Ais เก็บค่าบริการ Netflix เกินจริง 2 แพ็คเกจ ภายใน 1 เดือน

สวัสดีค่ะ

เนื่องจากเราได้ใช้บริการของ Netflix ราคาแพ็กเกจ 349 บาท/ เดือน โดนเรียกเก็บค่าบริการผ่าน Ais รวมกับยอดค่าโทรศัพท์รายเดือน แพ็คเกจโทรศัพท์ของเราจะอยู่ที่ 899 บาท/ เดือน โดนการเรียกเก็บในบิลที่ Ais ส่งมาจะมีการแยกอย่างชัดเจนในค่าใช้จ่ายของโทรศัพท์ กับบริการเสริมอื่นๆ

มาพบปัญหาบิลค่าโทรศัพท์ของเดือนพฤศจิกายน 2563
มีการเรียกเก็บค่าบริการเป็นยอด 1,659.93 บาท
ค่าโทรศัพท์ 899+ภาษี 62.93
ค่า Netflix 349 x 2 = 698

เราเลยมาดูบิลย้อนหลัง ของเดือนตุลาคม 2563 และเดือน ธันวาคม 2563 ปรากฏว่าค่าใช้จ่ายของ Netflix มีการเรียกเก็บปกติในราคา 349 บาท/ เดือน

เราเลยเริ่มมีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ Ais ที่เบอร์ 1175 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 ถึงบิลเรียกเก็บค่าบริการที่มีปัญหาของเดือนพฤศจิกายน 2563

Ais ได้แจ้งเราว่าเนื่องจาก Netflix ได้มีการเรียกเก็บค่าบริการในวันที่ 18 ตุลาคม 2563 และวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ทำให้มี 2 ยอดถายใน 1 เดือน ลูกค้าจะต้องติดต่อ Netflix ด้วยตนเอง ถึงยอดค่าบริการของ Netflix

เราได้ทำการติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของ Netflix ซึ่งได้ความว่า Netflix จะเรียกเก็บค่าบริการทุกๆ วันที่ 18 ของทุกๆเดือน ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2563 ทาง Netflix ได้มีการเรียกเก็บค่าบริการล่าช้า เป็นวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 พร้อมส่งบิลค่าเก็บบริการให้เราผ่านทางอีเมล์เพื่อย้อนบิลดูไปด้วยกันกัน ไม่มีการเรียกเก็บซ้ำซ้อน เราเลยถาม Netflix ไปว่าแบบนี้ต้องทำยังไงต่อค่ะ Netflix ให้เราแจ้งไปยัง Ais ถึงบิลและการติดต่อคุยกับ Netflix

เราได้โทรกลับไปที่ Ais แต่.......Ais ยังยืนยันเหมือนเดิมกับการเรียกเก็บค่าบริการของ Netflix ว่ามี 2 ยอดในเดือนพฤศจิกายน 2563 พร้อมทั้งบอกว่าคุณลูกค้ามี 2 บัญชีใน 1 เบอร์รึเปล่าค่ะ

เราจึงรีบติดต่อกลับไปที่ Netflix อีกครั้งสอบถามรายละเอียดการใช้ของเรา ซึ่ง Netflix ได้แจ้งว่า 1 เบอร์สมัครได้แค่ 1 บัญชีเท่านั้น และสามารถสมัครได้แค่ 1 แพ็คเกจเท่านั้น เป็นไปไม่ได้ที่ Netflix จะมีการเรียกเก็บค่าบริการมากกว่า 1 แพ็คเกจ มาถึงตรงนี้เราท้อเลยค่ะ เลยบอกกับทาง Netflix ไปว่า Ais ก็ยังยืนยันว่า Netflix เป็นฝ่ายเรียกเก็บค่าบริการ 2 ยอดในเดือนพฤศจิกายน 2563 และเป็นไปได้ไหมที่ Ais และ Netflix จะคุยกับเองถึงปัญหาที่เกิดขึ้น Netflix เลยเสนอให้เราประชุมกับทาง Ais เมื่อประชุมสายเสร็จ Ais แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ อีกครั้งและติดต่อกลับมายังเราภายในวันที่ 9 มกราคม 2563

และวันที่ 9 มกราคม 2564 มี sms แจ้งว่า Netflix เรียกเก็บค่าบริการ 2 แพ็คเกจ ซึ่งยังยืนเหมือนเดิม ให้ลูกค้าติดต่อกับทาง Netflix .......  

วันที่ 10 มกราคม 2564 เราเลยติดต่อกลับไปที่ Ais อีกครั้ง พร้อมอธิบายไปว่าทาง Netflix มีหลักฐานการเรียกเก็บอย่างถูกต้องทุกอย่างคุณยังจะมายังยืนยันลูกค้าเหมือนเดิมอีกหรอค่ะ ทำไมไม่ไปคุยกันเอง ทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์เลยแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกครั้งพร้อมติดต่อกลับ




11 มกราคม 2563 ทางเจ้าหน้าที่ Ais ได้ติดต่อกลับมาแล้วยังแจ้งเหมือนเดิมว่าเป็นการเรียกเก็บค่าบริการ 2 ครั้งภายใน 1 เดือนของ Netflix ค่ะ

หลังจากนี้หากยังคงขอเอาหลักฐานทุกอย่างที่มี ติดต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค 1166 ต่อไป

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่