Citibank ดองใบสมัคร...

เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วผมได้ทำการสมัครบัตรเครดิตกับทาง Citibank ที่เคาน์เตอร์โดยตรง พนักงานให้ทำการกรอกใบสมัครพร้อมส่งเอกสารประกอบการสมัคร ในเวลานั้นผมขาดแค่สลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด (พนักงานแจ้งว่าค่อยส่งตามมาทีหลังก็ได้) หลังจากนั้นผมจึงทำการส่งให้ย้อนหลังทางอีเมลล์ที่ได้จากพนักงาน เสร็จเรียบร้อย ทางพนักงานแจ้งผมว่าจะทราบผลภายใน 14 วันทำการ ผมรอมาจนต้นเดือนธันวาคมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงโทรไปที่ 1588 เพื่อสอบถามสถานะการสมัครบัตร สิ่งที่น่าตกใจก็คือ ทางคอลเซนเตอร์แจ้งมาว่า "ขอโทษค่ะ ขณะนี้ไม่มีใบสมัครของท่านอยู่ในการพิจารณา" คำถามก็คือ "พนักงานคนนั้น เอาใบสมัครของผมไปไหน? เอาไปทำอะไร? แล้วมันหายไปได้อย่างไร?" ระยะเวลาเกือบ 1 เดือนนะครับ

เนื่องจากช่วงนั้นผมยุ่งมากจึงไม่ได้มีเวลาไปสอบถามข้อมูล จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมได้เข้าไปสอบถามที่เคาน์เตอร์ ทางพนักงานได้ทำการตรวจสอบใบสมัครของผมและบอกว่าไม่มีข้อมูลการสมัคร และแนะนำให้ผมสมัครใหม่หากยังสนใจอยู่ ผมจึงลืมเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดและยอมกรอกใบสมัครใหม่ และส่งเอกสารทั้งหมดใหม่ให้ทางพนักงานอีกรอบ เนื่องจากเห็นใจและทางพนักงานพูดจาดี จากวันนั้นจนถึงวันนี้นับเป็นเวลา 7 วันแล้ว ผมจึงโทรเข้าไปสอบถามสถานะใบสมัคร สิ่งที่ได้ยินทำให้ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าทาง Citibank นำใบสมัครของผมไปทำอะไรกันอยู่ ใช่ครับ "ขอโทษค่ะ ขณะนี้ไม่มีใบสมัครของท่านอยู่ในการพิจารณา" นี่คือสิ่งที่ผมได้ยิน 

ผมขออนุญาตเตือนเพื่อนๆที่ตอนนี้กำลังสนใจทำบัตรเครดิตนะครับ บางอย่างโฆษณาหรือโปรโมชั่น อาจจะดูสวยหรู แต่ข้างในอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ จริงอยู่อาจจะมีแค่ผมคนเดียวที่โดนเรื่องแบบนี้ คนอื่นอาจจะไม่เจอเรื่องแบบนี้เหมือนผม แต่ลองคิดดูนะครับคุณอยากลุ้น อยากเสียเวลาไหมละครับ ทั้งข้อมูลส่วนตัวของคุณ เหมือนให้ธนาคารไปฟรี ๆ ขอบคุณที่อ่านประสบการณ์แย่ๆในชีวิตผมกับการทำบัตรเครดิตที่ผมมาแชร์ให้ฟังนะครับ

สำหรับธนาคารข้างต้นที่ผมกล่าวมา คุณอาจจะมีลูกค้าที่เข้าใจคุณ ที่ยังยินดีที่จะใช้บริการผลิตภัณฑ์ของคุณ เสียงแค่ผมคนเดียวคุณอาจจะไม่สนใจ ก็ไม่เป็นไรครับ ผมก็เข้าใจแล้วหละว่าทำไมในตลาดจึงมีบัตรเครดิตหลายใบให้เลือกใช้ ขอบคุณนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่