ทำไมต้องเร่งร้านค้า ด้วยคะ พนักงานไรเดอร์ที่นิสัยไม่ค่อยดี

ดิฉันเปิดร้านขายอาหาร เกี่ยวกับพวก ปิ้ง ย่าง แล้วอาหารอย่างอื่นควบด้วย การทำแต่ละออเดอร์อยู่ในช่วง 10-15  นาที และการรับออเดอร์ ส่วนใหญ่ ออเดอร์มักจะชอบและสั่งพร้อมๆกัน ถ้าเกิดออเดอร์ค้างอยู่ที่ระบบประมาณ 3-5 ออเดอร์ ดิฉันจะปิดระบบ เพื่อไม่ให้น้องๆที่รับออเดอร์รอนาน หรือต้องรอเรานาน อย่างช้าสุดในการเคลียร์ 5 ออเดอร์ ก็ไม่หน้าจะเกิน 1 ชม แต่ ไรเดอร์ที่วิ่งมานานแล้ว พวกรู้ดี ประเภทนี้ชอบเร่ง เพื่อทำรอบ แล้วถ้าไม่พอใจ ก็จะยกออเดอร์ของเรา การยกออเดอร์ทางร้านของเราไม่มีปัญหาค่ะ แต่การที่ไปว่าร้านเราเสียๆหายๆ แล้วไปปล่อยข่าวให้ร้าย นินทา ซึ่งไม่โอเคคะ แล้วไรเดอร์พวกนี้ ถ้าวิ่งนานแล้วจะมีแก็งค์ มีหมู่คะ ไม่รับงานเรา เราไม่ว่า แต่อย่าเอาไปนินทา ชื่อเสียงของร้านเสียหาย พอชื่อเสียงของร้านเสียหาย ก็จะทำให้ยอดขายน้อยลง และคนในครอบครัวก็จะเดือดร้อนคะ เพราะมันมีอีกหลายปากในครอบครัวต้องกินต้องใช้ ***อยากให้ทางระบบของเดลิเวอร์รี่ส่งอาหาร แต่ละหลายแบนด์ปรับปรุงเรื่องนี้ด้วย ขอนำเสนอนะคะ
     1.ไม่มีการกดยกเลิกร้านอาหารหลังจากที่กดรับงานแล้ว
     2.ร้านค้ามีสิทธที่จะกดหรือไม่รับพนักงานไรเดอร์คนนั้นเรียกอีกอย่าง แบล็คลิส (เพราะไรเดอร์ที่ดีก็มีคะ)
     3.มีบทลงโทษการที่ไรเดอร์ให้ร้ายร้านค้าหรือเอาชื่อร้านไปนินทา(บทลงโทษที่ค่อนข้างรุนแรง) เพราะชื่อเสียงร้านค้ากว่าจะสร้างและคนรู้จักไม่ใช้เรื่องง่ายๆ
     4.การสั่งอาหารของลูกค้า หน้าจะมี รายการที่บอกว่า ในระบบคุณลูกค้าเป็นคิวที่เท่าไร และมีอีกกี่คิว และมีระบบเวลาในการประเมินในการทำอาหารมากน้อยขนาดใหน และร้านค้าส่วนใหญ่ไม่ชอบออเดอร์มาพร้อมกัน ชอบทำแบบเรื่อยๆ เพื่อคุณภาพอาหารจะออกมาดี และลูกค้าบางท่านไม่เน้นอร่อย เน้นไวและอิ่ม ลูกค้าจะได้ไม่รอนาน และเป็นการกระจายรายได้ให้กับร้านอื่นๆ ที่ว่างงานด้วยค่ะ 
     5.การให้คะแนนร้านค้า หน้าจะมาจากระบบ 60% และลูกค้า 40% และระดับคะแนนเป็นตัวชี้วัด การอยู่ในระบบระดับต้นๆของร้านค้าคะ

ดิฉันคิดว่า สิ่งที่นำเสนอหน้าจะเป็นการพัฒนาทั้งระบบงานเดลิเวอรรี่ และยังช่วยคัดกรองพนักงานไรเดอร์ที่มีคุณภาพด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่