ส่วนตัวผมเองก็ชื่นชอบรถ ยามาฮ่า ตอนแรกก็ซื้อมือสอง Spark 115 i ผ่านมา 8 ช่าง รวมช่าง ศูนย์ด้วย หมด 12,000 บาท ราคารถ 14,000 บาท
แต่รถก็ไม่จบ เลยขายให้ชาวลาวไป ในราคาที่ซื้อมาพอดี และผมก็ไปออก Finn ตัวใหม่ 49,000 บาท
เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว รถมีเสียงดัง เวลาขับ ไม่แน่ใจว่าโซ่ย่อนรึป่าว เพราะว่าผมบรรทุกของมา รวมน้ำหนักผมด้วย ก็หลายโล เลยไปหาช่างที่สูนย์ พระราม 4 สรุป ช่างไม่จับรถผมลองขับเลย ผมต้องถามว่าไม่ลองขับหน่อยเหรอ ไปขับมาก็บอกว่า รถปกติ ถามว่าโซ่ย่อนมั้ย หรือ อะไร ตั้งโซ่ให้ก็ไม่ทำ บอกให้ไปซื้อสเป์ยมาฉีด หรือ ให้ไปศูนย์ที่เราซื้อดูให้ ผมก็เลยไม่ละความพยายาม ไปที่ศูนย์แถวพระราม 1 ช่างไม่ได้ขับ แต่ถามอาการรถ แล้วมาขันน๊อตอะไรสักอย่างไม่รู้ ตรงฝั่งซ้ายบริษัทที่นั่ง แล้วก็ตั้งโซ่ให้รึป่าวไม่รู้ ไม่เห็นถอดอะไรมาเลย
สุดท้ายพอขับกลับมาที่พัก เกียร์ 1 เข้าได้ พอเราเร่งจะขึ้นเกียร์ 2 รถมีอาการกระตุกผมก็งง ว่าอะไร พออีกวันต่อมาจะขับไปทำงาน ผมเข้าเกียร์ 1 แต่บิดเร่งตอนกลับหัวรถถอยจะออกจากช่องจอด รถกลับเร่งไม่ออก เร่งไม่ขึ้น เสียงคล้าย ๆ ครัชลื่น ทั้งที่มันไม่ได้เป็นมาก่อน เพราะรถมันวิ่งแต่ 1700 กม. คือตอนนี้ผมหมดความเชื่อใจในรถ ยี่ห้อนี้แล้วครับ ผมว่าผมพยายามมาก ๆ เลยนะในการตระเวณซ่อมร้านที่คิดว่าคุณภาพดี แต่สุดท้าย หลับหูหลับตาซ่อมให้ผมมาแบบนี้ ทำไม่เป็นก็บอกสิ ไม่ใช่มาแก้มั่ว ๆ ผมบอกว่าอาการตอนติดไฟแดง จะถอนเกียร์ลงมา 1-2 เพื่อออกตัวเท้ามันกด แล้ว เกียร์มันไม่ลง และตอนที่ผมกดเกียร์ยังไม่ยกเท้าเพื่อให้รถมันไหลไป ที่ไม่ยกเท้าเพราะเกียร์จะไปทดความเร็วจะให้ช้าลง อาการที่เจอคือการไหลของรถมันมีการขัด ๆ ไม่นุ่ม ไม่ไปราบรื่น เหมือนมันมีอะไรมาติด ๆ หรือ โซ่มันย่อน รถจึงไปได้ไม่ดี
แล้วช่างก็ไปตั้งอะไรไม่รู้ ยิ่งทำให้รถแย่กว่าเดิม อาการเดิมยังอยู่ อาการต่อมา รถวิ่งไม่ออก เกียร์หนึ่ง บิดนิดหน่อยเครื่องทำงานหนัก แต่รถไม่ถีบไปข้างหน้า เกียร์ 2-3 เหมือนเดิม พอเข้า 4 รถตื่อ เลย ผมขับไปทำงานต้องชิดซ้ายสุดตลอด เพราะวิ่งไม่เกิน 60 เหนื่อยครับ ทั้งๆ ที่ผมเอาไปซ่อมที่ศูนย์นะ ไม่เคยไปร้านนอก เลย ช่างมาทำแบบนี้ แล้วเราจะพึ่งพาร้านที่ไหนได้อีก มันเกินไปนะ สำหรับรถที่ขายทั้งประเทศ คิดแต่จะขายแต่ไม่เทรนงานช่างให้มีคุณภาพ แบรนด์จะรู้ตัวบ้างมั้ยว่า เวลาเราเอารถยามาฮ่า ไปซ่อม ช่างจะบอกว่าอะไหล่หายาก รอนาน ซ่อมยาก กลไกรถซับซ้อน ไม่เหมือนฮอนด้า แต่ผมก็เชื่อว่าผมซื้อมือสอง มันเลยมีปัญหา เวรกำ ผมซื้อมือหนึ่งออกใหม่ ก็มาโดนอย่างนี้ อีก
รถออกมาตั้งแต่ 1 มีค 65 ไมล์แค่ 1700 เพราะผมใช้แต่รถ บริษัท อาทิตย์นึงผมขับที ดูแลอย่างดี ถามหน่อย ศูนย์ไหนในกรุงเทพ ยามาฮ่า จะพึ่งพาได้มั่ง ครับ ผมก็แค่อยากมีรถขับดี ๆ และไม่มีปัญหาอะไร แค่นี้ผมยังมีไม่ได้ ผมเชื่อมั่นในยามาฮ่า ดนตรีและเครื่องยนต์
ใครเตือนผมก็เชื่อของผม ทั้งที่ราคาขายก็สู้ ฮอนด้าไม่ได้ ผมก็ยังเอา แต่มาวันนี้ ความเชื่อมั่น มันหายไปจะหมดแล้ว
เข้าศูนย์ในกรุงเทพแท้ ๆ กลับเจอแบบนี้ ผมซื้อรถคันนี้มาจากจันทบุรี ต้องให้ผมขับคันนี้ไปที่นู่นเลยเหรอ
ทำไมมอไซค์ Yamaha ถึงซ่อมยากครับ ท้อแล้วครับ กับรถยี่ห้อนี้
แต่รถก็ไม่จบ เลยขายให้ชาวลาวไป ในราคาที่ซื้อมาพอดี และผมก็ไปออก Finn ตัวใหม่ 49,000 บาท
เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว รถมีเสียงดัง เวลาขับ ไม่แน่ใจว่าโซ่ย่อนรึป่าว เพราะว่าผมบรรทุกของมา รวมน้ำหนักผมด้วย ก็หลายโล เลยไปหาช่างที่สูนย์ พระราม 4 สรุป ช่างไม่จับรถผมลองขับเลย ผมต้องถามว่าไม่ลองขับหน่อยเหรอ ไปขับมาก็บอกว่า รถปกติ ถามว่าโซ่ย่อนมั้ย หรือ อะไร ตั้งโซ่ให้ก็ไม่ทำ บอกให้ไปซื้อสเป์ยมาฉีด หรือ ให้ไปศูนย์ที่เราซื้อดูให้ ผมก็เลยไม่ละความพยายาม ไปที่ศูนย์แถวพระราม 1 ช่างไม่ได้ขับ แต่ถามอาการรถ แล้วมาขันน๊อตอะไรสักอย่างไม่รู้ ตรงฝั่งซ้ายบริษัทที่นั่ง แล้วก็ตั้งโซ่ให้รึป่าวไม่รู้ ไม่เห็นถอดอะไรมาเลย
สุดท้ายพอขับกลับมาที่พัก เกียร์ 1 เข้าได้ พอเราเร่งจะขึ้นเกียร์ 2 รถมีอาการกระตุกผมก็งง ว่าอะไร พออีกวันต่อมาจะขับไปทำงาน ผมเข้าเกียร์ 1 แต่บิดเร่งตอนกลับหัวรถถอยจะออกจากช่องจอด รถกลับเร่งไม่ออก เร่งไม่ขึ้น เสียงคล้าย ๆ ครัชลื่น ทั้งที่มันไม่ได้เป็นมาก่อน เพราะรถมันวิ่งแต่ 1700 กม. คือตอนนี้ผมหมดความเชื่อใจในรถ ยี่ห้อนี้แล้วครับ ผมว่าผมพยายามมาก ๆ เลยนะในการตระเวณซ่อมร้านที่คิดว่าคุณภาพดี แต่สุดท้าย หลับหูหลับตาซ่อมให้ผมมาแบบนี้ ทำไม่เป็นก็บอกสิ ไม่ใช่มาแก้มั่ว ๆ ผมบอกว่าอาการตอนติดไฟแดง จะถอนเกียร์ลงมา 1-2 เพื่อออกตัวเท้ามันกด แล้ว เกียร์มันไม่ลง และตอนที่ผมกดเกียร์ยังไม่ยกเท้าเพื่อให้รถมันไหลไป ที่ไม่ยกเท้าเพราะเกียร์จะไปทดความเร็วจะให้ช้าลง อาการที่เจอคือการไหลของรถมันมีการขัด ๆ ไม่นุ่ม ไม่ไปราบรื่น เหมือนมันมีอะไรมาติด ๆ หรือ โซ่มันย่อน รถจึงไปได้ไม่ดี
แล้วช่างก็ไปตั้งอะไรไม่รู้ ยิ่งทำให้รถแย่กว่าเดิม อาการเดิมยังอยู่ อาการต่อมา รถวิ่งไม่ออก เกียร์หนึ่ง บิดนิดหน่อยเครื่องทำงานหนัก แต่รถไม่ถีบไปข้างหน้า เกียร์ 2-3 เหมือนเดิม พอเข้า 4 รถตื่อ เลย ผมขับไปทำงานต้องชิดซ้ายสุดตลอด เพราะวิ่งไม่เกิน 60 เหนื่อยครับ ทั้งๆ ที่ผมเอาไปซ่อมที่ศูนย์นะ ไม่เคยไปร้านนอก เลย ช่างมาทำแบบนี้ แล้วเราจะพึ่งพาร้านที่ไหนได้อีก มันเกินไปนะ สำหรับรถที่ขายทั้งประเทศ คิดแต่จะขายแต่ไม่เทรนงานช่างให้มีคุณภาพ แบรนด์จะรู้ตัวบ้างมั้ยว่า เวลาเราเอารถยามาฮ่า ไปซ่อม ช่างจะบอกว่าอะไหล่หายาก รอนาน ซ่อมยาก กลไกรถซับซ้อน ไม่เหมือนฮอนด้า แต่ผมก็เชื่อว่าผมซื้อมือสอง มันเลยมีปัญหา เวรกำ ผมซื้อมือหนึ่งออกใหม่ ก็มาโดนอย่างนี้ อีก
รถออกมาตั้งแต่ 1 มีค 65 ไมล์แค่ 1700 เพราะผมใช้แต่รถ บริษัท อาทิตย์นึงผมขับที ดูแลอย่างดี ถามหน่อย ศูนย์ไหนในกรุงเทพ ยามาฮ่า จะพึ่งพาได้มั่ง ครับ ผมก็แค่อยากมีรถขับดี ๆ และไม่มีปัญหาอะไร แค่นี้ผมยังมีไม่ได้ ผมเชื่อมั่นในยามาฮ่า ดนตรีและเครื่องยนต์
ใครเตือนผมก็เชื่อของผม ทั้งที่ราคาขายก็สู้ ฮอนด้าไม่ได้ ผมก็ยังเอา แต่มาวันนี้ ความเชื่อมั่น มันหายไปจะหมดแล้ว
เข้าศูนย์ในกรุงเทพแท้ ๆ กลับเจอแบบนี้ ผมซื้อรถคันนี้มาจากจันทบุรี ต้องให้ผมขับคันนี้ไปที่นู่นเลยเหรอ