ความคิดเห็นกับเหตุการณ์นี้ โดยส่วนตัวยังอยากใช้ต่อเพราะใช้มานาน 2-3 ปีไม่เจอปัญหา ขอแค่แก้ไขปัญหาให้หายไปครับ
**กระทู้นี้ไม่ได้โจมตี AIS FIBER แต่อย่างใดเพราะปัญหามาจากระบบ และบุคคลบางคนเท่านั้น**
- ตัวละครหลัก ช่างชุด 2 ที่อยากให้จำ
- เหตุการณ์อาจจะสลับไปบางเพราะมันหลายบทสนทนาด้วย แต่จะเล่าไม่ตกหล่นแน่นอน
- หลักฐานสามารถเช็คได้จากการบันทึก เวลาเราโทรไป 1175 จะมีข้อความอาจมีการบันทึกเสียงเพื่อใช้ในการปรับปรุ่งในครั้งถัดไป และการโทรเข้า โทรออกของผมได้
** ขอชมตรงที่ มีการชดเชยให้ลูกค้าดีมาก พนักงานพูดจาดีมาก **
เริ่มต้นวันที่ 04/01/2564 (ช่างชุดแรก)
ผมได้ทำการส่งเรื่องขอเพิ่มจุดสัญญาณ เพราะตัวปล่อยสัญญาณอยู่ชั้น 3 ผมต้องการเพิ่มตัวสัญญาณให้มีอีกจุดคือ ชั้น 2 มันจะสามารถกระจายสัญญาณถึงชั้น 1 ได้ เดิมทีเป็นตัว esport ก็เลยมีอยู่ 2 ตัวอยู่แล้ว ผมซื้อเพิ่มจาก ais ให้มาติดตั้งที่ชั้น 2 ในราคา 1400บาท จะมาติดตั้งในวันรุ่งขึ้น ผมก็ลืมนัดเวลาไว้ ช่างก็มาเวลาประมาณ 10.00น. ผมทำงานอยู่แม่โทรมาบอกว่าช่างเข้ามาติดตั้ง ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร จนถึงเที่ยงพ่อผมรีบมาเปลี่ยนหาผมเปลี่ยนให้ไปดูช่างว่าทำไมนานจัง
ผมก็เลยรีบกลับมาที่บ้าน ก็สงสัยเลยถามทำไมนานจัง ช่างก็บอกเขาตั้งค่าให้ใหม่อยู่ ผมงง ทำไมต้องตั้งค่าตัวแม่ใหม่ สรุปได้ใจความว่า call center ส่งงานมาว่าลูกค้าต้องการซื้อกล่องมาเปลี่ยน ผมก็อธิบายไปว่าจะเพิ่มจุดสัญญาณ ไม่ได้เปลี่ยน แล้วผมก็ถามว่าจะทำยังไงได้บ้างผมก็เลยให้เขาโทรไปที่หัวหน้า ผมก็อธิบายให้หัวหน้าช่างฟัง เขาก็โอเครเพื่อจุดให้ เพราะน่าจะเข้าใจผิดกัน แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนรุ่นเพราะ (เล้าเตอร์ตัวเก่าผม เป็นรุ่นเก่า) ช่างมีแต่รุ่นใหม่มาให้ ก็เลยต้องเปลี่ยนทั้งสามตัว งานจบไปครับ เกือบ 18.00 น. ***ส่วนนี้ไม่มีไรมากครับ ผมสงสัยอย่างเดียว ช่างเข้ามาทำงานทำไมไม่ถามผมก็ลงมือทำงาน***
วันที่ 05/01/2564 (หายนะเริ่มจากนี้)
อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ได้ปกติครับ ยกเว้นตัว esport ที่เล่นๆไปมันจะหลุดไม่ถึง 1 นาที มันจะต่อใหม่ให้เอง ปัญหาคือ สมมุติผมเล่นเกมส์ใช้เวลาจบเกมส์ 5-30 นาที ต่อเกมส์แต่เน็ตดันตัด เกิดเน็ตหลุดขึ้นมาผมก็หลุด ผมก็เลยแจ้งไปให้ช่างเข้ามาดูแล
วันที่ 06/01/2564 (ช่างชุดที่สอง)
นัดช่างมาช่วงบ่ายโมง ช่างก็เข้ามาลองเปลี่ยนเฉพาะตัว esport ให้ งานเสร็จประมาณ 17.00น. ช่างก็บอกว่าถ้าหลังจากใช้งานมีปัญหาให้โทรเขาเลย (จังหวะซิตคอมครับ เน็ตหลุดต่อหน้าผมกับช่าง) ผมก็ถามอันนี้ใช่อาการไหม ช่างบอกให้ทดลองใช้ไปก่อนเด๋วจะออกไปดูข้างนอกให้
เวลาประมาณ 18.30 น. หลุดครับอาการเดิม ผมก็เลยโทรไปบอกช่าง ช่างก็เลยวันรุ่งขุ้นจะมาดูอาการให้ต่อ
วันที่ 07/01/2564 (รอ...)
ปกติผมจะมีธุระผมก็รีบกลับมาบ้าน รอตั้งแต่ บ่ายโมงสรุปไม่มาครับ (ไม่โทรบอกด้วยว่าจะไม่เข้า)
วันที่ 08/01/2564
ผมโทรไป call center แจ้งไปว่าเน็ตยังมีปัญหาอยู่ เขาก็เปิดงานให้ใหม่ มันสามารถเปิดดูจากการ login ในเว็ปได้ครับว่าขั้นตอนถึงไหน
ผมก็ย้อนไปดูวันที่ 6 มันขึ้นว่า (แก้ไขปัญหาเน็ตบ้านเรียบร้อยแล้ว)
WTF ครับบอกเลย
วันที่ 12/01/2564 (หัวเริ่มอุ่นๆ)
ผมโทรไปถาม call center ว่าทำไมนานจังเขาก็ไปเช็คดูในประวัติก็นานจริง ปกติแจ้งแล้ววันรุ่งขึ้นจะติดต่อมา เขาก็บอกจะตามให้ เวลา 15.30 หัวหน้าช่างเทคนิคโทรมาสอบถามและวิเคราะห์ปัญหาให้ผมฟัง สรุปสั้นๆ ว่าอาจจะลองเปลี่ยนทั้งหมดให้เป็นตัวเก่า
แต่กล่องยังต้องรอส่งจาก กทม. ไปอุบลไม่แน่ใจเรื่องวัน และวันที่ 13 จะส่งช่างเข้าไปดูอาการให้ก่อน ผมนัดไว้ 16.00 น. เพราะมีธุระ
วันที่ 13/01/2564 (WTF)
ช่างโทรมาบอกจะขอเข้าเวลา 15.00น. ได้ไหม ตอนแรกผมบอกติดธุระขอเป็นเวลาเดิม 13.00 น. ผมก็รีบกลับบ้าน จริงๆมีธุระแต่ผมเลื่อนนัดไป โทรไปบอกช่างว่าให้เข้ามาได้เลยอยู่บ้านแล้ว คิดว่าจะได้ให้มีเวลาเช็ค ผมก็รอครับ 16.00 น. หัวหน้าช่างโทรมาถามว่าช่างเข้าไปหรือยังผมก็บอกว่ายัง
เขาก็บอกเด๋วคงจะเข้าไปเพราะเวลานี้แต่แรกแล้ว รอต่อไปครับ จนเวลา 17.30 น. ผมเริ่มหัวร้อนแล้ว โทรไปเบอร์ช่างว่าตกลงจะเข้ามาไหม ช่างตอบกลับมาว่าไม่เข้าเพราะจะรอกล่องมาก่อน
ฟิวขาดครับ บอกช่างไม่ต้องมาแล้วจะโทรไปยกเลิกเด๋วนั้นเลย
** ตรงนี้คือรอบสองแล้วช่างชุดนี้ นัดว่าจะเข้าแต่ไม่ยอมเข้ามา แล้วยังบอกแก้ไขเสร็จสินแล้วด้วยของวันที่ 6 ** ผมโทรไป call center เลยว่าจะย้ายค่าย เขาก็ขอโทษ และได้ชดเชยเป็น เพิ่ม speed จาก 200/200 ให้เป็น 500/500 ระยะเวลาสามเดือน และ ลดค่าบริการจากวันที่ 5 นับจากอาการเริ่ม
รวมๆประมาน 299 บาท และได้เปิดงานให้ใหม่อีก ตอนนี้ผมมี list อยู่ 3 อันที่กำลังดำเนิ่นงานอยู่ วันที่ 8,12,13 on process รอต่อไปครับ ***ผมเป็นคนใจเย็นไม่มีคำยาบสักคำ สามารถฟังจากที่บันทึกไว้ได้ครับ***
วันที่ 14/01/2564
ผมจำไม่ได้ว่าคุยอะไรไปบ้างแต่ก็ลืมถามไปว่า ยังต้องรอกล่องเข้ามาอยู่ใช่ไหม ผมรอต่อไปครับ....
วันที่ 16/01/2564
ผมไม่ได้มีเจตนาเร่งการทำงานหรืออะไร วันนี้ internet ใช้งานไม่ได้เลย ช่วง 13.00-14.00 ผมโทรไปให้เช็คสัญญาณให้ที และจะถามเรื่องปรับความเร็วบนแอ็ปด้วยว่าปรับแล้ว test speed ไม่เห็นได้ตามที่โฆษณาไว้เลย สรุปอินเตอร์เน็ตหลุดแค่ตัว esport อย่างเดียวครับ เวลาประมาณ 20.30 หลุดถี่มากจนต้องเลิกเล่น ยอมรับเริ่มงุดงิด ผมเลยตั้งใจจะโทรไปถามว่า ตอนนี้ดำเนิ่นงานอยู่ใช่ไหม เพราะดูจากขั้นตอนการส่งกล่องตั้งแต่วันที่ 12 แล้ว "
call center บอกว่าช่างจะติดต่อไปในวันรุ่งขึ้นครับ เวลา ประมาณ 08.30 น. และจะติดต่อกลับมาเช็คอีกที หลังเที่ยง "
วันที่ 17/01/2564
ผมเริ่มเขียนเรื่องนี้ลง pantip เวลา 15.00น. ยังไม่มีการติดต่อจากไหนเลย ไหนบอกจะให้ช่างติดต่อมาช่วง 8.30น. และ call center ไม่เห็นติดต่อมา
เวลา 16.30 มีพนักงานติดต่อมาดูแลแล้วครับ (เดาว่า admin ais ในพันทิพมาเห็นกระทู้นี้ จึงรีบดำเนินงานให้ด่วน)
วันที่ 18/01/2564
ช่างเข้ามาซ่อมแล้ว กำลังลองใช้งานดูก่อนครับ
วันที่ 19/01/2564
การแก้ไขปัญหาน่าจะถูกแก้ไขได้แล้วครับ และทาง ais ได้มีการเสนอจะเดินสายแลนให้ฟรีอีกด้วยครับ
ขอสรุปดังนี้ครับ
1. อยากให้อบรมพนักงานหน่อยครับ ว่าอย่าผิดนัดลูกค้า ถ้ามีเหตุควรโทรแจ้งครับ ทั้งทางช่าง และ call center ครับ เพราะเวลาของลูกค้าก็สำคัญ
2. อย่าให้ pantip เป็นตัวแจ้งหลักให้บริษัทดำเนินงานเลยครับ ถ้ามีปัญหา ควรเป็น 1175 ครับ เพราะย้อนไปดูวันที่ผมได้รับการติดต่อ น่าจะเป็น หลังจากที่ admin ais ที่มาเห็นกระทู้นี้แล้วดำเนินเรื่องเร่งด่วนให้ของวันที่ 17
3. ขอชมส่วนที่ชดเชยให้ลูกค้าที่ผมได้รับ เพิ่ม speed เวลา 3 เดือน ลดค่าใช้จ่ายบางส่วน แถมจะเดินสายให้ฟรี ปกติจะมีค่าเดินสาย
ประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดกับ ais esport ช่างที่อุบลราชธานี
**กระทู้นี้ไม่ได้โจมตี AIS FIBER แต่อย่างใดเพราะปัญหามาจากระบบ และบุคคลบางคนเท่านั้น**
- ตัวละครหลัก ช่างชุด 2 ที่อยากให้จำ
- เหตุการณ์อาจจะสลับไปบางเพราะมันหลายบทสนทนาด้วย แต่จะเล่าไม่ตกหล่นแน่นอน
- หลักฐานสามารถเช็คได้จากการบันทึก เวลาเราโทรไป 1175 จะมีข้อความอาจมีการบันทึกเสียงเพื่อใช้ในการปรับปรุ่งในครั้งถัดไป และการโทรเข้า โทรออกของผมได้
** ขอชมตรงที่ มีการชดเชยให้ลูกค้าดีมาก พนักงานพูดจาดีมาก **
เริ่มต้นวันที่ 04/01/2564 (ช่างชุดแรก)
ผมได้ทำการส่งเรื่องขอเพิ่มจุดสัญญาณ เพราะตัวปล่อยสัญญาณอยู่ชั้น 3 ผมต้องการเพิ่มตัวสัญญาณให้มีอีกจุดคือ ชั้น 2 มันจะสามารถกระจายสัญญาณถึงชั้น 1 ได้ เดิมทีเป็นตัว esport ก็เลยมีอยู่ 2 ตัวอยู่แล้ว ผมซื้อเพิ่มจาก ais ให้มาติดตั้งที่ชั้น 2 ในราคา 1400บาท จะมาติดตั้งในวันรุ่งขึ้น ผมก็ลืมนัดเวลาไว้ ช่างก็มาเวลาประมาณ 10.00น. ผมทำงานอยู่แม่โทรมาบอกว่าช่างเข้ามาติดตั้ง ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร จนถึงเที่ยงพ่อผมรีบมาเปลี่ยนหาผมเปลี่ยนให้ไปดูช่างว่าทำไมนานจัง
ผมก็เลยรีบกลับมาที่บ้าน ก็สงสัยเลยถามทำไมนานจัง ช่างก็บอกเขาตั้งค่าให้ใหม่อยู่ ผมงง ทำไมต้องตั้งค่าตัวแม่ใหม่ สรุปได้ใจความว่า call center ส่งงานมาว่าลูกค้าต้องการซื้อกล่องมาเปลี่ยน ผมก็อธิบายไปว่าจะเพิ่มจุดสัญญาณ ไม่ได้เปลี่ยน แล้วผมก็ถามว่าจะทำยังไงได้บ้างผมก็เลยให้เขาโทรไปที่หัวหน้า ผมก็อธิบายให้หัวหน้าช่างฟัง เขาก็โอเครเพื่อจุดให้ เพราะน่าจะเข้าใจผิดกัน แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนรุ่นเพราะ (เล้าเตอร์ตัวเก่าผม เป็นรุ่นเก่า) ช่างมีแต่รุ่นใหม่มาให้ ก็เลยต้องเปลี่ยนทั้งสามตัว งานจบไปครับ เกือบ 18.00 น. ***ส่วนนี้ไม่มีไรมากครับ ผมสงสัยอย่างเดียว ช่างเข้ามาทำงานทำไมไม่ถามผมก็ลงมือทำงาน***
วันที่ 05/01/2564 (หายนะเริ่มจากนี้)
อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ได้ปกติครับ ยกเว้นตัว esport ที่เล่นๆไปมันจะหลุดไม่ถึง 1 นาที มันจะต่อใหม่ให้เอง ปัญหาคือ สมมุติผมเล่นเกมส์ใช้เวลาจบเกมส์ 5-30 นาที ต่อเกมส์แต่เน็ตดันตัด เกิดเน็ตหลุดขึ้นมาผมก็หลุด ผมก็เลยแจ้งไปให้ช่างเข้ามาดูแล
วันที่ 06/01/2564 (ช่างชุดที่สอง)
นัดช่างมาช่วงบ่ายโมง ช่างก็เข้ามาลองเปลี่ยนเฉพาะตัว esport ให้ งานเสร็จประมาณ 17.00น. ช่างก็บอกว่าถ้าหลังจากใช้งานมีปัญหาให้โทรเขาเลย (จังหวะซิตคอมครับ เน็ตหลุดต่อหน้าผมกับช่าง) ผมก็ถามอันนี้ใช่อาการไหม ช่างบอกให้ทดลองใช้ไปก่อนเด๋วจะออกไปดูข้างนอกให้
เวลาประมาณ 18.30 น. หลุดครับอาการเดิม ผมก็เลยโทรไปบอกช่าง ช่างก็เลยวันรุ่งขุ้นจะมาดูอาการให้ต่อ
วันที่ 07/01/2564 (รอ...)
ปกติผมจะมีธุระผมก็รีบกลับมาบ้าน รอตั้งแต่ บ่ายโมงสรุปไม่มาครับ (ไม่โทรบอกด้วยว่าจะไม่เข้า)
วันที่ 08/01/2564
ผมโทรไป call center แจ้งไปว่าเน็ตยังมีปัญหาอยู่ เขาก็เปิดงานให้ใหม่ มันสามารถเปิดดูจากการ login ในเว็ปได้ครับว่าขั้นตอนถึงไหน
ผมก็ย้อนไปดูวันที่ 6 มันขึ้นว่า (แก้ไขปัญหาเน็ตบ้านเรียบร้อยแล้ว) WTF ครับบอกเลย
วันที่ 12/01/2564 (หัวเริ่มอุ่นๆ)
ผมโทรไปถาม call center ว่าทำไมนานจังเขาก็ไปเช็คดูในประวัติก็นานจริง ปกติแจ้งแล้ววันรุ่งขึ้นจะติดต่อมา เขาก็บอกจะตามให้ เวลา 15.30 หัวหน้าช่างเทคนิคโทรมาสอบถามและวิเคราะห์ปัญหาให้ผมฟัง สรุปสั้นๆ ว่าอาจจะลองเปลี่ยนทั้งหมดให้เป็นตัวเก่า
แต่กล่องยังต้องรอส่งจาก กทม. ไปอุบลไม่แน่ใจเรื่องวัน และวันที่ 13 จะส่งช่างเข้าไปดูอาการให้ก่อน ผมนัดไว้ 16.00 น. เพราะมีธุระ
วันที่ 13/01/2564 (WTF)
ช่างโทรมาบอกจะขอเข้าเวลา 15.00น. ได้ไหม ตอนแรกผมบอกติดธุระขอเป็นเวลาเดิม 13.00 น. ผมก็รีบกลับบ้าน จริงๆมีธุระแต่ผมเลื่อนนัดไป โทรไปบอกช่างว่าให้เข้ามาได้เลยอยู่บ้านแล้ว คิดว่าจะได้ให้มีเวลาเช็ค ผมก็รอครับ 16.00 น. หัวหน้าช่างโทรมาถามว่าช่างเข้าไปหรือยังผมก็บอกว่ายัง
เขาก็บอกเด๋วคงจะเข้าไปเพราะเวลานี้แต่แรกแล้ว รอต่อไปครับ จนเวลา 17.30 น. ผมเริ่มหัวร้อนแล้ว โทรไปเบอร์ช่างว่าตกลงจะเข้ามาไหม ช่างตอบกลับมาว่าไม่เข้าเพราะจะรอกล่องมาก่อน ฟิวขาดครับ บอกช่างไม่ต้องมาแล้วจะโทรไปยกเลิกเด๋วนั้นเลย
** ตรงนี้คือรอบสองแล้วช่างชุดนี้ นัดว่าจะเข้าแต่ไม่ยอมเข้ามา แล้วยังบอกแก้ไขเสร็จสินแล้วด้วยของวันที่ 6 ** ผมโทรไป call center เลยว่าจะย้ายค่าย เขาก็ขอโทษ และได้ชดเชยเป็น เพิ่ม speed จาก 200/200 ให้เป็น 500/500 ระยะเวลาสามเดือน และ ลดค่าบริการจากวันที่ 5 นับจากอาการเริ่ม
รวมๆประมาน 299 บาท และได้เปิดงานให้ใหม่อีก ตอนนี้ผมมี list อยู่ 3 อันที่กำลังดำเนิ่นงานอยู่ วันที่ 8,12,13 on process รอต่อไปครับ ***ผมเป็นคนใจเย็นไม่มีคำยาบสักคำ สามารถฟังจากที่บันทึกไว้ได้ครับ***
วันที่ 14/01/2564
ผมจำไม่ได้ว่าคุยอะไรไปบ้างแต่ก็ลืมถามไปว่า ยังต้องรอกล่องเข้ามาอยู่ใช่ไหม ผมรอต่อไปครับ....
วันที่ 16/01/2564
ผมไม่ได้มีเจตนาเร่งการทำงานหรืออะไร วันนี้ internet ใช้งานไม่ได้เลย ช่วง 13.00-14.00 ผมโทรไปให้เช็คสัญญาณให้ที และจะถามเรื่องปรับความเร็วบนแอ็ปด้วยว่าปรับแล้ว test speed ไม่เห็นได้ตามที่โฆษณาไว้เลย สรุปอินเตอร์เน็ตหลุดแค่ตัว esport อย่างเดียวครับ เวลาประมาณ 20.30 หลุดถี่มากจนต้องเลิกเล่น ยอมรับเริ่มงุดงิด ผมเลยตั้งใจจะโทรไปถามว่า ตอนนี้ดำเนิ่นงานอยู่ใช่ไหม เพราะดูจากขั้นตอนการส่งกล่องตั้งแต่วันที่ 12 แล้ว "call center บอกว่าช่างจะติดต่อไปในวันรุ่งขึ้นครับ เวลา ประมาณ 08.30 น. และจะติดต่อกลับมาเช็คอีกที หลังเที่ยง "
วันที่ 17/01/2564
ผมเริ่มเขียนเรื่องนี้ลง pantip เวลา 15.00น. ยังไม่มีการติดต่อจากไหนเลย ไหนบอกจะให้ช่างติดต่อมาช่วง 8.30น. และ call center ไม่เห็นติดต่อมา
เวลา 16.30 มีพนักงานติดต่อมาดูแลแล้วครับ (เดาว่า admin ais ในพันทิพมาเห็นกระทู้นี้ จึงรีบดำเนินงานให้ด่วน)
วันที่ 18/01/2564
ช่างเข้ามาซ่อมแล้ว กำลังลองใช้งานดูก่อนครับ
วันที่ 19/01/2564
การแก้ไขปัญหาน่าจะถูกแก้ไขได้แล้วครับ และทาง ais ได้มีการเสนอจะเดินสายแลนให้ฟรีอีกด้วยครับ
ขอสรุปดังนี้ครับ
1. อยากให้อบรมพนักงานหน่อยครับ ว่าอย่าผิดนัดลูกค้า ถ้ามีเหตุควรโทรแจ้งครับ ทั้งทางช่าง และ call center ครับ เพราะเวลาของลูกค้าก็สำคัญ
2. อย่าให้ pantip เป็นตัวแจ้งหลักให้บริษัทดำเนินงานเลยครับ ถ้ามีปัญหา ควรเป็น 1175 ครับ เพราะย้อนไปดูวันที่ผมได้รับการติดต่อ น่าจะเป็น หลังจากที่ admin ais ที่มาเห็นกระทู้นี้แล้วดำเนินเรื่องเร่งด่วนให้ของวันที่ 17
3. ขอชมส่วนที่ชดเชยให้ลูกค้าที่ผมได้รับ เพิ่ม speed เวลา 3 เดือน ลดค่าใช้จ่ายบางส่วน แถมจะเดินสายให้ฟรี ปกติจะมีค่าเดินสาย