ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่าเราอยู่คอนโด ใช้อินเตอร์เน็ตของ AIS Fibre มาได้ประมาณ 6 เดือน ตลอดเวลาที่ใช้ก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร
จนกระทั่งเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เรามีธุระไม่ได้กลับมานอนคอนโดเลย พอกลับมาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ตอนกลางคืน ปรากฏว่าอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ ไฟ Power กับ WLAN ติด แต่ไฟ Internet กับ DSL ไม่ติด เราติดต่อ Call Center ของ AIS 1175 ทางพนักงานให้เราแก้ไขเบื้องต้น ก็ยังใช้ไม่ได้ เราก็แจ้งกับพนักงานว่าเรามีความจำเป็นต้องใช้ Internet ในวันพรุ่งนี้ตอน 1 ทุ่มนะ เพราะฉะนั้นทำไงก็ได้ให้เราใช้ได้ก่อนถึงเวลานั้น ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.30 น. พนักงานแจ้งว่าจะมอนิเตอร์ดูสัญญาณให้ ประมาณ 22.50 จะโทรกลับมา เราก็คิดคงไม่โทรกลับมาแน่ๆ คงต้องรอพรุ่งนี้ แต่พอถึงเวลาพนักงานก็โทรกลับมาจริงๆ และแจ้งว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตมันหายไป เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ทางทีมช่าง Fibre นัดเวลาเข้ามาตรวจสอบในวันถัดไป เราก็โอเคคิดว่าจบเรื่องแล้วก็เลยไปอาบน้ำ ระหว่างอาบน้ำทีมช่าง Fibre โทรมาเลยจ้า ตอนนั้นเวลาประมาณ 23.30 แล้วนะ นี่เค้าไม่หลับไม่นอนกันเลยหรอ ทางช่างก็สอบถามเกี่ยวกับอาการและให้แก้ไขเบื้องต้นด้วยวิธีต่างๆ ก็ยังไม่ได้ เค้าเลยนัดช่างให้ในวันถัดไป เวลา 16.00 เพราะคิวเต็ม เราก็โอเค พรุ่งนี้มีงานแค่บ่ายโมง รอช่างก็ได้
วันต่อมาช่วงสายๆ ขณะที่เราทำงานอยู่ พี่ชายก็โทรมาบอกว่าพ่อไม่สบายเข้าโรงพยาบาล เราก็คิดว่าเลิกงานประมาณบ่ายโมงจะรีบกลับต่างจังหวัดไปดูพ่อ แต่ช่างก็จะมาตั้ง 4 โมงเย็น เราคงรอไม่ได้ เลื่อนหรือยกเลิกช่างก่อนละกัน แต่ตอนนั้นก็คิดนะว่าถึงจะเลื่อนไปวันอื่นเราก็ติดงาน และนิติที่คอนโดก็ให้ช่างเข้าได้แค่ 5 โมงเท่านั้น แต่ช่างก็ต้องขึ้นไปดูจุดติดตั้งที่ห้องด้วย และ Internet ก็จำเป็นต้องใช้ให้ทันเวลา โรงพยาบาลก็ต้องไป โจทย์ยากไปอี้กกก ก็เลยโทรเข้า Call Center ลองถามดูว่าขอเลื่อนเวลามาสักบ่าย 2 ได้มั้ย เรามีธุระต้องรีบไป พนักงานก็เช็คคิวให้และแจ้งว่าคิวเต็ม แต่จะประสานงานกับทีมช่างให้ก่อน สักพักมีช่างโทรมาบอกว่าได้บ่าย 3 รอได้มั้ย เราก็โอเค รอก็ได้ พอสักบ่ายโมง เราเลิกงานพอดี ช่างโทรมาบอกว่าจะมาดูให้เราก่อนนะอีก 40-50 นาที ถึง เราก็เฮ้ยย ดีเลย ช่างมาถึงประมาณบ่าย 2 โมง ใช้เวลาแก้ปัญหาอยู่ประมาณ 20 นาที สาเหตุเกิดจากสายของห้องเราที่ตู้ Controller ของคอนโดถูกถอดออก (น่าจะเกิดจากช่างของเครือข่ายอื่นๆ เพราะเคยอยู่คอนโดที่ใช้ Internet ของ 3BB มาก็โดนเหมือนกัน)
สรุปคือเราสามารถใช้งาน Internet ได้ทันเวลา และได้ไปหาพ่อที่โรงพยาบาลได้ในทันที ไม่ต้องรอถึงเย็นหรือยกเลิกช่างและต้องเสียงาน ทั้งนี้เราต้องขอชื่นชมและขอบคุณทาง Call Center ของ AIS และทีมช่าง AIS Fibre ที่ให้บริการด้วยความใส่ใจ ประสานงานกันเพื่อติดตามปัญหาและแก้ไขปัญหาได้จนสำเร็จ ขอให้รักษาคุณภาพในการบริการดีๆ แบบนี้ตลอดไปนะคะ
ขอแชร์ความประทับใจที่มีต่อ Call Center AIS และทีม AIS Fiber ค่ะ
จนกระทั่งเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เรามีธุระไม่ได้กลับมานอนคอนโดเลย พอกลับมาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ตอนกลางคืน ปรากฏว่าอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ ไฟ Power กับ WLAN ติด แต่ไฟ Internet กับ DSL ไม่ติด เราติดต่อ Call Center ของ AIS 1175 ทางพนักงานให้เราแก้ไขเบื้องต้น ก็ยังใช้ไม่ได้ เราก็แจ้งกับพนักงานว่าเรามีความจำเป็นต้องใช้ Internet ในวันพรุ่งนี้ตอน 1 ทุ่มนะ เพราะฉะนั้นทำไงก็ได้ให้เราใช้ได้ก่อนถึงเวลานั้น ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.30 น. พนักงานแจ้งว่าจะมอนิเตอร์ดูสัญญาณให้ ประมาณ 22.50 จะโทรกลับมา เราก็คิดคงไม่โทรกลับมาแน่ๆ คงต้องรอพรุ่งนี้ แต่พอถึงเวลาพนักงานก็โทรกลับมาจริงๆ และแจ้งว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตมันหายไป เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ทางทีมช่าง Fibre นัดเวลาเข้ามาตรวจสอบในวันถัดไป เราก็โอเคคิดว่าจบเรื่องแล้วก็เลยไปอาบน้ำ ระหว่างอาบน้ำทีมช่าง Fibre โทรมาเลยจ้า ตอนนั้นเวลาประมาณ 23.30 แล้วนะ นี่เค้าไม่หลับไม่นอนกันเลยหรอ ทางช่างก็สอบถามเกี่ยวกับอาการและให้แก้ไขเบื้องต้นด้วยวิธีต่างๆ ก็ยังไม่ได้ เค้าเลยนัดช่างให้ในวันถัดไป เวลา 16.00 เพราะคิวเต็ม เราก็โอเค พรุ่งนี้มีงานแค่บ่ายโมง รอช่างก็ได้
วันต่อมาช่วงสายๆ ขณะที่เราทำงานอยู่ พี่ชายก็โทรมาบอกว่าพ่อไม่สบายเข้าโรงพยาบาล เราก็คิดว่าเลิกงานประมาณบ่ายโมงจะรีบกลับต่างจังหวัดไปดูพ่อ แต่ช่างก็จะมาตั้ง 4 โมงเย็น เราคงรอไม่ได้ เลื่อนหรือยกเลิกช่างก่อนละกัน แต่ตอนนั้นก็คิดนะว่าถึงจะเลื่อนไปวันอื่นเราก็ติดงาน และนิติที่คอนโดก็ให้ช่างเข้าได้แค่ 5 โมงเท่านั้น แต่ช่างก็ต้องขึ้นไปดูจุดติดตั้งที่ห้องด้วย และ Internet ก็จำเป็นต้องใช้ให้ทันเวลา โรงพยาบาลก็ต้องไป โจทย์ยากไปอี้กกก ก็เลยโทรเข้า Call Center ลองถามดูว่าขอเลื่อนเวลามาสักบ่าย 2 ได้มั้ย เรามีธุระต้องรีบไป พนักงานก็เช็คคิวให้และแจ้งว่าคิวเต็ม แต่จะประสานงานกับทีมช่างให้ก่อน สักพักมีช่างโทรมาบอกว่าได้บ่าย 3 รอได้มั้ย เราก็โอเค รอก็ได้ พอสักบ่ายโมง เราเลิกงานพอดี ช่างโทรมาบอกว่าจะมาดูให้เราก่อนนะอีก 40-50 นาที ถึง เราก็เฮ้ยย ดีเลย ช่างมาถึงประมาณบ่าย 2 โมง ใช้เวลาแก้ปัญหาอยู่ประมาณ 20 นาที สาเหตุเกิดจากสายของห้องเราที่ตู้ Controller ของคอนโดถูกถอดออก (น่าจะเกิดจากช่างของเครือข่ายอื่นๆ เพราะเคยอยู่คอนโดที่ใช้ Internet ของ 3BB มาก็โดนเหมือนกัน)
สรุปคือเราสามารถใช้งาน Internet ได้ทันเวลา และได้ไปหาพ่อที่โรงพยาบาลได้ในทันที ไม่ต้องรอถึงเย็นหรือยกเลิกช่างและต้องเสียงาน ทั้งนี้เราต้องขอชื่นชมและขอบคุณทาง Call Center ของ AIS และทีมช่าง AIS Fibre ที่ให้บริการด้วยความใส่ใจ ประสานงานกันเพื่อติดตามปัญหาและแก้ไขปัญหาได้จนสำเร็จ ขอให้รักษาคุณภาพในการบริการดีๆ แบบนี้ตลอดไปนะคะ