กรณีแบบนี้ควรจัดการยังไงดีคะ

พอดีว่าเพื่อนเราสั่งของโดยเลือกขนส่ง J&T แล้วทุกครั้งที่ติดตามสถานะสิ่งของ มักจะขึ้นคำว่า

พัสดุตกค้าง หรือ ติดต่อผู้รับไม่ได้นัดส่งวันถัดไป  ทั้งที่ของถึงสาขาแถวบ้านแล้ว ในวันรุ่งขึ้นก็จะขึ้นเหมือนเดิม ว่ากำลังนำส่ง ถ้าเพื่อนไม่โทรตาม ก็จะไม่มี พนง.โทรมา หรือ นำส่ง พอมันเป็นแบบนี้หลายต่อหลายครั้ง เพื่อนจึงจำเป็นต้องโทรตามสินค้าในทุกครั้งที่สั่งคะ ถ้าขึ้นสถานะตกค้างสินค้า หรือ เวลารีบใช้สินค้าที่สั่ง

แล้วล่าสุดรอตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ก็ไม่มี พนง.มาส่ง ทั้งที่สถานะขึ้นนำส่งใหม่ เพื่อนเราจึงโทรไปหา พนง. แต่พนง.ไม่รับสาย หรือ ตัดสายทิ้ง  พอโทรไปที่สาขา พนง.ที่สาขาก็บอกนำส่งพัสดุแล้วให้เพื่อนเรารอการติดต่อจาก พนง.ขนส่ง

เพื่อนรอจนใกล้ค่ำ ก็ไม่มีการติดต่อมา พอโทรไปเร่ง กับ ทางสาขา พนง.ที่สาขาบอกของเยอะ ให้เพื่อนรอ  เพราะบ้านเพื่อนอาจอยู่ในถิ่นกันดารเลยล่าช้า (บ่านเพื่อนอยู่ติดถนนใหญ่ ทางผ่านรถขนส่งทุกขนส่ง) เพื่อนก็ชี้แจงไปว่า บ้านอยู่ทางผ่านรถทุกขนส่ง พนง.สาขาเลยบอกว่าเด่วจะติดต่อ พนง.ขนส่งให้เร่งส่งของให้ เพราะของอยู่ กับ พนง.แล้ว

สักพัก พนง.ส่งของโทรกลับมาหาเพื่อน แล้วพูดจาด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า ของอยู่ที่สาขาให้เพื่อนไปรับที่ สาขาในวันพุ่งนี้เลย เพื่อนบอกไม่สะดวกไป สะดวกรับที่บ้าน พนง.ขนส่งตอบกลับมาว่า ถ้าจะรับที่บ้านต้องรอคิวรอบส่ง เพื่อนเลยถามว่า แล้วจะได้วันไหน  พนง.ส่งตอบว่า ไม่รู้ ไม่สามารถบอกวันเวลาได้ ต้องรอว่าง ถ้ารีบก็มารับที่สาขาเอง  ถ้าไม่รีบก็รอต่อไป  แล้วก็วางสายไป

หลังจากวางสาย เพื่อนได้โทรกลับไปที่สาขา บอก พนง.ว่า พนงส่งของบอกวันนี้ของอยู่ที่สาขา (ก่อนหน้านี้ พนง.ที่สาขาบอกของอยู่กับ พนง.ส่งของ) ไม่สามารถระบุวันได้ว่าจะมาส่งวันไหน ให้รออย่างเดียว ถ้าเป็นแบบนี้เพื่อนเลยบอกไปว่างั้นตีของกลับไปคืนเลยนะคะ  เด่วจะแจ้งทางร้านว่า พนง.ไม่ยอมมาส่ง เพราะคิวรองส่งของไม่ว่าง และ ให้เพื่อนรอรับของแบบไม่มีกำหนด พอวางสาย สัก10นาที พนง.ขนส่งโทรมาบอกว่า จะมาส่งตอนนี้เพื่อนอยู่บ้านไหม  เพื่อนตอบไปว่าไม่อยู่ออกมาทำธุระแล้ว พนง.ตอบกลับมาว่าไปทำธุระที่ไหนเด่วไปส่ง(น้ำเสียง พนง.โมโหมากเพื่อนเปิดลำโพงคุยตลอด) เพื่อน
ถามกลับไปว่า อ้าวไหนคุณบอกของอยู่ที่สาขา ตัวคุณอยู่ไกลจากสาขามาก พนง.ตอบมาว่า ตัวเขาได้กลับเอาของแล้วสะดวกส่งแล้ว

(ใกล้ค่ำแล้ว และ ก่อนหน้านี้บอกอยู่ไกลจากสาขามากกลับไปเอาของไม่ทัน)

เพื่อนเราเริ่มไม่พอใจเลยตอบกลับไปว่า รอของตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น เวลานี้ไม่สะดวกรับแล้ว ถ้าจะมาส่งรอมาพุ่งนี้ล่ะกัน แต่ต้องมาก่อน5โมงเย็นนะ ช่วงเย็นไม่ว่างนะ เพื่อนเรายังไม่กดวางสายได้ยินปลายสายพรึบพร่ำแบบไม่พอใจว่า

"เรื่องมากยิ้ม ถ้ากูตกงานกูเอาตายแน่"

เพื่อนเราเลยพูดไปว่า คุณหมายถึงอะไรคะ พนง.มันรีบพูดว่า อ้าว ยังไม่วางหรอ ตะกี้พูดกับเพื่อน แล้วก็กดสายทิ้ง

หลังจากวางสายไป เราก็ถามเพื่อนว่า แก แกโทรจิกมันตลอดหรือเปล่า มันเลยกวน Teen แกแบบนี้ เพื่อนเราส่ายหน้า แล้วยื่น ประวัติรับส่งของกับ พนง.J&Tให้ดู ปรากฏว่า ประวัติส่งของจากที่นี้ จะตกค้างเกือบทุกออเดอร์ ประมาณว่า ขึ้นนำส่ง แล้วพอตกเย็นขึ้นพัสดุตดค้าง รอส่งวัดถัดไป หรือ ติดต่อผู้รับไม่ได้ นัดรับของวันถัดไป

และ ประมาณ 1 ทุ่ม เราไปส่งเพื่อน นั่งเล่นอยู่มีเด็กแว้นมาเบื้ลรถหน้าบ้านเพื่อน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้คะ  คือ เพื่อนเราคนนี้เขารักสัตว์ เบอร์ที่ลงสั่งของ เป็นเบอร์ที่ใช้เปิดรับบริจาคอาหารหมาแมวจร(ไม่รับเงิน) หรือ หาบ้านให้หมาแมวจร ค้นในกูเกิ้ลก็จะเจอข้อมูลของเพื่อนคะ  ในเฟสเพื่อนจะขึ้นข้อมูลทุกที่ ที่เพื่อนตระเวนไปให้อาหารน้องจร บางพื้นที่ค่อนข้างเปลี่ยว เพื่อนเราเลยค่อนข้างกังวลเรื่องความปลอดภัยคะ เพราะในทุกๆวันเพื่อนไปให้อาหารน้องจรๆคนเดียว

กรณีแบบนี้เราจะทำยังไงกับ พนง.ส่งของที่มีพฤติกรรมแบบนี้คะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่