ถ้าใครอยากจะตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy Tab S7 มาฟังเรื่องเราก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ยังไม่สายค่ะ
ปล. เราก็ไม่เคยใช้ Samsung แต่ตัวนี้เห็น YouTuber ช่องหนึ่งรีวิวได้น่าสนใจเลยตัดสินใจลองซื้อมาใช้งาน แต่เจอปัญหาแบบนี้คงไม่ใช้อีก ลาขาด!!!
เราได้ไปซื้อ Tab S7 LTE ที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ที่ Samsung Shop วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 เราไปซื้อกับเพื่อนคนละเครื่อง พนักงานก็เช็คเบื้องต้นให้ (แต่วันนั้นตอนที่เราไปซื้อ Google ล่ม ทำให้เข้า Email ไม่ได้) มันก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต บวกกับความมั่นใจที่ดูรีวิวมาว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
หลังจากกลับห้องและก็ได้ลองเปิดใช้งาน Login Application (Facebook, Line, Youtube, นิยาย Dek-D, Meb, Lazada) ต่างๆ ตามปกติ 10 วันแรก ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ตามปกติก็แฮปปี้ดี แต่ประมาณวันที่ 23 ธันวาคม 2563 หน้าจอ ใช้งานอยู่แล้วมืดดับไปเอง เราก็คิดว่าไม่ได้อัพเดพเวอร์ชั่นหรือเรากดอะไรผิด เราเลยกดรีสตาร์ทเครื่องใหม่และเครื่องก็ใช้งานได้ปกติ แล้ววันที่ 30 ธันวาคม 2563 เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัด จะใช้ Tab S7 เวลาประมาณ 23.00 น. เรานิยายไปประมาณ 10 นาที หน้าจอดับ อ้าวเครื่องเป็นไรอีก แค่ไถหน้าจอเองนะ เราก็กดรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ก็ใช้ได้ปกติ สัก 10 นาที เป็นอีก เป็นอย่างนี้ประมาณ 3 รอบ เราเลยมาอ่านในโทรศัพท์แทน คือแบบหัวร้อนมากกกก วันที่ 3 มกราคม 2564 เรามาเล่น Tab อีกครั้งยังเป็นเหมือนเดิมคือ หน้าจอดับ และรีสตาร์ทเครื่องเอง เราเลยตัดสินใจตั้งค่าโรงงาน และเราไม่ได้จับมันอีกเลย (เพราะลืมไว้ที่บ้าน) ได้จับอีกที่วันที่ 10 มกราคม 2564 คราวนี้เป็นหนักเลย เปิดเครื่องใส่รหัสปลดล็อค หน้าจอดับทันที เราต้องรีสตาร์ทเพื่อเปิดเครื่องใหม่ตลอด บางทีก็รีสตาร์ทเครื่องเอง เราเลยไปศูนย์บริการซัมซุง สาขาซีคอนศรีนครินทร์ ให้พนักงานเช็คเครื่องเพราะเราซื้อมายังไม่ถึง 30 วันเลย ทำไมหน้าจอดับบางครั้งก็รีสตาร์ท ทั้งๆ ที่การใช้งานเราไม่ได้หนักเลย ประมาณ 10 นาที พนักงานมาบอกว่า "เครื่องไม่เป็นอะไรนะคะ แต่หน้าจอดับ ต้องเปลี่ยนหน้าจอค่ะ" (อ้าวคือ...ซื้อมาใช้งานต้องเอามาซ่อมอีกหรอว่ะ นี่ของมือ 1 นะ ไม่ได้ซื้อของมือ 2 มา) ก็เลยทำเรื่องเปลี่ยนหน้าจอ พอทำเรื่องเสร็จเราก็เดินออกจากศูนย์เลย สักประมาณ 5 นาที พนักงานฝ่ายเทคนิค (น่าจะเรียนว่าฝ่ายเทคนิค) โทรศัพท์มา สะดวกเข้าไปที่ศูนย์ Samsung ตอนนี้ไหม? (อ้าว...แล้วเมื้อกี้ไม่บอกว่าต้องคุยกับฝ่ายเทคนิคก็ล่ะ) เราเดินกลับไป
พนักงานฝ่ายเทคนิค : เมื่อกี้กระตุ้นแล้วใช้งานได้ปกติ แต่หน้าจอดับอยู่ อาจจะต้องอัพเดทระบบ
เรา : แต่เราได้ทำการล้างเครื่องและตั้งค่าโรงงานแล้วนะคะ มันยังเป็นเหมือนเดิม
พนักงานฝ่ายเทคนิค : ต้องอัพเดทเซิร์ฟเวอร์ของตัวเครื่องเลย
เรา : (อ้าว...ก่อนขายไม่ตรวจสอบหรอว่ะ ซื้อมานะไม่ได้ขอฟรี)
พนักงานฝ่ายเทคนิค : สะดวกรอไหม ประมาณ 15 นาที
เรา : เคได้ เดี๋ยวรอ (คือก็ทำห่าไรไม่ได้อยู่แล้วป่ะว่ะ) เราก็เลยทำการ logout ออกจากระบบทั้งหมด ตอนที่ logout อยู่ก็ต้อง รีสตาร์ท ทุก 2 หรือ 3 นาทีนี้ล่ะ สักประมาณ 15 นาที พนักงานเทคนิคบอกเราว่า "ต้องขอโทษด้วยนะครับ อัพเดทเซิร์ฟเวอร์ของตัวเครื่องหน้าจอยังดับอยู่ต้องเปลี่ยนหน้าจอครับ" อ้าวเห้อ...ตอนเอาออกมาขายนี้ไม่เช็คใ้รอบคอบว่ะ คือแบบ...ที่ซื้อมาต้องการใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายเราแต่แบบเออ ไม่ใช้ซื้อมาซ่อม เราโคตรหัวร้อนเลย ได้แต่บอกตัวเองต้องไปจะซื้อโทรศัพท์ หรือ Tab อย่าซื้อ!! แบรนด์นี้อีก ใครถามว่าซื้ออะไรดี? จะซื้ออะไรก็ได้จ้า ยกเว้น Samsung ประสบการณ์ครั้งแรกที่ลองใช้ก็ขยาดแล้ว รู้งี้ซื้อผลไม้ดีกว่าไม่น่าลองของเลย TT
Samsung Galaxy Tab S7 ลาก่อย!!
ปล. เราก็ไม่เคยใช้ Samsung แต่ตัวนี้เห็น YouTuber ช่องหนึ่งรีวิวได้น่าสนใจเลยตัดสินใจลองซื้อมาใช้งาน แต่เจอปัญหาแบบนี้คงไม่ใช้อีก ลาขาด!!!
เราได้ไปซื้อ Tab S7 LTE ที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ที่ Samsung Shop วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 เราไปซื้อกับเพื่อนคนละเครื่อง พนักงานก็เช็คเบื้องต้นให้ (แต่วันนั้นตอนที่เราไปซื้อ Google ล่ม ทำให้เข้า Email ไม่ได้) มันก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต บวกกับความมั่นใจที่ดูรีวิวมาว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
หลังจากกลับห้องและก็ได้ลองเปิดใช้งาน Login Application (Facebook, Line, Youtube, นิยาย Dek-D, Meb, Lazada) ต่างๆ ตามปกติ 10 วันแรก ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ตามปกติก็แฮปปี้ดี แต่ประมาณวันที่ 23 ธันวาคม 2563 หน้าจอ ใช้งานอยู่แล้วมืดดับไปเอง เราก็คิดว่าไม่ได้อัพเดพเวอร์ชั่นหรือเรากดอะไรผิด เราเลยกดรีสตาร์ทเครื่องใหม่และเครื่องก็ใช้งานได้ปกติ แล้ววันที่ 30 ธันวาคม 2563 เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัด จะใช้ Tab S7 เวลาประมาณ 23.00 น. เรานิยายไปประมาณ 10 นาที หน้าจอดับ อ้าวเครื่องเป็นไรอีก แค่ไถหน้าจอเองนะ เราก็กดรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ก็ใช้ได้ปกติ สัก 10 นาที เป็นอีก เป็นอย่างนี้ประมาณ 3 รอบ เราเลยมาอ่านในโทรศัพท์แทน คือแบบหัวร้อนมากกกก วันที่ 3 มกราคม 2564 เรามาเล่น Tab อีกครั้งยังเป็นเหมือนเดิมคือ หน้าจอดับ และรีสตาร์ทเครื่องเอง เราเลยตัดสินใจตั้งค่าโรงงาน และเราไม่ได้จับมันอีกเลย (เพราะลืมไว้ที่บ้าน) ได้จับอีกที่วันที่ 10 มกราคม 2564 คราวนี้เป็นหนักเลย เปิดเครื่องใส่รหัสปลดล็อค หน้าจอดับทันที เราต้องรีสตาร์ทเพื่อเปิดเครื่องใหม่ตลอด บางทีก็รีสตาร์ทเครื่องเอง เราเลยไปศูนย์บริการซัมซุง สาขาซีคอนศรีนครินทร์ ให้พนักงานเช็คเครื่องเพราะเราซื้อมายังไม่ถึง 30 วันเลย ทำไมหน้าจอดับบางครั้งก็รีสตาร์ท ทั้งๆ ที่การใช้งานเราไม่ได้หนักเลย ประมาณ 10 นาที พนักงานมาบอกว่า "เครื่องไม่เป็นอะไรนะคะ แต่หน้าจอดับ ต้องเปลี่ยนหน้าจอค่ะ" (อ้าวคือ...ซื้อมาใช้งานต้องเอามาซ่อมอีกหรอว่ะ นี่ของมือ 1 นะ ไม่ได้ซื้อของมือ 2 มา) ก็เลยทำเรื่องเปลี่ยนหน้าจอ พอทำเรื่องเสร็จเราก็เดินออกจากศูนย์เลย สักประมาณ 5 นาที พนักงานฝ่ายเทคนิค (น่าจะเรียนว่าฝ่ายเทคนิค) โทรศัพท์มา สะดวกเข้าไปที่ศูนย์ Samsung ตอนนี้ไหม? (อ้าว...แล้วเมื้อกี้ไม่บอกว่าต้องคุยกับฝ่ายเทคนิคก็ล่ะ) เราเดินกลับไป
พนักงานฝ่ายเทคนิค : เมื่อกี้กระตุ้นแล้วใช้งานได้ปกติ แต่หน้าจอดับอยู่ อาจจะต้องอัพเดทระบบ
เรา : แต่เราได้ทำการล้างเครื่องและตั้งค่าโรงงานแล้วนะคะ มันยังเป็นเหมือนเดิม
พนักงานฝ่ายเทคนิค : ต้องอัพเดทเซิร์ฟเวอร์ของตัวเครื่องเลย
เรา : (อ้าว...ก่อนขายไม่ตรวจสอบหรอว่ะ ซื้อมานะไม่ได้ขอฟรี)
พนักงานฝ่ายเทคนิค : สะดวกรอไหม ประมาณ 15 นาที
เรา : เคได้ เดี๋ยวรอ (คือก็ทำห่าไรไม่ได้อยู่แล้วป่ะว่ะ) เราก็เลยทำการ logout ออกจากระบบทั้งหมด ตอนที่ logout อยู่ก็ต้อง รีสตาร์ท ทุก 2 หรือ 3 นาทีนี้ล่ะ สักประมาณ 15 นาที พนักงานเทคนิคบอกเราว่า "ต้องขอโทษด้วยนะครับ อัพเดทเซิร์ฟเวอร์ของตัวเครื่องหน้าจอยังดับอยู่ต้องเปลี่ยนหน้าจอครับ" อ้าวเห้อ...ตอนเอาออกมาขายนี้ไม่เช็คใ้รอบคอบว่ะ คือแบบ...ที่ซื้อมาต้องการใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายเราแต่แบบเออ ไม่ใช้ซื้อมาซ่อม เราโคตรหัวร้อนเลย ได้แต่บอกตัวเองต้องไปจะซื้อโทรศัพท์ หรือ Tab อย่าซื้อ!! แบรนด์นี้อีก ใครถามว่าซื้ออะไรดี? จะซื้ออะไรก็ได้จ้า ยกเว้น Samsung ประสบการณ์ครั้งแรกที่ลองใช้ก็ขยาดแล้ว รู้งี้ซื้อผลไม้ดีกว่าไม่น่าลองของเลย TT