เงินว่างงานไม่เข้า เพราะนายจ้างไห้ออกงาน แต่แจ้งประกันสังคมว่าไล่ออกเพราะ ขาดงานติดต่อ7วัน ควรทำไง

กระทู้คำถาม
ผมโดนบอกเลิกจ้าง31ตุลา63 และผมได้ไปขึ้นทะเบียนว่างงานวันที่9พ.ย63 และได้นัด
ไกล่เกลี่ย ค่า ชดเชย แล้ว เรียบร้อย (ไม่มีใบเตือนให้ออกก็ไม่มีอะไรไห้เซ็น)
ผมเลยถามนายจ้างว่า แจ้งออกประกันสังคมไห้ที แต่นายจ้างบอกแจ้งออกแล้ว
จนตอนนี้ ได้รายงานตัว ครั้งที่3 แต่เงินว่างงานไม่เข้า เลยไปถามประกันสังคม
ได้คำตอบว่า นายจ้าง แจ้ง ประกันสังคมว่าไล่ออก เพราะ ผม ขาดงานติดต่อกัน7วัน 
เลยทำไห้ประกันสังคมไม่สามารถจ่ายเงินว่างงานไห้ได้ จนกว่านายจ้างจะแก้ไข ผมได้โทรขอให้ นายจ้างช่วยแก้เหตุผลการออก จาก”ไล่ออก”เป็น “เลิกจ้าง” เพื่อช่วยกัน แต่นายจ้าง เขาก็สนใจไม่รับสาย ไม่แก้ไข
ผมอยากถามว่ากรณีแบบนี้
1. ผมสามารถทำไรได้ไหม 
2. คือผมไม่ได้ขาดงานติดต่อกัน7วันตามที่เขาแจ้งประกันสังคม ผมควรทำยังไง
3. ผมมีหลักฐาน แค่ สลิปเงินเข้า รูปบัตรตอก ที่เขาส่งมาไห้ดู ใน Line และก็แชต 
4. ถ้าเขาไม่แก้ไข จนทำไห้ผมเสียสิทธิ์ ไม่ได้รับเงินชดเชิย ผมสามารถ เอาผิดนายจ้างได้ไหม และ ฟ้องที่ไหน 
 


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่