ความห่*ยแตกของพนักงานทรู True

**ขอประสบการณ์ตรงจากเพื่อนเราเอง**
เริ่มต้นจากการที่เราอยากย้ายค่ายอินเตอร์เน็ตบ้านจากที่ใช้ทรูมาเกิน 10 ปี จ่ายอยู่เดือนละ เกือบ 600 บาท แถมกล่องที่ใช้ยังเป็นกล่อง ADSL อยู่เลย คนอื่นเค้าไปใช้ Fiber Optic  ความเร็วสูงกันแล้ว เราเลยศึกษาข้อมูลแล้วโดยละเอียดและตั้งใจจะย้ายค่าย  เราจึงเดินทางไปที่ทรูสาขา The mall งามวงศ์วาน เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าจะเปลี่ยนแพคเกจและลดค่าบริการให้เพื่อเราจะได้ไม่ต้องยกเลิก ซึ่งแพคเกจนั้นน่าสนใจมาก โดยจะเปลี่ยนกล่องอินเตอร์เน็ตเป็นแบบ Fiber Optic แถมกล่อง True ID TV ความเร็วเน็ตอยู่ที่ 300/300 ในราคาไม่ถึง 300 บาท ณ ตอนนั้นโอเคกับแพคเกจใหม่มาก แต่ก็กังวลว่ากล่องที่แถมจะใช้กับทีวีเราไม่ได้ เพราะทีวีรุ่นเก่ามากจอตู้อยู่เลย จึงสอบถามกับพนักงานที่สาขาทั้ง 3 ท่าน ให้คำตอบเหมือนกันคือ กล่อง True ID TV ใช้กับทีวีได้ทุกรุ่น เราก็สบายใจและนัดวันติดตั้ง

เมื่อถึงวันติดตั้ง
ปัญหาที่ 1 เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลเลขที่บ้านผิด ทำให้ช่างมาที่บ้านไม่ถูก และช่างจะไม่ยอมติดตั้งให้ เราจึงต้องติดต่อไปหา call center เพื่อให้แก้ไขข้อมูล ช่างจึงยอมติดตั้งให้ 

ปัญหาที่ 2 เมื่อช่างเดินสายอินเตอร์เน็ตเรียบร้อยทำการติดตั้งกล่อง Fiber อยู่พักใหญ่ ปรากฏว่าใช้ไม่ได้เนื่องจากกล่องเสีย ต้องเสียเวลารอกล่องใหม่อีก 40 นาที การเดินสายก็ใช้เวลานานมากกกกกก(เกือบ 2 ชั่วโมง) แล้วต้องมารอกล่องใหม่อีก 40 นาที ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกไม่โอเคแล้ว ทำไมไม่เตรียมกล่องสำรองมา

ปัญหาที่ 3 เมื่อติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านเสร็จทำการ Test Speed จึงได้รู้ว่าได้ความเร็วมาอยู่ที่ 100/50 คือถ้าเราไม่เช็คไม่มีทางรู้เลยจริงๆ จึงโทรเข้าไปโวยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้รับการแจ้งกลับมาว่าให้ใช้ไปก่อนเดี๋ยวจะทำการอัพสปีดให้ภายหลัง อย่างนี้ก็ได้หรอ!!!!!!

ปัญหาที่ 4 ที่ทำให้ความอดทนเราขาดสะบั้น!!! ระหว่างรอกล่อง Fiber เลยให้ช่างติดตั้งกล่อง True ID TV จะได้ไม่เสียเวลา เมื่อติดตั้งอินเตอร์เน็ตเสร็จ ก็มาเทสกล่อง True ID TV  ปรากฏว่าช่างนำกล่อง True Vision มาให้ ซึ่งผิดจ้า!!!! และเราสังเกตเห็นเอง(อีกแล้ว) ว่าช่างนำมาไม่ตรง ซึ่งตอนไปที่สาขาย้ำและคุยกับพนักงานหลายครั้งว่าต้องการ True ID แต่ก็ยังเอามาผิด ซึ่งเช็คต้นตอแล้วเป็นทางพนักงานใส่รายละเอียดมาผิดช่างจึงนำมาติดผิด ซ้ำร้ายกว่านั้น!!!!!ช่างยังบอกอีกว่าทีวีของเราไม่สามารถติดกล่อง True ID TV ได้ ต้องใช้ตัวแปลง เท่านั้นแหละอารมณ์เรามาเต็ม!!!!

ตอนนั้นคือสุดจะทนแล้วจริงๆโมโหมากๆ  จึงโทรกลับไปหาพนักงานที่รับผิดชอบเคสนี้ ว่าจะแก้ไขยังงัยกับความผิดซ้ำๆซากๆครั้งนี้ เพราะถ้าบอกแต่แรกว่ากล่องใช้กับทีวีเราไม่ได้ เราคงเลือกย้ายค่ายไปแล้ว ณ ตอนนั้นเราต้องการยกเลิกและให้ช่างเก็บของกลับไปเลย แต่ก็สงสารช่างอุส่ามาแล้ว เลยติดต่อกลับพนักงานท่านนั้นไปอีกครั้ง คิดว่าถ้าทางทรูแก้ไขปัญหาให้ก็ยังพอจะใจเย็นลงได้บ้าง แต่ป่าวเลย พนักงานได้แต่อ้ำอึ้งให้คำตอบไม่ได้ ระหว่างคุยยังมีการตัดสายใส่เราอีกด้วย  แจ้งว่าจะเช็คแล้วโทรกลับแต่ไม่มีการโทรกลับมาซักสาย เราต้องโทรตาม จนช่างบอกกับพนักงานว่าให้หาตัวแปลงมาใส่ให้ลูกค้า และสุดท้าย คำตอบที่เราได้คือ จะส่งตัวแปลงมาให้เราภายหลังให้เราติดตั้งเอง นี่สินะคือการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่ทรู ผิดซ้ำๆซากๆและไม่ได้มีการแก้ปัญหาอะไรให้เลยซักนิด แย่มากๆ เราเสียเวลา เสียความรู้สึก แล้วยังต้องมาให้ลูกค้ารับผิดชอบกับความผิดนี้เองด้วยหรอ??? เราจึงตัดสินใจที่จะไม่ติดตั้งของใหม่ และยกเลิกกล่องเก่า พนักงานแจ้งว่าเราต้องนำกล่องเก่าไปคืนที่ศูนย์วันนี้ มิฉะนั้นก็จะคิดค่าบริการเราไปเรื่อยๆจนกว่าจะคืนกล่อง จ้า!!!!!!   เราจึงนำกล่องไปคืนที่สาขาวันนั้นเลย ไปถึงที่สาขาพนักงานคนที่เราคุยไว้ก็ไม่ยอมมาคุย ต้องให้เรามาอธิบายกับพนักงานคนใหม่อีกรอบว่าทำไมถึงยกเลิก ทั้งๆที่เราบอกว่าเรื่องยาวไม่อยากเล่าซ้ำเดี๋ยวจะพาลให้เราอารมณ์เสียอีก หากพนักงานท่านนั้นติดลูกค้าเรายินดีรอ แต่คุณพนักงานท่านนั้นก็ไม่ยอมมาคุย 09/01/21 เรามีการเขียนคอมเพลนไปหลายข้อ แต่ ณ เวลานี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาทั้งสิ้น เราจึงตัดสินใจมาโพสในพันทิปเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะใช้บริการของเจ้านี้  

**สรุปวันนั้นเราเสียเวลากับเคสนี้ตั้งแต่ 09.00-16.00 น. ต้องทิ้งธุระช่วงบ่าย โอยที่ไม่ได้อะไรเลย มีแต่เสียความรู้สึกล้วนๆ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่