เรื่องนี้ยาวหน่อยแต่รับรองว่าเรื่องจริง ต้องการอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่าแย่ยังไง
1. เราสั่งของทาง Shoppee บริษัทขนส่งที่จะมาส่งเราคือ Kerry
2. ในแอพ shoppee แจ้งว่าของจะถึงเรา วันที่ 29 ธ.ค 2563 - วันที่ 2 มกราคม 2564
3. วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564 ช่วงเย็น มีเจ้าหน้าที่ขนส่งจาก Kerry โทรหาเรา เราขอเลื่อนเป็นวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่รับทราบและย้ำกับเราว่าวันจันทร์นะครับ เราก็ย้ำว่า วันจันทร์ค่ะ
4. วันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2564 เวลาเกือบบ่ายสาม มีคนโทรมาเหมือนโชว์เบอร์ เราเลยโทรกลับทันทีภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ปรากฏว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก Kerry
เรา: พี่ Kerry หรือเปล่าคะ (เพราะเบอร์แปลกที่โทรหาเราส่วนมากจะเป็นขนส่ง)
เจ้าหน้าที่ Kerry : พี่ชื่ออะไรครับ
เรา: ชื่อ XXXXXXXXX
เจ้าหน้าที่ Kerry: ผมเอาของไปส่งแล้ว
เรา: ส่งอะไรคะนี่ไม่ได้อยู่ไม่ได้รับของ บอกว่าเลื่อนเป็นวันจันทร์นี่คะ
เจ้าหน้าที่ Kerry : อ้อขอโทษครับ ผมน่าจะโทรผิด
เรา: ไม่เป็นไรค่ะ หนูแค่แปลกในเพราะหนูเลื่อนเป็นวันจันทร์
เจ้าหน้าที่ Kerry : ครับวันจันทร์นะครับ
6. วันจันทร์รอของแต่เช้า จนเวลา 16.45 น. เราโทรไปเบอร์ของเจ้าหน้าที่ส่งของ ว่าวันนี้เข้ามาตอนไหนแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ส่งวันนี้ไม่ได้ประจำอยู่แถวนั้นพอดีเขาให้ไปช่วยสางเฉยๆ เราเลยขอเบอร์คนที่จะมาส่ง เขาบอกไม่มีเพราะไปช่วยเฉยๆไม่รู้ว่าใครส่ง เราเลยโทรตามของ ที่เบอร์ 1217 เราบอกว่าเรายังไม่ได้รับของ เราเลื่อนรับมาเป็นวันจันทร์ ตอนนี้ยังไม่มีใครมาส่งของเราเลย เรารอทั้งวันแล้ว ตามให้หน่อยแล้วยังไงให้ติดต่อเรากลับภายในวันนี้ เจ้าหน้าที่บอกจะประสานให้ ปรากฏว่าไม่มีคนโทรกลับเราเลยสักคน
7. วันอังคารเราก็ยังใจเย็นคิดว่าไม่มาส่งเมื่อวานคงมาวันนี้ ก็ยังไม่มา จนบ่ายสามครึ่งเราพยายามติดต่อ 1217 ห้าหกสายบอกคู่สายไม่ว่างแล้ววางไปเลย เราโทรจนติดต่อได้แล้วบอกข้อมูล ชื่อ เบอร์โทร เลขพัสดุเรียบร้อย
พนักงาน: พัสดุเลยกำหนดส่งโดนตีกลับแล้วส่งไม่ได้แล้วค่ะ
เรา: เราเลื่อนเจ้าหน้าที่ส่งมาเป็นวันจันทร์เรารอของทั้งวัน จนเย็นเราติดต่อไปเจ้าหน้าที่บอกจะประสานงานให้แต่ก็หายไม่มีคนติดต่อมาบอก
เรา จนวันนี้เราก็ยังไม่ได้ของแล้วมาบอกว่าโดนตีกลับส่งไม่ได้แล้วเราต้องทำไง?
พนักงาน: ลูกค้าต้องติดต่อ shoppee เพื่อทำเรื่องขอเงินคืนเองค่ะ
เรา: (เราโมโหมาก) เราสั่งของ เราต้องการของ แล้วเราเลื่อนวันส่งของมาเป็นวันจันทร์ เรารอก็ไม่มีของมาส่ง เราโทรไปบอกจะประสานให้ก็เงียบไม่มีคนติดต่อเรากลับสักคน จนวันนี้ก็ไม่มี เราได้โทรไปตามเรื่องเอง ทำไมเราต้องเสียเวลาทำเรื่องนี้ ทำไมเราต้องติดต่อ Shoppee เพื่อคืนเงิน ในเมื่อไม่ใช่ความผิดเรา เราต้องการของ ไม่ต้องการเงินคืน เพราะKerry ต่างหากที่ไม่มาส่งของให้เราและไม่ติดต่อเราเพื่อ แจ้งความคืบหน้า
พนักงาน: พัสดุเลยกำหนดส่งโดนตีกลับแล้วส่งไม่ได้แล้วค่ะ
เรา: เราต้องการของ คุณจะรับผิดชอบยังไง เรายังยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดเรา
พนักงาน: รับเรื่องประสานงานให้ค่ะ
เรา: เราต้องการให้มีคนติดต่อเราภายในวันนี้นะคะ และยังยืนยันว่าเราต้องการของ ไม่ต้องการคืนเงิน
8. จำได้ว่าเปิดหน้าต่าง Live chat ไว้เพื่อจะคุยกับพนักงานแต่โทรติดก่อน พอวางสายเราเลยมาคุยต่อ เรากดร้องเรียนเลย เราบอกว่าเราไม่ได้รับสินค้าสักทีพยายามติดต่อ 1217 ก็ไม่ได้คุยสักทีตอนนี้โมโหแล้ว เราบอกเลขพัสดุไป แถมบอกว่าบริการแย่มาก เจ้าหน้าที่ก็เอาเลขไปตรวจสอบก็ทวนข้อมูลชื่อที่อยู่เบอร์โทรผู้รับ เราก็เล่าให้ฟังว่าเมื่อกี้โทรไป 1217 เค้าบอกว่าของเราโดนตีกลับส่งให้ไม่ได้แล้ว เราก็เล่าเรื่องราวเป็นมาให้ฟัง เจ้าหน้าที่ก็ยังถามเราอีกว่าเราได้แจ้งเลื่อนไหมเราบอกว่าแจ้งแน่นอน เจ้าหน้าที่รับปากด้วยแล้ววันจันทร์เราก็รอของทั้งวันแต่ไม่มีของมา
เจ้าหน้าที่ : วันที่ 04/01/2021 ครบกำหนดตีกลับคืน
เรา: วันที่ 4 ไม่มีคนติดต่อเรามาเลยนะ
เจ้าหน้าที่ : วันที่ 04/01/2021 ครบกำหนดตีกลับคืน
เรา: ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่มีคนแจ้งเราว่าถ้าเลื่อนเป็นวันที่ 4 ของจะโดนตีกลับ เรายืนยันนะว่าไม่ใช่ความผิดเราพนักงานคุณไม่แจ้งไม่ติดต่อไม่ทำอะไรทั้งนั้น เราได้เป็นคนตามของของเราเอง พอตามมาบอกว่าครบกำหนดตีกลับ
เจ้าหน้าที่ : พัสดุสามารถเลื่อนรับได้ไม่เกิน 5-7 วันทำการ ในครั้งถัดไปถ้าต้องการเลื่อนรับให้แจ้งผ่านแอดมินอีกคกรั้ง
เรา: ไม่เกินนะคะ ไม่เกิน 5 วันด้วยซ้ำ
เจ้าหน้าที่ : กำหนดรับวันที่ 29/12 เลื่อนวันที่ 04/01 ครบ 7 วันค่ะ
เรา: ไม่ใช่แน่นอนค่ะ วันที่ 29 วันอังคารเรายังอยู่ที่นี่จนถึงวันพฤหัส (วันที่ 30) ไม่มีของมาส่งและ ในวันที่ 29 ในระบบยังขึ้นว่าอยู่ระหว่าง ขนส่งอยู่เลย
วันที่ 1 ต่างหากถึงขึ้นว่าพนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่มีเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรหาเราแล้วเรา ขอเลื่อนเขาเป็นวันจันทร์ และวันที่เราเลื่อนไม่ได้เป็นวันทำการเพราะเป็นเสาร์-อาทิตย์ คุณจะนับยังไงหรือถ้าอยากจะนับก็ได้นะแต่ก็ยังนับได้แค่ 2 วันอยู่ดี ไม่ถึง 5 วันที่แจ้ง
เจ้าหน้าที่ : คุณXXX สามารถแจ้งเรื่องที่ต้องการร้องเรียนได้เลยค่ะ
เรา: (งง คือที่พูดไปคือยังไง) นี่ก็กำลังแจ้งอยู่ค่ะ คือยังไงพนักงานที่คุยอยู่ อยู่ๆก็หายแล้วต้องเริ่มใหม่เหรอคะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ได้หายค่ะ รับทราบค่ะ ประสานงานให้ค่ะ
เรา: ร้องเรียนและต้องการของค่ะ ไม่ต้องการไปติดต่ออะไรทั้งนั้นเพราะไม่ใช่ความผิดของดิฉัน
เจ้าหน้าที่ : ในส่วนของพัสดุโดนตีกลับคืนต้นทางแล้วค่ะ ส่วนผลร้องเรียนจะประสานงานและมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งผล
เรา: ต้องคุยกับใครถึงจะได้เรื่องคะ ผลร้องเรียนคืออะไร ได้รับเรื่องแล้วอย่างนี้เหรอคะ ถ้าคุณอ่านข้างบนจะรู้ว่าเรื่องราวคืออะไรและเลื่อนก็ไม่ถึงวันที่กำหนด ดิฉันต้องการทราบว่าจะรับผิดชอบยังไง
เจ้าหน้าที่ : เมื่อ 16 นาทีที่แล้วประสานงานให้แล้ว หลังสนทนาจะประสานเรื่องร้องเรียนให้ รบกวนรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับค่ะ มีข้อมูลด้านใดสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
เรา: ไม่ค่ะ ต้องการให้ติดต่อกลับภายในวันนี้
เจ้าหน้าที่ : ในส่วนของระยะเวลาติดต่อกลับไม่สามารถระบุได้ค่ะ แต่จะเร่งด่วนให้ค่ะ
เราใช้บริการ Kerry อยู่ประจำและไม่ใช่ว่าไม่เคยเลื่อน และทุกครั้งที่เลื่อนไม่มีปัญหา ทุกครั้งที่เลื่อนก็จะประมาณนี้ข้าม เสาร์อาทิตย์ ก็ยังได้ของปกติ เราเลยวางใจ แต่ครั้งนี้เราเสียความรู้สึกมาก เราไม่ได้รับของ เราตามก็เงียบหาย จนเราต้องตามเองอีกแล้วมาบอกว่าครบกำหนดตีกลับ ให้เราไปติดต่อขอเงินคืน คือเราสั่งของเราต้องการของ และการเลื่อนของเรามันก็ไม่ครบกำหนดวันที่แจ้งด้วย ความผิดเรายังไง
บริการ Kerry แย่มาก!!!!!
[CR] ขนส่ง Kerry
1. เราสั่งของทาง Shoppee บริษัทขนส่งที่จะมาส่งเราคือ Kerry
2. ในแอพ shoppee แจ้งว่าของจะถึงเรา วันที่ 29 ธ.ค 2563 - วันที่ 2 มกราคม 2564
3. วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564 ช่วงเย็น มีเจ้าหน้าที่ขนส่งจาก Kerry โทรหาเรา เราขอเลื่อนเป็นวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่รับทราบและย้ำกับเราว่าวันจันทร์นะครับ เราก็ย้ำว่า วันจันทร์ค่ะ
4. วันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2564 เวลาเกือบบ่ายสาม มีคนโทรมาเหมือนโชว์เบอร์ เราเลยโทรกลับทันทีภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ปรากฏว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก Kerry
เรา: พี่ Kerry หรือเปล่าคะ (เพราะเบอร์แปลกที่โทรหาเราส่วนมากจะเป็นขนส่ง)
เจ้าหน้าที่ Kerry : พี่ชื่ออะไรครับ
เรา: ชื่อ XXXXXXXXX
เจ้าหน้าที่ Kerry: ผมเอาของไปส่งแล้ว
เรา: ส่งอะไรคะนี่ไม่ได้อยู่ไม่ได้รับของ บอกว่าเลื่อนเป็นวันจันทร์นี่คะ
เจ้าหน้าที่ Kerry : อ้อขอโทษครับ ผมน่าจะโทรผิด
เรา: ไม่เป็นไรค่ะ หนูแค่แปลกในเพราะหนูเลื่อนเป็นวันจันทร์
เจ้าหน้าที่ Kerry : ครับวันจันทร์นะครับ
6. วันจันทร์รอของแต่เช้า จนเวลา 16.45 น. เราโทรไปเบอร์ของเจ้าหน้าที่ส่งของ ว่าวันนี้เข้ามาตอนไหนแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ส่งวันนี้ไม่ได้ประจำอยู่แถวนั้นพอดีเขาให้ไปช่วยสางเฉยๆ เราเลยขอเบอร์คนที่จะมาส่ง เขาบอกไม่มีเพราะไปช่วยเฉยๆไม่รู้ว่าใครส่ง เราเลยโทรตามของ ที่เบอร์ 1217 เราบอกว่าเรายังไม่ได้รับของ เราเลื่อนรับมาเป็นวันจันทร์ ตอนนี้ยังไม่มีใครมาส่งของเราเลย เรารอทั้งวันแล้ว ตามให้หน่อยแล้วยังไงให้ติดต่อเรากลับภายในวันนี้ เจ้าหน้าที่บอกจะประสานให้ ปรากฏว่าไม่มีคนโทรกลับเราเลยสักคน
7. วันอังคารเราก็ยังใจเย็นคิดว่าไม่มาส่งเมื่อวานคงมาวันนี้ ก็ยังไม่มา จนบ่ายสามครึ่งเราพยายามติดต่อ 1217 ห้าหกสายบอกคู่สายไม่ว่างแล้ววางไปเลย เราโทรจนติดต่อได้แล้วบอกข้อมูล ชื่อ เบอร์โทร เลขพัสดุเรียบร้อย
พนักงาน: พัสดุเลยกำหนดส่งโดนตีกลับแล้วส่งไม่ได้แล้วค่ะ
เรา: เราเลื่อนเจ้าหน้าที่ส่งมาเป็นวันจันทร์เรารอของทั้งวัน จนเย็นเราติดต่อไปเจ้าหน้าที่บอกจะประสานงานให้แต่ก็หายไม่มีคนติดต่อมาบอก
เรา จนวันนี้เราก็ยังไม่ได้ของแล้วมาบอกว่าโดนตีกลับส่งไม่ได้แล้วเราต้องทำไง?
พนักงาน: ลูกค้าต้องติดต่อ shoppee เพื่อทำเรื่องขอเงินคืนเองค่ะ
เรา: (เราโมโหมาก) เราสั่งของ เราต้องการของ แล้วเราเลื่อนวันส่งของมาเป็นวันจันทร์ เรารอก็ไม่มีของมาส่ง เราโทรไปบอกจะประสานให้ก็เงียบไม่มีคนติดต่อเรากลับสักคน จนวันนี้ก็ไม่มี เราได้โทรไปตามเรื่องเอง ทำไมเราต้องเสียเวลาทำเรื่องนี้ ทำไมเราต้องติดต่อ Shoppee เพื่อคืนเงิน ในเมื่อไม่ใช่ความผิดเรา เราต้องการของ ไม่ต้องการเงินคืน เพราะKerry ต่างหากที่ไม่มาส่งของให้เราและไม่ติดต่อเราเพื่อ แจ้งความคืบหน้า
พนักงาน: พัสดุเลยกำหนดส่งโดนตีกลับแล้วส่งไม่ได้แล้วค่ะ
เรา: เราต้องการของ คุณจะรับผิดชอบยังไง เรายังยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดเรา
พนักงาน: รับเรื่องประสานงานให้ค่ะ
เรา: เราต้องการให้มีคนติดต่อเราภายในวันนี้นะคะ และยังยืนยันว่าเราต้องการของ ไม่ต้องการคืนเงิน
8. จำได้ว่าเปิดหน้าต่าง Live chat ไว้เพื่อจะคุยกับพนักงานแต่โทรติดก่อน พอวางสายเราเลยมาคุยต่อ เรากดร้องเรียนเลย เราบอกว่าเราไม่ได้รับสินค้าสักทีพยายามติดต่อ 1217 ก็ไม่ได้คุยสักทีตอนนี้โมโหแล้ว เราบอกเลขพัสดุไป แถมบอกว่าบริการแย่มาก เจ้าหน้าที่ก็เอาเลขไปตรวจสอบก็ทวนข้อมูลชื่อที่อยู่เบอร์โทรผู้รับ เราก็เล่าให้ฟังว่าเมื่อกี้โทรไป 1217 เค้าบอกว่าของเราโดนตีกลับส่งให้ไม่ได้แล้ว เราก็เล่าเรื่องราวเป็นมาให้ฟัง เจ้าหน้าที่ก็ยังถามเราอีกว่าเราได้แจ้งเลื่อนไหมเราบอกว่าแจ้งแน่นอน เจ้าหน้าที่รับปากด้วยแล้ววันจันทร์เราก็รอของทั้งวันแต่ไม่มีของมา
เจ้าหน้าที่ : วันที่ 04/01/2021 ครบกำหนดตีกลับคืน
เรา: วันที่ 4 ไม่มีคนติดต่อเรามาเลยนะ
เจ้าหน้าที่ : วันที่ 04/01/2021 ครบกำหนดตีกลับคืน
เรา: ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่มีคนแจ้งเราว่าถ้าเลื่อนเป็นวันที่ 4 ของจะโดนตีกลับ เรายืนยันนะว่าไม่ใช่ความผิดเราพนักงานคุณไม่แจ้งไม่ติดต่อไม่ทำอะไรทั้งนั้น เราได้เป็นคนตามของของเราเอง พอตามมาบอกว่าครบกำหนดตีกลับ
เจ้าหน้าที่ : พัสดุสามารถเลื่อนรับได้ไม่เกิน 5-7 วันทำการ ในครั้งถัดไปถ้าต้องการเลื่อนรับให้แจ้งผ่านแอดมินอีกคกรั้ง
เรา: ไม่เกินนะคะ ไม่เกิน 5 วันด้วยซ้ำ
เจ้าหน้าที่ : กำหนดรับวันที่ 29/12 เลื่อนวันที่ 04/01 ครบ 7 วันค่ะ
เรา: ไม่ใช่แน่นอนค่ะ วันที่ 29 วันอังคารเรายังอยู่ที่นี่จนถึงวันพฤหัส (วันที่ 30) ไม่มีของมาส่งและ ในวันที่ 29 ในระบบยังขึ้นว่าอยู่ระหว่าง ขนส่งอยู่เลย
วันที่ 1 ต่างหากถึงขึ้นว่าพนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่มีเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรหาเราแล้วเรา ขอเลื่อนเขาเป็นวันจันทร์ และวันที่เราเลื่อนไม่ได้เป็นวันทำการเพราะเป็นเสาร์-อาทิตย์ คุณจะนับยังไงหรือถ้าอยากจะนับก็ได้นะแต่ก็ยังนับได้แค่ 2 วันอยู่ดี ไม่ถึง 5 วันที่แจ้ง
เจ้าหน้าที่ : คุณXXX สามารถแจ้งเรื่องที่ต้องการร้องเรียนได้เลยค่ะ
เรา: (งง คือที่พูดไปคือยังไง) นี่ก็กำลังแจ้งอยู่ค่ะ คือยังไงพนักงานที่คุยอยู่ อยู่ๆก็หายแล้วต้องเริ่มใหม่เหรอคะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ได้หายค่ะ รับทราบค่ะ ประสานงานให้ค่ะ
เรา: ร้องเรียนและต้องการของค่ะ ไม่ต้องการไปติดต่ออะไรทั้งนั้นเพราะไม่ใช่ความผิดของดิฉัน
เจ้าหน้าที่ : ในส่วนของพัสดุโดนตีกลับคืนต้นทางแล้วค่ะ ส่วนผลร้องเรียนจะประสานงานและมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งผล
เรา: ต้องคุยกับใครถึงจะได้เรื่องคะ ผลร้องเรียนคืออะไร ได้รับเรื่องแล้วอย่างนี้เหรอคะ ถ้าคุณอ่านข้างบนจะรู้ว่าเรื่องราวคืออะไรและเลื่อนก็ไม่ถึงวันที่กำหนด ดิฉันต้องการทราบว่าจะรับผิดชอบยังไง
เจ้าหน้าที่ : เมื่อ 16 นาทีที่แล้วประสานงานให้แล้ว หลังสนทนาจะประสานเรื่องร้องเรียนให้ รบกวนรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับค่ะ มีข้อมูลด้านใดสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
เรา: ไม่ค่ะ ต้องการให้ติดต่อกลับภายในวันนี้
เจ้าหน้าที่ : ในส่วนของระยะเวลาติดต่อกลับไม่สามารถระบุได้ค่ะ แต่จะเร่งด่วนให้ค่ะ
เราใช้บริการ Kerry อยู่ประจำและไม่ใช่ว่าไม่เคยเลื่อน และทุกครั้งที่เลื่อนไม่มีปัญหา ทุกครั้งที่เลื่อนก็จะประมาณนี้ข้าม เสาร์อาทิตย์ ก็ยังได้ของปกติ เราเลยวางใจ แต่ครั้งนี้เราเสียความรู้สึกมาก เราไม่ได้รับของ เราตามก็เงียบหาย จนเราต้องตามเองอีกแล้วมาบอกว่าครบกำหนดตีกลับ ให้เราไปติดต่อขอเงินคืน คือเราสั่งของเราต้องการของ และการเลื่อนของเรามันก็ไม่ครบกำหนดวันที่แจ้งด้วย ความผิดเรายังไง บริการ Kerry แย่มาก!!!!!
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้