สวัสดีครับผมรบกวนถามความรู้พี่ๆ3เรื่องนะครับ.
เป็นรถปี1991 2จังหวะ 125cc. สามารถทำความเร็วได้ถึง190+ Km/h ไหมครับ
ผมเคยขี่ดูหน้าไมล์ อยู่ที่ 170 Km/h. แต่ผมสังเกตว่ารถนี้ไมล์ค่อนข้างแข็ง ตอนแรกคิดว่า ผมคิดไปเอง เลยมีพี่คนนึงเขาบอกว่ารถนี้ไมล์จะแข็งกว่ารถ เอเชีย ผมจึงเลยเอาไปขึ้นDynoเพื่อวัด top speed / แรงม้า / แรงบิด ครับ
ข้อมูลบางส่วนของรถ (Specโรงงาน)
สัญชาติ อิตาลี
2จังหวะ 125CC.
สตาร์ทมือ (ไม่มีสตาร์ทเท้า)
วาว์ลไฟฟ้า
คาร์บูDellorto ลูกชักเหลี่ยม ปาก32mm ส่วนด้านที่ต่อกับกลองเปลือยเคยวัดดูประมาณ60mm
นมหนูน้ำมัน168 อากาศ65 เข็มเร่งคาร์บูยาว 7 cm.
หรีด6คาร์บอน (ทั้งคาร์บูและคอหรีดใหญ่กว่า150cc มากๆ เกิดมาพึ่งเคยเห็น )
สเตอ หน้า-หลัง 13 / 41
6 เกียร์
ลูกสูบ/ช่วงชัก 56.0 / 50.5 mm.
แรงม้า ขึ้นDynoวัดได้ 28.1 Hp. ในรอบที่ 12,300 rpm
แรงบิด ขึ้นDynoวัดได้ 16.25 Nm. ในรอบที่ 12,044 rpm
ที่ผมอยากรบกวนที่ๆทุกท่านก็คือ
1. เป็นไปได้ไหมครับที่รถคันนี้จะมีความเร็วถึง190 Km/h.
2. (สมมุติ)ว่า แรงบิด 16.25 Nm. ในรอบที่ 12,044 กับอีกอันนึงคือ 16.25 Nm. เท่ากัน แต่ในรอบที่ 13,000 แบบไหนจะดีกว่ากันครับ.
3. การวัดแรงบิดและแรงม้า จำเป็นที่จะต้องวัดจนถึงเกียร์สุดท้ายไหมครับหรือวัดเกียร์ไหนก็ได้ เพราะเห็นตอนเริ่มบิดพี่เขาเทรินเกียร์มาอยู่ประมาณเกียร์ 4-5ผมจำไม่ได้.
และขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านล่วงหน้านะครับที่ช่วยแบ่งปันความรู้และคลายข้อสงสัยที่ผมอยากทราบครับ
รถ2จังหวะ 125CC. สเปค ยุโรป สามารถทำความเร็วได้ถึง 190 km/h ได้ไหมครับ
เป็นรถปี1991 2จังหวะ 125cc. สามารถทำความเร็วได้ถึง190+ Km/h ไหมครับ
ผมเคยขี่ดูหน้าไมล์ อยู่ที่ 170 Km/h. แต่ผมสังเกตว่ารถนี้ไมล์ค่อนข้างแข็ง ตอนแรกคิดว่า ผมคิดไปเอง เลยมีพี่คนนึงเขาบอกว่ารถนี้ไมล์จะแข็งกว่ารถ เอเชีย ผมจึงเลยเอาไปขึ้นDynoเพื่อวัด top speed / แรงม้า / แรงบิด ครับ
ข้อมูลบางส่วนของรถ (Specโรงงาน)
สัญชาติ อิตาลี
2จังหวะ 125CC.
สตาร์ทมือ (ไม่มีสตาร์ทเท้า)
วาว์ลไฟฟ้า
คาร์บูDellorto ลูกชักเหลี่ยม ปาก32mm ส่วนด้านที่ต่อกับกลองเปลือยเคยวัดดูประมาณ60mm
นมหนูน้ำมัน168 อากาศ65 เข็มเร่งคาร์บูยาว 7 cm.
หรีด6คาร์บอน (ทั้งคาร์บูและคอหรีดใหญ่กว่า150cc มากๆ เกิดมาพึ่งเคยเห็น )
สเตอ หน้า-หลัง 13 / 41
6 เกียร์
ลูกสูบ/ช่วงชัก 56.0 / 50.5 mm.
แรงม้า ขึ้นDynoวัดได้ 28.1 Hp. ในรอบที่ 12,300 rpm
แรงบิด ขึ้นDynoวัดได้ 16.25 Nm. ในรอบที่ 12,044 rpm
ที่ผมอยากรบกวนที่ๆทุกท่านก็คือ
1. เป็นไปได้ไหมครับที่รถคันนี้จะมีความเร็วถึง190 Km/h.
2. (สมมุติ)ว่า แรงบิด 16.25 Nm. ในรอบที่ 12,044 กับอีกอันนึงคือ 16.25 Nm. เท่ากัน แต่ในรอบที่ 13,000 แบบไหนจะดีกว่ากันครับ.
3. การวัดแรงบิดและแรงม้า จำเป็นที่จะต้องวัดจนถึงเกียร์สุดท้ายไหมครับหรือวัดเกียร์ไหนก็ได้ เพราะเห็นตอนเริ่มบิดพี่เขาเทรินเกียร์มาอยู่ประมาณเกียร์ 4-5ผมจำไม่ได้.
และขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านล่วงหน้านะครับที่ช่วยแบ่งปันความรู้และคลายข้อสงสัยที่ผมอยากทราบครับ