ตามกระทู้เลยค่ะ เรารู้สึกว่าพนักงานหลายคนที่โทรมาทวงค่างวดเขาควรจะพูดดีๆกับเราบ้าง การค้างค่างวดคือทุกคนก็มีเหตุจำเป็นกันทั้งนั้น คุณได้ค่าทวงถามค่าเสียเวลาจากเราไปแล้วตามพรบ.ทวงหนี้ ไม่ได้มาทวงกันฟรีๆแล้วเราไม่ได้เสียอะไร การที่มาทวงแล้วรีบพูดรีบวางตามหน้าที่มันก็เกินไปหน่อย พูดดีๆแจ้งรายละเอียดหน่อยก็ได้ แบบบางทีเราฮัลโหลตอบยังไม่ทันจะได้พูดอะไรเลย พนักงานพูดว่า ทวงหนี้ตามพรบมีค่าทวงถาม 50 บาท ขอบคุณครับ แล้วกดวาง โดยที่เขาไม่ได้สนใจรอคำตอบจากเราด้วยซ้ำว่าจะสะดวกจ่ายวันไหน ยังไม่ทันได้ตอบอะไรกลับเลย โดนกดวางใส่แล้ว
กระทู้นี้เราเขียนขึ้นมาเพื่ออยากระบายเฉยๆ เราค้างค่างวดรถ 1 งวด เพิ่งเคยค้างครั้งแรกเพราะค่าใช้จ่ายเดือนนี้มันเข้ามานอกเหนือจากแพลนที่วางไว้ เราก็กังวลและคิดมากไปหมดเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย แต่ก็หามาจ่ายไม่ทันจริงๆก็เลยตัดสินใจว่างวดหน้าเราต้องหามาจ่ายทบ 2 งวด รู้ว่าการค้างต้องมีค่าปรับค่าทวงถามอยู่แล้ว ทำใจสำหรับการจ่ายไว้แล้ว แต่พอมาวันนี้เจอพนักงานทำแบบนี้ใส่เราไม่ชอบใจเลย รู้สึกเฟลมาก เราแค่คิดว่าพนักงานก็ควรพูดดีๆกับลูกค้าบ้างแม้จะในสถานะลูกหนี้ก็พูดจากันดีๆหน่อยก็ได้
พนักงานทวงค่างวดก็ควรมีมารยาทหรือเปล่า
กระทู้นี้เราเขียนขึ้นมาเพื่ออยากระบายเฉยๆ เราค้างค่างวดรถ 1 งวด เพิ่งเคยค้างครั้งแรกเพราะค่าใช้จ่ายเดือนนี้มันเข้ามานอกเหนือจากแพลนที่วางไว้ เราก็กังวลและคิดมากไปหมดเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย แต่ก็หามาจ่ายไม่ทันจริงๆก็เลยตัดสินใจว่างวดหน้าเราต้องหามาจ่ายทบ 2 งวด รู้ว่าการค้างต้องมีค่าปรับค่าทวงถามอยู่แล้ว ทำใจสำหรับการจ่ายไว้แล้ว แต่พอมาวันนี้เจอพนักงานทำแบบนี้ใส่เราไม่ชอบใจเลย รู้สึกเฟลมาก เราแค่คิดว่าพนักงานก็ควรพูดดีๆกับลูกค้าบ้างแม้จะในสถานะลูกหนี้ก็พูดจากันดีๆหน่อยก็ได้