ตอนแรกพนักงานโทรมาก็อ่านชื่อเราไป เราก็ถามว่าผมเรียนสายกับคุณอะไรอยู่ ขอนามสกุลด้วยนะครับ และรหัสพนักงานพร้อมกับชื่อบริษัท ตอนแรกนางจะไม่บอกแต่ผมก็เลยบอกว่าถ้าตามกฎแล้วบริษัททวงหนี้ต้องบออกรายระเอียดที่ถามทั้งหมดนะครับ นางก็ขึ้นเลย บลาๆๆๆๆ ผมก็พูดแบบเสียงธรรมดาตามสไตล์ผม ผมก็บอกไปตรง ๆ ว่าขอแบ่งชำระได้ไหม ลดยอดและขอแบ่งชำระ แฮร์คัทได้ไหม นางก็บอกอย่างเดียวว่าไม่ได้ และต้องชำระให้หมดภายใน 30 ธันวาคม นางโทรมาวันที่ 26 ธันวาคม มีเวลาให้ผมแค่สี่วัน ผมก็มีเงินติดตัวอยู่ไม่เท่าไหร่ ก็บอกเค้าไปว่าขอชำระก่อน 500 บาทได้ไหมเพราะเงินเดือนยังไม่ออกและตอนนี้เก็บไว้กินข้าว (ตอนนี้ก็หารายได้เสริมอยู่) คำพูดที่นางพูดอย่างเช่น
"คุณเป็นหนี้เค้านะคะ ทำไมคุณไม่ยอมจ่าย "
"นางพูดของนางยาวมาก แล้วก็พูดเอง เออเอง ว่า ตกลงตามนี้นะคะ ผมเลยบอกไปว่า ตกลงอะไรครับ นางพูดประมาณว่า ก็ตกลงไงคะ ผมบอกในสายว่าผมไม่ตกลงตามที่คุณแจ้งนะครับ ผมบอกไปแล้วว่าผมไม่มีเงินตอนนี้ขอแฮร์คัทนะครับ นางก็ไม่ยอมอย่างเดียว "
ผมไม่เคยปรับโครงสร้างหนี้แต่นางบอกว่าผมเคยปรับโครงสร้างหนี้มาแล้ว ??? ก็เลย งง เข้าไปใหญ่
นางเป็นตัวแทนทีรับจ้างมาอีกทีผมเลยสงสัยว่านางไม่รู้เลยหรืออย่างไรว่าผมให้ข้อมูลอะไรไว่บ้างและเคยปรับโครงสร้างหนี้ไหม
ผมเคยขอแต่ อิอ้อนไม่ยอมครับ
นางใช้คำพูดข่มขู่ และมีเดดไลน์ เยอะแยะมากมาย แต่ผมก็ยืนยันว่าไม่ได้หนีนะครับ แต่ยังไม่มีจริง ๆ ขอผ่อนได้ไหม ทางนั้นบอกผ่อนไม่ได้ อย่างไรก็ต้องจ่ายเต็ม
ผมก็พอจะรู้กม.ตรงส่วนนี้ดีอยู่ ลักษณะของคนที่ทวงหนี้ควรจะเป็นอย่างไร และมีหน้าที่อะไร และควรประพฤติตัวอย่างไรบ้าง
ผมเองก็ ถ้ามีเงินผมจะใช้หนี้เค้าจริง ๆ แต่คือภาระ ณ ตอนนี้ก็เยอะครับ ผมก็ผิดไปแล้วจริงๆ ตอนนี้ก็ประหยัดสุด ๆ จริง ๆแล้วครับ ไม่ได้ใช้จ่ายอะไรเกินเลยนอกจากกินและดูแลสุขภาพ
ผมแค่อยากรู้ว่า ทำไมพวกทวงหนี้ถึงต้องใช้คำพูดข่มขู่ บังคับ ขู่เข็ญและดูถูกเรา เหมือนเราเป็นตัวอะไรที่ทำผิดมาก ๆ เลยครับ
นางบีบบังคับให้จ่ายเร็ว เพราะนางได้คอมมิชชั่นหรือเปอร์เซ็นต์จากบริษัทที่จ้างมาถูกต้องไหมครับ โดยผมเคยเจอนะ
ทวงหนี้แต่พูดดีมาก ๆ ผมก็ยอมจ่ายทุก ๆ เดือนจนจะหมดละ เค้าก็พูดแบบประมาณว่าเค้าลดให้แล้ว ก็ลดเยอะนะครับ และก็เข้าใจปัญหาเรานะ เค้ายังบอกเลยว่าถ้ายังไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องเข้าร่วมโครงการลดหนี้ก็ได้ จ่ายปกติไปก่อนได้คะ พร้อมแล้วค่อยมาคุยกันอีกที
AEON อิอ้อนโทรมาทวงหนี้เรา บริษัททวงหนี้ทำไมพนักงานถึงใช้คำพูดแย่มาก ๆ
"คุณเป็นหนี้เค้านะคะ ทำไมคุณไม่ยอมจ่าย "
"นางพูดของนางยาวมาก แล้วก็พูดเอง เออเอง ว่า ตกลงตามนี้นะคะ ผมเลยบอกไปว่า ตกลงอะไรครับ นางพูดประมาณว่า ก็ตกลงไงคะ ผมบอกในสายว่าผมไม่ตกลงตามที่คุณแจ้งนะครับ ผมบอกไปแล้วว่าผมไม่มีเงินตอนนี้ขอแฮร์คัทนะครับ นางก็ไม่ยอมอย่างเดียว "
ผมไม่เคยปรับโครงสร้างหนี้แต่นางบอกว่าผมเคยปรับโครงสร้างหนี้มาแล้ว ??? ก็เลย งง เข้าไปใหญ่
นางเป็นตัวแทนทีรับจ้างมาอีกทีผมเลยสงสัยว่านางไม่รู้เลยหรืออย่างไรว่าผมให้ข้อมูลอะไรไว่บ้างและเคยปรับโครงสร้างหนี้ไหม
ผมเคยขอแต่ อิอ้อนไม่ยอมครับ
นางใช้คำพูดข่มขู่ และมีเดดไลน์ เยอะแยะมากมาย แต่ผมก็ยืนยันว่าไม่ได้หนีนะครับ แต่ยังไม่มีจริง ๆ ขอผ่อนได้ไหม ทางนั้นบอกผ่อนไม่ได้ อย่างไรก็ต้องจ่ายเต็ม
ผมก็พอจะรู้กม.ตรงส่วนนี้ดีอยู่ ลักษณะของคนที่ทวงหนี้ควรจะเป็นอย่างไร และมีหน้าที่อะไร และควรประพฤติตัวอย่างไรบ้าง
ผมเองก็ ถ้ามีเงินผมจะใช้หนี้เค้าจริง ๆ แต่คือภาระ ณ ตอนนี้ก็เยอะครับ ผมก็ผิดไปแล้วจริงๆ ตอนนี้ก็ประหยัดสุด ๆ จริง ๆแล้วครับ ไม่ได้ใช้จ่ายอะไรเกินเลยนอกจากกินและดูแลสุขภาพ
ผมแค่อยากรู้ว่า ทำไมพวกทวงหนี้ถึงต้องใช้คำพูดข่มขู่ บังคับ ขู่เข็ญและดูถูกเรา เหมือนเราเป็นตัวอะไรที่ทำผิดมาก ๆ เลยครับ
นางบีบบังคับให้จ่ายเร็ว เพราะนางได้คอมมิชชั่นหรือเปอร์เซ็นต์จากบริษัทที่จ้างมาถูกต้องไหมครับ โดยผมเคยเจอนะ
ทวงหนี้แต่พูดดีมาก ๆ ผมก็ยอมจ่ายทุก ๆ เดือนจนจะหมดละ เค้าก็พูดแบบประมาณว่าเค้าลดให้แล้ว ก็ลดเยอะนะครับ และก็เข้าใจปัญหาเรานะ เค้ายังบอกเลยว่าถ้ายังไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องเข้าร่วมโครงการลดหนี้ก็ได้ จ่ายปกติไปก่อนได้คะ พร้อมแล้วค่อยมาคุยกันอีกที