ไม่รู้ว่ารายได้ของไรเดอร์คิดยังไง คิดเป็นจำนวนครั้งที่รับออเดอร์หรือเปล่า ถึงได้มาบอกว่ารออาหารเกือบชั่วโมง มันเสียเวลา ถ้างั้นผมควรทำยังไงครับ ถึงจะทำให้ไรเดอร์พอใจ มันมีวิธีที่จะทำให้ผมรู้ล่วงหน้าไหมครับ ว่าร้านไหนจะใช้เวลานานไม่นาน เพื่อที่ผมจะได้ไม่โดนไรเดอร์ตำหนิ หรือผมควรโทรไปหาร้านอาหารเพื่อเร่งให้เค้าทำอาหารให้เร็วขึ้น เพื่อที่ไรเดอร์จะได้ไม่ต้องรอรับอาหารนานใช่ไหม? ถ้าผมโทรไปเร่งร้านอาหาร ทางร้านจะตำหนิผมรึเปล่า ว่าทำไมเวลาไปกินที่ห้างรอนานๆรอได้ แต่พอสั่งเดลิเวอรี่มากดดันรอไม่ได้ จะเอาทันที คือผมก็พยายามจะเข้าใจร้านอาหารนะ ว่าเค้าอาจจะมีออเดอร์เยอะรึเปล่า? ถ้ามีออเดอร์เยอะผมก็ไม่อยากไปเร่งเค้า ทำให้เวลาร้านอาหารทำอาหารนานเกิน 1 ชั่วโมง ผมก็รอได้นะ ไม่ได้ไปเร่งอะไรร้านอาหาร และผมก็เข้าใจว่าบางเมนูมันก็ต้องใช้เวลาในการทำด้วย (แต่ถ้าถึง 2 ชั่วโมง ผมคงโทรไปถามว่าทำไมยังทำไม่เสร็จ เพราะคิดว่าต่อให้ออเดอร์เยอะ หรือเป็นอาหารที่ต้องใช้เวลาในการทำ แต่ถึง 2 ชั่วโมงมันก็นานไปหน่อย สำหรับผมนะ) ถ้าไรเดอร์รอออเดอร์นานจนทนไม่ไหว ยกเลิกรับออเดอร์เองได้หรือเปล่า? ถ้ายกเลิกเองไม่ได้ลูกค้าต้องเป็นคนยกเลิกใช่ไหม? ถ้าลูกค้ายกเลิกเพื่อเอาใจไรเดอร์จะได้ไม่ถูกไรเดอร์ตำหนิ แล้วลูกค้าจะได้เงินคืนไหม? หรือลูกค้าต้องเสียทั้งค่าธรรมเนียมยกเลิกออเดอร์ เสียค่าส่ง เสียค่าอาหารด้วย โดยที่ลูกค้าก็ไม่ได้อาหาร เพี่อจะได้ไม่ต้องโดนไรเดอร์ตำหนิ อยากทราบว่าทางบริษัทที่ทำ Food Delivery จะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ ผมขอยกตัวอย่าง เช่น การให้ไรเดอร์สามารถยกเลิกรับออเดอร์ได้ แม้ว่าร้านอาหารจะทำอาหารไปแล้วหรือทำเสร็จแล้วก็ตาม โดยที่หลังจากไรเดอร์คนเก่ายกเลิกรับออเดอร์ของลูกค้าไป ออเดอร์ของลูกค้าจะยังไม่ถูกยกเลิก และรอให้ไรเดอร์คนใหม่มากดรับออเดอร์ของลูกค้าต่อจากไรเดอร์คนเก่า โดยอาจมีการกำหนดว่าใน 1 สัปดาห์ ไรเดอร์สามารถยกเลิกรับออเดอร์ได้ไม่เกินกี่ครั้ง พร้อมบทลงโทษที่เหมาะสม ถ้าไรเดอร์ยกเลิกรับออเดอร์ถึงจำนวนครั้งที่กำหนดใน 1 สัปดาห์ เป็นต้น
มีใครเคยถูกไรเดอร์ตำหนิเพราะสั่งอาหารแล้วทำให้ไรเดอร์ต้องรอรับอาหารนานบ้าง?