเยอะมากๆ สำหรับทั้งสองตำแหน่งที่ทำ 
             แต่เมื่อเร็วๆนี้ มีบริษัทขายของจิปาถะ MR.DIY เข้ามาทำการเปิดตลาดในพื้นที่ เลยลองไปสมัครมาค่ะ เค้ารับแค่ 11 คนในจำนวนคนสมัคร 106 คน
ผลลัพธ์คือ ทางบริษัทเค้าเรียกทั้ง 106 คน สัมภาษณ์ และเราได้ค่ะ ในตำแหน่ง แคชเชียร์ ซึ่งเค้ารับตำแหน่งนี้แค่ 2 คน เงินเดือน 9,600 บาท ได้ค่ายืนเครื่ง 450 บาท เบี้ยขยัน 900 บาท และมีโบนัสประจำปี .

            ที่มาตั้งกระทู้ครั้งนี้ (ครั้งแรก) คือเราอยากได้ความคิดเห็นจากหลายๆคนค่ะ ว่าคนอื่นๆมีวิธีคิดและตัดสินใจแบบไหน ที่ตอนนี้เราชั่งใจ เพราะมันดีทั้งสองที่ ดีที่ละแบบแตกต่างกัน MITSU ดีตรงที่งานไม่เหนื่อย และอิสระ หมายถึงว่า จะออกไปไหนก็ได้ กินข้าวกี่โมงก็ได้ เป็นแนวสบายๆ และที่สำคัญ คือมีบทบาทหน้าตาทางสังคม และดูมีภาษีดีกว่า ซึ่งอนาคตข้างหน้า ถ้าไม่ได้ทำMITSU แต่ก็ยังมีบริษัทรถยนต์อื่นๆอีกมากมาย มันจะทำให้เรามีประสบการณืทำงานทางด้านนี้ ลูกค้าสัมพันธ์ และบัญชี แต่จะปวดหัวกับเอกสารและเวลาเบื้องบนตามจะเอาอันนี้ จะเอาอันนั้น .
           MR.DIY ดีตรงเงินเดือนและสวัสดิการณ์ ฐานเงินเดือนสูงกว่า และมีโบนัสประจำปี เงินพิเศษต่างๆ แต่ประสบการณ์ก็จะอยู่แค่เเคชเชียร์ ซึ่งเราเคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาแล้ว จากการทำงาน Tesco Lotus. 

รบกวน ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ นะคะ 😣😣😣😣
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่